Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0016358

เกี่ยวกับการเพาะพันธุ์

momotaroz
momotaroz [2007-01-27 14:39:16]
คือพอดีผมปล่อยให้ตัวผู้กะตัวเมียอยู่ด้วยกันมาประมาณเกือบอาทิตย์และเมื่อ2วันก่อนมานก็ไข่ พอไข่เส็จมานผมก็เลยให้มานอยู่ด้วยกันก่อน(เพราะผมไม่เห็นมานจะกัดกัน) แต่พอมาวันนี้ ตัวเมียกินไข่ซะเกือบหมดเลยแยกตัวเมียออก แล้วเอาตระแกลงคอบไว้ เลยอยากจะถามว่าเวลาปลาไข่เส็จให้เอาตัวผู้และตัวเมียออกเลยหรอ พอดีผมอ่านเจอในหนังสือเขาบอกตัวเมียจะเลี้ยงไข่ แต่ไหงกินไข่จนเกือบหมด

ความคิดเห็นที่ 1

sadaiboy
sadaiboy [2007-01-27 16:56:21]
ทีจริงแล้วนะคับหลังจากตัวเมียใข่เสร็จให้เอาตัวเมียออกแล้วทิ้งตัวผู้ใว้สัก2-3ชัวโมงคับเพือให้แน่ใจว่าตัวผู้ได้ฉีดน้ำเชื้อเสร็จ แล้วจะแยกใข่มาใส่อีกตู้หรือเอาพ่อแม่ออกจากใข่ก็ได้คับ หลังจากนั้นก็ลดน้ำครึ่งตู้เอาหัวทรายเป่าใข่คับ สาเหตุทีตัวเมียกินใข่อาจจะมาจากการตกใจอะไรบ้างอย่างคับถึงได้กินใข่คับ ขอให้โชคดีมีทายาทคับ (ผมบอกและแนะนำการผสมปลาได้แล้วเพราะผมพึงผสมปลาได้คอกแรกแล้วหลังจากเจอปัญหาปลาไม่เข้าคู้ กินใข่ ตัวเมียไม่ยอมให้ตัวผู้เข้าไปฉีดเชี้อ)

ความคิดเห็นที่ 2

momotaroz
momotaroz [2007-01-27 20:48:57]
แหะๆ ที่จริงตัวตัวเมียของผมไม่ได้กินไข่หรอกคับ เขาอมแล้วเอามาปล่อยข้างตู้ ผมมองแต่จานดินเผาทีเขาไข่เลยไม่ได้มองตรงมุมตู้ แต่พอตอนเย็นเลยไปถามคนรู้จักเขาบอกว่าตัวเมียไม่ได้กินไข่หรอกคับ แค่อมแล้วเอาไปไว้ที่อื่นตอนลูกใกล้จะเกิด ตอนนี้เลยกลับมามองเห็นลูกปลาตัวเล็กๆเต็มตู้เยย ^^" ขอบคุณนะคับที่ให้คําแนะนํา

ความคิดเห็นที่ 3

tikeru
tikeru
5
[2007-01-28 16:53:34]
ดีจังเลย พอจะแบ่งมาได้ไหมครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ