Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0016287

อยากรู้หลายอย่าง... มือใหม่

tuckky29
tuckky29 [2007-01-19 12:05:21]
1.ระบบกรองใส่อะไรดีที่สุดครับที่จะทําให้นําใสไม่นับไบโอบอลกับใยแก้วนะครับ ช่วนเรียงเป็นชั้นๆให้จะดีมากครับ (ตู้ผม60*20*24ครับ กรองใน) ขอแบบที่เพื่อนๆ พี่ๆ คิดว่าแจ๋วที่สุด
2.ทําไงถึงจะทําให้ฟองพุ่งออกมาจากปัมได้ครับ
3.ขอนไม้ที่ใส่ในตู้ปลาเวลาซื้อมาต้องนํามาแช่อะไรทําความสะอาดก่อนป่าวครับหรือล้างนําแล้ว ใส่ได้เลย
4.ผมไม่มีที่พักนําครับว่าจะติดเครื่องกรองนําแต่สงสัยว่าเวลานํามันผ่านเครื่องกรองออกมาแป็ป เดียวมันสามารถใส่ในตู้ปลาได้เลยหรือครับ ถ้ามันใช้ได้ผมก็กะว่าจะเปลี่ยนนําในตู้ 100% เลย เวลาถ่ายนําปลา
5.แล้วหลอดไฟ นี้มันสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริงหรือครับ ถ้าฆ่าได้เขาใช่หลอดอะไรกันครับ
6.ถ้าเอาหมอฝรั่งมาเป็นแท็งให้หมอไทยมันจะไหวหรือเปล่าครับแล้วถ้าได้ควรใช้พันธ์ไหนครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับที่ตอบ

ความคิดเห็นที่ 1

zaarudar
zaarudar [2007-01-19 21:19:42]
ตอบเท่าที่มีความรู้อยู่เพียงน้อยนิดนะคะ ( ผิดถูกประการใด รบกวนผู้รู้ช่วยแก้ไขด้วยละกันนะคะ)
1.น้ำจะใส่ได้ต้องรอระบบกรองเซ็ตตัวด้วยค่ะ ไม่งั้นไม่ว่าใส่อะไรลงไปแป๊บเดียวเดี๋ยวน้ำมันก็ขุ่นอีก ลองแวะไปดูตามลิงค์นี้เลยค่ะ http://arowana.pantown.com/
2.ใช้ต่อสายอ๊อกจากปั๊มค่ะ ให้ปลายสายอยู่เหนือน้ำ
3.ขอนไม้ที่ซื้อมาใหม่ต้องแช่น้ำไว้ก่อนค่ะ แช่แบบว่าลืมกันไปเลยอ่ะค่ะ เคยซื้อมาใส่เหมือนกันขนาดแช่ไว้เกือบเดือน พอเอาลงตู้ได้ไม่เท่าไหร่ น้ำเหลืองยังกะน้ำชาแก่ๆเลย บางคนก็บอกว่าให้เอาไปต้ม บางคนก็บอกว่าให้เอาไปแช่ไว้ในท้องร่อง ฯลฯ ลองทำดูหลายๆวิธีนะคะ เผื่อจะwork
4.ที่บ้านไม่เคยใช่เครื่องกรองค่ะ เริมแรกถ้าไม่มีที่พักน้ำ ก่อนปล่อยปลาก็ควรทิ้งน้ำวันสักวันหรือสองวัน หลังจากนั้นหากจะเปลี่ยนน้ำก็ให้เปลี่ยนประมาณ 30% ก่อน ใช้น้ำประปาจากก๊อกก็ได้ค่ะ หากคลอรีนไม่รุนแงมากนัก วิธีนี้อาจไม่ถูกต้องนักนะคะ แต่ที่บ้านตู้ 84 นิ้ว ก็ใช้น้ำประปาเลยค่ะ ไม่ได้พักน้ำ เปลี่ยนทุกอาทิตย์ ครั้งละ 50-60 % (ปลามันคงชินแล้วล่ะคะ) ก็ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย (บักอึดทั้งน้านนนน)
5.ไม่มีความรู้ค่ะ เพราะไม่เคยใช่
6.ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ รอผู้รู้นะคะ

ตอบตามประสบการณ์นะคะ ผิดถูกประการใด รอผู้รู้มาชี้แนะอีกครั้งหนึ่ง
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ