Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0017831

ถามเรื่องความแดงของ RT

มือใหม่RT
มือใหม่RT (124.120.47.28) [2007-10-25 09:49:53]
ผมเห็นที่ jj ขายอยู่ 2xxx แดงดีลอกแล้วขนาด3นิ้ว ผมไม่มีความรู้เรื่อง RTเลบอยากถามว่าโตขึ้นมันจะยังรักษาความแดงอยู่ได้เหมือนเดิมไหมครับ โดยต้องมีการดูแลอย่างไร ขอบคุณครับ


ความคิดเห็นที่ 1

PoringV
PoringV [2007-10-25 11:26:37]
ขึ้นอยู่กับการจัดการสภาพแวดล้อม และ อาหาร ครับ

RT โดยความเชื่อหรือสิ่งที่คนเลี้ยงมานานหลายๆท่านมักจะบอกว่า
RT ชอบน้ำที่นิ่ง สะอาด และ เป็นน้ำที่เก่า (คือไม่ต้องเปลี่ยนน้ำ เป็นเวลานาน) เพราะฉนั้นการรักษาสภาพน้ำให้สะอาดเพื่อ ยืดเวลาการเปลี่ยนน้ำคงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอย่างนึงของการเลี้ยงครับ

การคงสภาพความสวยงามของ RT ก็ขึ้นกับปัจจัยอย่างอื่นนอกเหนือจาก คุณภาพน้ำ ระบบกรองที่ดี ก็น่าจะเรื่องสภาพการจัดตู้ ให้เหมาะสมกับนิสัยปลา ปลาบางตัวจะชอบไม่เหมือนกัน อันนี้คงจะต้องหมั่นสังเกตุการเปลียนแปลงของปลาเราพอสมควรครับ ใช้หินปูพื้นสีไรดี ฉากหลังสีไหนปลาเราชอบที่สุด ความเครียดของปลาก็มีผลต่อความสวยงามมากเช่นกันครับ

ไม่ใช่โปรที่ไหนนะครับ บอกเล่าตามประสพการณ์

ความคิดเห็นที่ 2

FreeMan
FreeMan
100
[2007-10-26 14:06:25]
RT เป็นปลาที่สวยครับ แล้วท้าทายด้วย บางทีเห็นแดงๆตอนอยู่ร้าน กลับมาไม่นานซีดก็มีครับ ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง สภาพแวดล้อมก็มีส่วนครับ.... แต่ตัวปลาก็สำคัญ เพราะบางทีปลาที่เราเห็นไม่ได้แดงขนาดนั้น อาจจะมาจากการให้อาหารเร่งสี หรืออะไรก็แล้วแต่ผมเคยโดนมาแล้วครับ สีมาคนละสภาพกับที่เห็นครั้งแรกแล้วหายไปเลยครับ ไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน.... แต่ถ้าปลาสวยๆ ดีๆ ก็แดงได้ตลอดครับ เคยเห็นที่บ้านพี่คนนึง ตู้ใส ไม่ปูหิน ปูพื้นอะไร แต่แดงดีไม่ดรอป สีไม่ตกครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ