Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0017902

ช่วยด้วยคับขอความช่วยเหลือ สงสารมันมากคับ

โอ
โอ (58.64.77.191) [2007-11-18 00:18:24]
ผมเปลี่ยนน้ำปลาตามปกติอ่ะคับ คือไม่เอาปลาออกจากตู้คับใช้ตัวดูดน้ำออกคับ ออกได้สักกระแป๊งปลาผมมันก็เข้ามากัดที่ปลายที่ดูดตามปกติคับ แต่เหตุมันเกิดตอนผมกำลังดูดน้ำกระแป๊งที่2คับ ปลาผมว่ายหงายท้องเฉยเลยคับตกใจมากคับ ไม่รู้ทำไงดีคับเลยเอาปลาออกจากตู้คับเอามันไปใส่น้ำในกระแป๊งที่ดูดออกมาคับแต่ผมใส่นำใหม่ที่กรองแล้วลงไปในกระแป๊งด้วยอีกครึ่งเลยคับ แล้วไปเอาหัวทรายตัวใหญ่พร้อมปั้มลมมาต่อใส่กระแป๊งคับมันก้อว่ายหงายแบบนั้นไปรอบๆๆกระแป๊งคับ สักพักผมก้อรีบใส่น้ำใหม่ลงตู้คับแล้วก็วิ่งไปหยิบปลาในกระแป๊งเทนำบปลาลงไปในตู้คับแต่ปลาผมก้อยังว่ายหงายอยู่ผมเลยเอามือไปลูบมันคับจับตัวจับหัวจับหางคับ แต่ตอนจับหางผมจับมันมันพยายามว่ายคับผมก็จับหางมันไว้คับ จนมันเริ่มขยับเหมือนดิ้นแรงๆๆผมก็ปล่อย ไม่รู้ทำไงคับคิดว่ามันตกใจคับเลยไปหยิบเกลือมาใสไปกำมือหนึ่ง(ตู้24นิ้วคับ)แล้วก็ปล่อยมันไว้อย่างนั้นผมออกไปข้างนอกกลับมามันไม่หงายคับแต่นอนตัวเอียงๆๆแทนอยู่ก้นตู้ มันว่ายขยับแต่ครีบหน้าคับแต่หางไม่ขยับเลยคับมันแบบเสียศูนย์นะคับว่ายหมุนไปหมุนมา เห็นแล้วสงสารมันมากเลยคับ ทำไงดีคับช่วยผมที่คับ

ความคิดเห็นที่ 1

mrayong
mrayong [2007-11-19 16:37:08]
ในตู้ปลามีหินหรือเปล่า ถ้ามีหินระหว่างที่ดูดน้ำออกนั้นแอมโมเนียใต้หินอาจมาผสมกับน้ำทำให้ปลาขาดออกซิเจนอย่างฉับพลัน เหตุเพราะเมื่อน้ำน้อยลงปริมาณออกซิเจนที่ละลายในน้ำก็น้อย เมื่อเทียบกับแอมโมเนียที่ยังคงเท่าเดิม ถ้ามีของเสียสะสมใต้หินเยอะก็จะเกิดเป็นฟองอากาศผุดขึ้นมาจากหินครับ วิธีรักษาให้ใส่เกลือปริมาณ 1 กรัม ต่อน้ำ 1 ลิตรรักษาอณุภมิให้คงที่ด้วยฮิตเตอร์ ขอให้ปลาหายไวไวครับ


เอ็มระยอง คนเดิม

ความคิดเห็นที่ 2

mrayong
mrayong [2007-11-19 16:43:02]
เปลี่ยนน้ำครึ่งตู้ทุกวันด้วยน่ะแล้วเติมเกลือในอัตราส่วนเดิม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ