Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019352

ถึงคุณ cat ครับ

ป.ปลาตาโต
ป.ปลาตาโต (118.172.9.123) [2009-10-19 23:20:14]
สวัสดีครับคุณcatหวังว่ายังจำผมได้ ผมได้ถามข้อมูลของเรดเดวิลไปเมื่อหลายเดือนก่อน และเมื่อ2เดือนก่อนปลาของผมมีลูกตัวน้อยๆเต็มตู้เลยโดยที่ปล่อยให้เลี้ยงลูกด้วยกันทั้งพ่อแม่แต่มันเลี้ยงกันได้ไม่ถึงเดือนตัวผู้ก็ได้ทำร้ายตัวเมียจนเสียชีวิตรวมทั้งลูกๆของมันด้วยเสียใจมากกับการจากไป จนพี่ผมได้พาไปหาตัวเมียรอบเชียงใหม่แต่ไม่หรือต้องสั่งซึ้งราคาสูงอยู่จึงตัดสินใจเอาคิงคองตัวเมียมาก็เลยอยากทราบว่าเรดเดวิล+คิงคองจะได้อะไรอ้อขออีกข้อสาเหตุที่ทำรายลูกเมียนี้น่าจะเกิดจากอะไร

ขอบคุณมากครับคุณcat

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2009-10-20 07:33:15]
เรดเดวิล+คิงคอง ส่วนมากก็จะได้เรดเดวิลครับ ที่เหลือจะเป็นซินแดง และจะมีบางส่วนที่ได้ตัวสั้นๆมา(ไม่มากเท่าไร่) ซึ่งก็จะเป็นคิงคอง
สัตว์หลายๆชนิดจะจับคู่ได้เฉพาะตอนผสมพันธุ์ครับ พอมีลูกก็ต้องแยกย้ายกันไป ยกตัวอย่างเช่น เสือ สิงห์โต ช้าง ถ้าเอาให้ใกล้ตัว ก็แพนด้า พวกนี้จะจับคู่เฉพาะฟดูผสมพันธุ์เท่านั้น พอมีลูกแล้วจะปลอยให้ตัวเมียเลี้ยงเอง ปลาหมอสีก็เป็นแบบนั้น
สำหรับสาเหตุ ส่วนมากเกิดจากการที่ตัวเมียหวงลูก และกัดตัวผู้ก่อน ปกติแล้วตัวผู้เค้าจะไม่ทำอะไรตัวเมีย แต่ถ้าถูกกัดแรงๆก็โมโห เอาคืนหนักๆเหมือนกัน สาเหตุน่าจะเป้นแบบนี้ครับ
คำแนะนำ
ถ้าเราคิดว่าปลาเราจับคู่ได้ดี สามารถปล่อยให้เลี้ยงลูกทั้งคู่ได้ แต่เมื่อลูกปลาบินแล้ว คือลูกปลาสามารถว่ายน้ำ ล้อมรอบตัวแม่มันได้ ต้องเอาตัวผู้ออกครับ แต่ถ้าไม่แน่ใจกับการเข้าคู่ เมื่อตัวเมียไข่แล้ว ซัก 1 วันให้เอาตัวผู้ออกเลย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ