Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0018714

ให้อาหารมาก ๆ

artaction
artaction [2008-08-12 13:14:29]
การให้อาหารมากๆจะทำให้ปลาโหนกเร็วหรือสีเร็วตามด้วยหรือเปล่าเพราะปลาผมมีโหนกแต่ไม่เห็นกระเตื้องขึ้นมาเลยสีก็ไม่มาทั้งๆที่เวลาผมเดินผ่านตู้ปลาไม่รู้มันอดอยากมาจากไหนมันรอแต่อาหารไม่เคยทำรังเหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขาไม่ค่อยยอมลงไปก้นตู้เลยเวลาเดินผ่านก็จะหย่อนให้มัน2เม็ดบ้าง3เม็ดบ้างเวลาอยู่บ้านรำคาญมันมาอยู่แถวหน้าตู้แล้วสะกดจิตเราว่าเอาอาหารมาให้ตูซะดีๆไม่งั้นจะไม่ยอมไปไหนนอกจากช่องให้อาหารพี่ท่านกินแบบไม่เคยยอมแพ้เคยลองให้ไปเรื่อยๆดูว่ามันจะทนกินไปได้ขนาดไหนเล่นซะเราต้องยอมแพ้เพราะพี่ท่านล่อไป20กว่าเม็ดยังไม่ยอมแพ้เลยเรานะซิต้องยอมพี่ท่านหยุดซะเองกลัวว่าพี่ท่านจะไปหาพี่ยมซะก่อน

ความคิดเห็นที่ 1

NaRuTo
NaRuTo
35
[2008-08-17 11:53:47]
เหอะๆ เป็นปกติครับเรื่องกินเก่งสำหรับพวกพี่ๆฟาวเวอร์ฯ ไม่รู้เอานิสัยปลาทองมาได้ไง อิอิ เรื่องหัวจะขึ้นไหมขึ้นอยู่กับสายของเขาครับ แล้วก็ขึ้นอยู่กับขนาดสถานที่การให้ออกซิเจนด้วยครับ อันนี้เคยลองแล้ว ใช้ตู้ขนาดเท่าไรครับปลาไซด์ไหน ออกซิเจนแบบไหนครับ อันนี้บอกต่อกันนะ ปลาถ้าจะให้หัวขึ้นมีหลายวิธี
เอาเท่าที่รู้นะครับ ใช้ลูกล่อ คือหาปลาฟาวเวอร์ที่ไม่เอาแล้วไซด์เล็กกว่าปลาที่เราเลี้ยงนะครับมากั้นตู้สักนิดนึงแค่ตัวลูกล่อว่ายได้
ดูปฏิกิริยาปลาเราด้วยวว่าสนใจมากน้อยแค่ไหนถ้าทำเมินก็เอาลูกล่อออก ถ้าสนใจดีว่ายเข้าไปทำท่าคึกๆ ก็โอเคใช้ได้
อีกวิธี ใช้ออกซิเจนชนิดพ่น(ตัวที่ใช้ใส่ช่องกรอง)หรือฉีดน้ำลงมาในตู้ วิธีนี้ร้านเพื่อนผมใช้อยู่ปลาหัวขึ้นทันตาเลยภายใน 2 อาทิตย์
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ