Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019750

รบกวนขอความรู้ทุกท่าน หน่อยครับ

bankeei
bankeei [2010-03-20 15:25:04]

รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ (ละเอียดนิดนะครับ ผมมือใหม่ >.,<)

1 ตู้ปลาที่มีกรองข้างน่ะครับ (ทั้งกรองเต็มและกรองมุม) เราควรจะใส่อะไรบ้าง(กรองมุม 2 ชั้น,กรองเต็ม 3 ชั้น)น่ะครับ

รบกวนช่วยบอก ข้อดีและข้อเสีย ของอุปกรณ์ที่ใส่ลงไปด้วยน่ะครับ

2 เราควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์ ดังกล่าว อย่างไรบ้างครับ เช่น สัปดาห์ละ ?เดือนละ ? เป็นต้น

3 อื่นๆที่ควรรู้เกี่ยวกับระบบกรอง และการดูแลคุณภาพนํา

ปล ขนาดตู้ 48x20x20



ขอบคุณ มากๆนะครับ ^O^"

ความคิดเห็นที่ 1

edit
edit
8
[2010-03-22 12:37:47]

กรองเต็ม และกรอง มุม มีทั้งข้อดีและ ข้อเสีย ต่างกันครับ กรองเต็ม ข้อดี ระบบ กรองของเสีย จะดีกว่ากรองมุม แต่จะเสียเนื้อที่ ในตู้ กรองมุม ดูสวยงาม เนื้อที่ จะมีขนาดใหญ่ กว่า ระบบกรอง จะไม่ต่อย สะอาด กรองส่วนมากจะเป็น ระบบ 3 ชั้น เริ่มชั้นที่ 2 ก็แล้วกันเพราะชั้นแรก ส่วนมากจะไม่ค่อย ใส่อะไรลงไป ชั้นที่2 ที่ใช้ก็ มีไบโอบอล บ้าง หินพีมัส หรือประการัง แล้วแต่ความชอบครับ ชั้นที่3 ชั้นบน ก็เป็นใยแก้ว การทำความสะอาด ง่ายสุดก็ต้องไบโอบอล ระบบกรองควรล้างอย่างมาก ก็2 อาทิตย์ ต่อ 1 ครั้ง ส่วนใยแก้ว ถ้าจะให้ดี ก็ 3 วัน ควรล้าง 1 ครั้ง 3 ครั้ง เปลี่ยน อีกอย่าง ควร ต่อสายดิน เข้าปั็มน้ำเพื่อป้องกันไฟฟ้ารั้ว ด้วยก็จะดีทั้งคนเลี้ยง และ ปลาครับ ใช้ได้ กับตู้ทุกขนาดครับ

ความคิดเห็นที่ 2

mile
mile
65
[2010-03-22 14:39:28]

ลองหาอ่านในเรื่องการเลี้ยงปลาเบื้องต้นดูครับ
ไบโอบอล ส่วนมากในตลาดบ้านเรา ก็ไม่ค่อยมีประโชน์เพราะมันคือของปลอมครับ ใช้ได้แค่ชะลอการไหลของน้ำ ให้สัมผัสอากาศได้มากขึ้นเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้

ความคิดเห็นที่ 3

lersan
lersan
1
[2010-03-22 15:17:50]

แนะนำว่าไม่ต้องใส่ไบโอบอลเพราะมีประโยชน์แค่เพิ่มอ็อกซิเจนในน้ำเท่านั้น ใส่แค่หินพิมมัสกับใยแก้วก็พอแล้วครับ
กรองจะมี3ชั้น ชั้นล่างสุดที่มีปั้มอยู่ใส่หินพิมมัสให้เต็มเลยครับ ชั้นกลางใส่หินพิมมัสให้เต็มเหมือนกัน ชั้นบนใส่ใยแก้ว โดยพยายามให้น้ำอยู่ในระดับชั้นกลางโดยให้ท่วมชั้นกลางกับชั้นล่างตลอด เพราะเป็นที่อยู่ของแบคทีเรีย คนที่กลัวว่าใส่หินพิมมัสในชั้นล่างจะทำให้ไปอุดตันปั๊มน้ำผมใช้มาหลายปีแล้วไม่เห็นตันเลยอะ ถ้ากลัวก็หาถุงตาข่ายมาใส่ก็ได้ ไบโอบอลไม่มีความจำเป็นเพราะว่าปั๊มน้ำก็เพิ่มอ็อกซิเจนในน้ำอยู่แล้วครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ