Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0002683

Dart frog เลี้ยงยากมั๊ย

platinum pillar
platinum pillar (unknown) [2005-04-11 08:05:30]
ผมกำลังศึกษา การเลี้ยง Dart frog น่ะคับ ว่าจะเลี้ยงจิงอีกหนึ่งปีข้างหน้า(รอเก็บตังค์ได้ก่อนอิอิ)เพราะราคาแพงมาก เรื่องพิษไม่กลัวเพราะเดี๋ยวนี้เพาะขายได้แล้ว เลยอยากรู้วิธีเลี้ยงดู และต้นทุนในการเลี้ยงดูกบต่อตัวต่อเดือนว่าประมาณกี่บาท ขอบคุณท่านที่ให้ความเห็นล่วงหน้า

ความคิดเห็นที่ 1

ExoticFish
ExoticFish (203.154.186.66) [2005-04-11 18:02:56]
กบพิษ จะยากแค่บางตัวครับ...D. Azureus อยู่ในอากาศไม่กิน 29 - 30 C. แต่ D. Tinctorius อยู่ประมาณ 30 - 31 C. พอไหวแต่ขอให้อากาศถ่ายเท สะดวกๆ หน่อยครับเป็นกบร้อนชื้นแต่เวลาพ่นน้ำให้พ่นรอบๆ ตัวกบนะครับไม่ใช่โดยตรงที่ตัวกบเพราะจะทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเร็วเกินไป ส่วนอาหารก็ให้จิ้งหรีดเป็นหลักแต่ต้องเป็นลูกจิ้งหรีดเกิดไม่เกิน 3 วันนะ(ยากตรงนี้แหละครับ สำหรับผู้ที่ต้องซื้อจิ้งหรีดให้กินแต่ถ้าเพาะเองก็ไม่มีปัญหา) ในต่างประเทศเค้าให้ Fruit Fly เป็นหลักแต่บ้านเราหาไม่ได้...สรุป : เลี้ยงไม่ยากมากอย่างที่คิดส่วนมากจะเป็นเทคนิคเล็กๆ น้อย ที่มองข้ามไม่ได้อ่ะครับ...ถ้าลองเลี้ยงแนะนำให้เลี้ยง Tinctorius ก่อนเป็นกบค่อนข้างทน ตัวใหญ่ สวยด้วย มีหลายสีให้เลือกเล่นแต่ควรเตรียมสถานที่ก่อนนะครับ...

หาข้อมูลใน Internet ก่อนก็ดีครับ....
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ