Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0020330

เรื่องมหัศจรรย์ที่ผมเห็นครั้งแรก

kittikorn77
kittikorn77 [2010-12-21 01:31:39]

ตอนดึก ๆ ผมค่อย ๆ มานั่งดูปลาหมอสีตัวเมียที่อยู่ในตู้เพียงตัวเดียวกับไข่ของมัน
ตอนแรกมันทำท่าเหมือนหวงไข่โดยการทำตัวเป็นลายคาดดำ พอซักพักมันเห็นผมไม่ได้จะทำอะไร มันก็ทำภารกิจของมันต่อโดยการยังตอดไข่ในถาดกระถางอยู่

แต่ทันใดนั้นเอง สิ่งที่ผมไม่คาดคิด และเป็นเรืองที่ผมดูแล้วน่าทึ่งมาก ผมสังเกตในตู้ปลา บริเวณกระจกตู้ ด้านข้าง จุดที่ออกซิเจนลอยปะทะกับน้ำ ทำให้น้ำกระเพื่อม ก็เห็นวัตถุกลม ๆ ใส ๆ บางอย่างติดอยู่ที่ข้างตู้ (*0*) oh! นี่ใช่ไข่มันหรือเปล่านี่

ผมสังเกตรอบ ๆ ทั้ง 4 ด้าน จะมีเม็ดขาวใส ๆ เหมือนเม็ดแมงลัก ติดอยู่กระจัดกระจายเต็มไปหมด เลยอยากถามผู้ที่เคยเพาะพันธุ์ หรือผู้มีความรู้ว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือเปล่าครับ แล้วถ้าเคย สิ่งที่ผมเห็น มันใช่ไข่มันใช่ไหม

รู้สึกตื่นเต้นยังไม่หาย แบบว่า.... คอกแรกครับ

ความคิดเห็นที่ 1

PlaNokKeaw
PlaNokKeaw
100
[2010-12-21 09:23:15]

มาเอาใจช่วยครับ ตามข้อมูล เป็นไข่ปลาครับ ถ้าตอนแรกคุณไม่เห็น มันอาจไข่อีกทีบางท่านเรียก ไข่รอบสอง หรือเป็นไข่รอบแรกนั้นแหละเเต่คุณอาจไม่สังเกตุ

จริงๆแล้วผมอยากให้มือใหม่ ได้เห็นพฤติกรรม ปลาออกไข่ จนถึง เลี้ยงลูก ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องช่วยอะไรปลาเลย มันมีหลายขั้นตอนให้ศึกษา แม้นว่าจะเหลือลูกปลาไม่กี่ตัว(ไม่แน่เป็นร้อย) คุณก็จะรู้ว่าปลาคุณเองเลี้ยงลูกได้แค่นี้ ครอกต่อไปเป็นครอกเอาจริง คุณช่วยปลาทุกอย่างจะได้แค่ไหน

แล้วจะรู้ว่าทำไม ผู้รู้ถึงแนะนำอย่างโน้น อย่างงี้ แล้วเอามาประกอบกับที่ตัวเห็น จะเป็นประสบการณ์ของคุณเอง

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ