Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0018762

ตัวผู้ไม่ฉีดเชื้อคับ... ทำไงดี

nungdiew
nungdiew [2008-08-31 01:26:13]
พอดีเข้าคู่กันได้ประมาณ 7 วันแล้วตัวเมียก็ไข่แต่มันค่อนข้างหวงไข่มากไข่ไข่มากพอลองปล่อยตัวผู้เข้าไปมันก็กัดกันและตัวผู้ก็ดันไป ตอด กิน ไข่ ซะจนต้อง แยกมันออกมา ..... .เกิดจากอะไรคับหรือว่าตัวเมียมันยังไม่ยอมรับตัวผู้คับ ก่อนหน้านี้เคยลองเอาตัวผู้ตัวนี้ไปเทียบกับตัวเมียตัวอื่นหลายตัวมากและเทียบนานมากด้วยแต่พอตัวเมีย ฮีทแลองปล่อยเข้าคู่ตัวผู้ก็ไล่กัดตัวเมียซะงั้น หรือว่าตัวผู้มันเป็นหมันคับ

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2008-08-31 07:13:13]
ต้องเทียบและปล่อยให่เข้าคู่ก่อนที่ตัวเมียจะไข่ออกมาครับ
หรือไม่ตัวผู้ก็อาจะดุเกินไป เวลาจะเข้าคู่ให้ลองจัดตู้ใหม่แล้วใส่ปลาลงไปพร้อมๆกัน อาจจะสำเร็จได้
หรือไม่ก็ลอง กั้นตู้ด้านนึงเป็นช่องเล็กๆแล้วใส่ปลาตะเพียนลงไป แล้วด้านกว้างใส่ปลาเราลงเข้าคู่ เค้าจะช่วยกันไล่ปลาตะเพียนที่อาจจะมากินไข่ อาจจะไม่กัดกันได้ ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

nungdiew
nungdiew [2008-09-02 21:14:45]
ได้ยินมาว่าปลาตัวเมียจะวางไข่บ่อยมาก ไม่ทราบว่าบ่อยขนาดไหน เว้นไปกี่วัน/เดือน จึงจะวางไข่อีกรอบครับ และถ้าเทียบกันไปนานๆแล้วตัวผู้ยังไม่ฉีดเชื้ออีกเป็นไปได้ไหมว่ามันเป็นหมันเพราะได้ยินมาว่าในอาหารเม็ดส่วนมากมีสารเร่งต่างๆอาจทำให้เป็นหมันได้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ