Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0017721

อยากทราบว่าโหนกน้ำกับโหนกเนื้อแตกต่างกันอย่างไรครับ

วาทิต
วาทิต (202.28.27.3) [2007-10-07 22:12:48]
อยากทราบว่าโหนกน้ำกับโหนกเนื้อแตกต่างกันอย่างไรครับ คือผมมือใหม่เพิ่งหัดเลี้ยงครับ เลยอยากทราบข้อมูล คำว่าโหนกเนื้อเป็นสายพันธ์เก่ายุบยากกว่าโหนกน้ำใช่ไหมครับ ผมเพิ่งซื้อปลามาใหม่แถวประตูหายยา คนขายบอกว่าโหนกน้ำให้เลี้ยงดีๆ ไม่งั้นจะยุบง่าย ผมเอามาเลี้ยง ช็อกน้ำไปทีหนึ่งหัวยุบเป็นคนละตัวไปเลยประมาณว่า ตัวพันกว่าเหลือตัวร้อยกว่าไปเลย จะทำไงเลี้ยงโหนกน้ำที่คนขายบอกว่าส่วนใหญ่ปลาสมัยใหม่เป็นโหนกน้ำเยอะต้องเลี้ยงดีๆ แต่ผมก็ใส่ปรอทคุมอุณภูมินะ สงสัยเลยถามผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ ทำไงถึงจะเลี้ยงโหนกน้ำให้ไม่ยุบและหัวขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 1

guide005
guide005 [2007-10-07 23:42:56]
น่าจะใช่ครับแต่ถ้าเป็นโหนกน้ำหัวจะขึ้นง่ายกว่าโหนกเนื้อ
ส่วนเรื่องไม่ให้โหนกยุบก็คงไม่มีไรมากแค่รักษาน้ำให้สะอาดดูแลสุขภาพปลาให้ดีและสิ่งแวดล้อมในตู้ปลา น่าจะใช่นะครับรอคนที่ไม่ความรู้มากกว่าผมดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 2

texas
texas [2007-10-08 13:31:57]
ปลาสายเก่าส่วนใหญ่เป็นโหนกเนื้อครับลักษณะของโหนกเนื้อคือ โหนกใหญ่ ยุบยาก ส่วนโหนกน้ำ ยุบง่าย ลองสังเกตุที่หัวที่จะมีลักษณะใสครับ ซึ่งโหนกเนื้อจะเป็นในลักษณะของไขมันอิ่มตัวจะไม่ค่อยอ่อนไหวกับอุณภูมิสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ส่วน โหนกน้ำลักษณะโหนกเป็นแบบไขมันไม่อิ่มตัว ยุบง่ายตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง อุณหภูมิ การเลี้ยงดู แต่การขึ้นของโหนกจะขึ้นง่าย ขึ้นค่อนข้างเร็วปลาตัวประมาณ 2 - 3 นิ้วก็ขึ้นแล้วครับ
ส่วนการเลี้ยงปลาหัวน้ำก็เลี้ยงปกติครับรักษาคุณภาพน้ำ อาหารสมบูรณ์ อุณหภูมิคงที่ ครับ ส่วนปลาที่หัวด๊อปลงไปไม่ต้องกังวลครับเดี๋ยวก็ขึ้นเหมือนเดิมรอให้เขาปรับตัวสักนิด
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ