Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0017408

กรองกั้นเต็ม กะ กรองมุมตู้ อันไหนเหมาะกับการเลี้ยงหมอสี

เด็กประถม
เด็กประถม (203.113.56.9) [2007-08-25 01:24:00]
กรองกั้นเต็ม กะ กรองมุมตู้ อันไหนเหมาะกับการเลี้ยงหมอสี ผู้มีประสบการณ์ชี้เเนะหน่อยครับ ข้อดี-เสีย

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2007-08-25 07:37:43]
ระบบกรองต่างๆ เป้นระบบที่คิดขึ้นมาเพื่อกำจัดของเสียในน้ำ โดยการใช้แบคทีเรีย แบคทีเรียส่วนมากจะอาศัยอยู่ในช่องกรองและกินของเสียเป็นอาหาร ถ้ามีแบคทีเรียเยอะๆของเสียก็จะน้อยมาก (เพราะมันกินได้เยอะ) ในส่วนของการกั้นกรอง กรองทั้งสองชนิด เนระบบเดียวกัน แตกต่างกันที่พื้นที่ของกรอง เพราะฉะนั้น กรองเต็มที่มีพื้นที่มากกว่าจึงสามารถบำบัดน้ำได้ดีกว่ากรองมุม
แต่กรองมุมจะได้พื้นที่ในตู้มากกว่าดูสวยงามกว่า ก็อยู่ที่การตัดสินใจว่าแบบไหนถึงจะเหมาะสม เพราะความเหมาะสมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมากมาย เช่น พื้นที่ที่สามารถจะตั้งตู้ ทุนทรัพย์ ชนิดของปลาที่เลี้ยง จำนวนปลา ฯลฯ
สำหรับผม การเลือกกรองเพชร หรือกรองมุม ถ้าตัดสินใจจากการที่ตู้นี้จะเลี้ยงปลาหมอสี ตัวเดียว ถ้าตู้ 48 นิ้ว-60 นิ้ว(เพราะมีพิ้นที่เหลือเฟือสำหรับปลาหมอสีอยู่แล้ว) ผมจะใช้กรองเต็ม ตู้ 30-36 นิ้ว ใช้กรองเพชร(เพราะ จะได้พื้นที่หน้าตู้เพิ่มขึ้น แล้วส่วนตัวคิดว่า พื้นที่กรองเพชรในตู้ขนาดนี้พอไหว) ตู้ 24 นิ้ว ผมจะใช้ กรองเต็ม (เพราะคิดว่า ตู้ 24 กรองเพชร จะดูเล็กเกินไป)
ให้ ข้อมูลไปลองตัดสินใจดูครับ อย่างที่บอก มันมีปัจจัยหลายๆอย่างด้วย เลือกดูให้เหมาะสม จริงๆ มันก็ไม่ต้องไปกังวลให้มันมาก ขาดเหลือ นิดๆหน่อยๆ ไม่เป้นไรครับ เพราะปลาหมอสีค่อนข้างทน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ