Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0016997

การเลือกซื้อปลาครับ

ฮิโบยาชิ
ฮิโบยาชิ (203.146.177.109) [2007-05-24 17:59:00]
เราจะมีวิธีการเลือกซื้อปลาอย่างไรบ้างครับเพื่อให้ได้ปลาที่สมบูรณ์ แข็งแรง นอกจากการดูมาร์ค มุก สี หรือความพึงใจของเราเองเป็นที่ตั้ง เพราะกลัวปลาที่จะเลือกซื้อนั้นอยู่ในตู้ฟอร์มมานานๆๆๆๆๆๆๆมาก แล้วตัวปลาก็เล็ก กลัวพอซื้อมาแล้วมาเลี้ยงนานวันเข้าเจ้าปลาที่แสนรักจะไม่โตน่ะครับ เพราะกำลังเล็งอยู่เหมือนกัน มีอยู่ 2 ตัวครับ ตัวแรกเป็นพันธุ์อะไรก็ไม่รู้ ราคาตัวละ 500-600 บาท ถ้าคนขายบอกไม้รู้สายพันธุ์ มาร์คสวยครัยยาวตลอดตัวเลย หัวโหนกแล้ว ตัวประมาณ 3-4 นิ้ว อีกตัวนึง 1200 บาท เป็น short body ครับ ตัวก็ประมาณ 3-4 นิ้วครับ ตัวนี้เล่นมือแล้วครับ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าจะเลือกตัวไหนดีครับ บางครังก็อยากเลือกที่ตนเองชอบแต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ใจอยากได้มาร์ค แดง หัวโตๆ ดูแล้วน่ารักดี ขอควาเห็นหน่อยครับ ไอ้ตัว 500 คนขายก็บอกสายพัพธุ์ไม่ได้บอกแค่มาจากสมุทรปราการ แค่การเลือกซื้อปลาก็ปวดหัวแล้วครับ อุตสาห์ศึกษามาเป็นแรมเดือนแล้วก็ยังไม่เป็นประโยชน์อะไรเลย ช่วยด้วยครับ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ