Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0017448

ทำไมเป็นอย่างนี้

B
B (202.28.62.245) [2007-08-31 23:04:17]
ทำไมปลาฟลาวเวอร์ฮอนของผมมันขี้ตกใจจังคับ ตอนซื้อมามันก็ไม่ตกใจ แต่พอเลี้ยงไป3-4 วันมันกลับตกใจลำตัวมีสีดำหลบมุมตู้ ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนน้ำมันก็ดีขึ้นจนไม่กลัวอีกมีสีและโหนกกลับมาเหมือนเดิมแต่พอหลังจากเปลี่ยนน้ำได้ 3-4 วันอีกมันก็กลับมากลัวอีกมีสีดำทั้งตัวอีก โหนกก็ยุบลง หลบมุมตู้อีก เป็นแบบนี้หลายครั้ง ผมไม่ชอบเลย เลี้ยงแล้วเครียดใครรู้วิธีแก้ไขช่วยแนะนำด้วยคับ เพราะถ้าเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆๆ ผมคงเอาไปปล่อยลงคลองแน่ๆๆ เพราะผมไม่ชอบปลาที่ขี้กลัว ( อยู่ๆๆ มันกลัวเองน่ะคับ ผมยังไม่ได้ทำให้มันตกใจเลย ) เสียดายปลาสวยๆๆ กลับขี้กลัว

ความคิดเห็นที่ 1

texas
texas [2007-09-01 21:13:59]
อยากทราบไซค์ปลา ขนาดตู้และตำแหน่งของการวางตู้ครับ ปลาไซค์เล็กค่อนข้างที่จะตกใจง่ายครับถ้าอยู่ในตู้ใหญ่พอสมควรก็อาจเกิดอาการตื่นตู้ได้ครับเป็นปกติของปลาเล็กหรือปลาที่พึ่งลงตู้ใหม่ครับ ส่วนตำแหน่งตู้อยู่ในตำแหน่งที่มีคนเดินผุกพลานหรือเปล่าถ้ามีคนเดินเข้าออกบ่อยๆปลาบางตัวอาจเกิดอาการตกใจได้ครับ หรือว่าการวางตู้อยู่ในระยะของแสงแดดปลาก็หลบแสงเป็นปกติ เช่นเดียวกันครับ
ส่วนการแก้ไขก็ลองเล่นหน้าตู้กับเขาบ่อยๆครับ ปลาชินกับคนก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ ส่วนไซค์ปลาถ้าเล็กไปแต่ยังกินดีอยู่ก็ขุนเขาไปเรื่อยๆครับปลาใหญ่จะไม่ค่อยตื่นตู้

ความคิดเห็นที่ 2

makky003
makky003 [2007-09-07 22:30:51]
ปลาผมก็เป้นอ่ะครับหมดปัญญาเลย ตู้ 36 วางใกล้หน้าต่าง แต่ปิดไว้ เปิดเป็นบางวันส่วนน้ำเปลี่ยนทุกวัน 10% ปลาขนาด 3 นิ้ว พึ่งเลี้ยงได้ 4 วันเป็นวันนี้วันแรก ก่อนหน้านี้ขี้เล่นกินเก่งครับ ลักษณะน้ำออกขาวขุ่นๆนิดนึงถามคนขายเค้าบอกว่าเป็นงี้แหละเดี๋ยวจุลินทรีย์เดินก็ใสเอง ไม่เกินเดือน ไม่รู้จิงป่าว การจัดตู้เป็นตู้โล่งครับกั้นกรองมุมตู้มีหินภูเขาไฟก่ะไบโอบอล ใยแก้ว พอปลาเป็นงี้ผมเลยเปลี่ยนน้ำ ใส่เกลือไปหน่อย มันก็หายตื่นอ่ะครับ แต่ยังหลบมุมตู้อยู่ตัวดำปื๊ดเลยครับ ช่วยผมด้วย T T
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ