Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0005208

การไฟฟ้าทำบ้านกลับบ้านเก่าอีกแล้ว เซ็งเลย

DANGDK
DANGDK [2006-06-03 13:07:48]
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางหมู่บ้านไฟดับเพราะไฟฟ้ามาเปลี่ยนหม้อไฟเล่นดับตั้งแต่ 8.00น.-16.00น. ที่บ้านมี ตู้ 60 เลี้ยง RTG ตู้ 36 เลี้ยง เสือตอและตู้ 24 เลี้ยงหมอสี( 3ตู้) มีอ็อกสำรองแต่ต้องเปิดแบ่งหลายตู้เลยเปิดได้พอเบาๆ พอไฟมารีบอัดอ็อกเลยแต่สังเกตุเห็น เจ้าเสือตอ กับกระทิงไฟ ดูลอยๆเหมือนกันแต่พออัดอ็อกสักพักก็ดูจะปกติเลยไม่สนใจอะไรมาก แต่พอเย็นวันจันทร์เจ้าเสือตอก็กลับบ้านเก่าซะแล้ว เซ็งมากเลย
ปล. ขนาดที่วัดได้ของเสือตอ ยาว 10 นิ้ว น้ำหนัก 9 ขีด เลี้ยงมา 2 ปีกว่าๆ คราวก่อนดับแบบนี้ก็เล่นเจ้าคราวเด็ตตร้า 10 นิ้วกลับบ้านเก่าไปตัวเหมือนกัน เล่นดับทีเกือบ 10 ชั่วโมง อ็อกสำรองก็เอาไม่อยู่ เซ็งจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 1

tedybeer
tedybeer [2006-06-05 04:23:08]
ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆไม่ดีแน่คับ ผมแนะนำว่าถ้าอยากแก้ไขจิงๆ คงมีทางเดียว ก็คือติดตั่งแผงโซล่าเซลล์ คือต้องเอาพลังงานแสงมาใช้แทน แต่ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับกำลังไฟฟ้าที่ได้รับนะคับ แต่ถ้าใช้ป้ำลมเพียงแค่เครื่องเดียวน่าจะพอไหว เพราะไม่น่าจะใช้ไฟมาก เอาแบบที่พอแค่ป้ำลมที่ต่อได้ 4 หัว 1 เครื่อง ใส่หัวทรายไปตู้ละหัว เอาไว้กันฉุกเฉินจิงๆก็คงพอคับ ส่วนเรื่องราคานั้น ลองหาในกูเกิ้ลดูนะคับ มีขายเยอะมากเลย หลายราคาคับ ^__^

เห็นใจคับ สำหรับคนที่รักปลาเหมือนกัน ...ขอให้ คุณ DANGDK เลี้ยงปลาอย่างมีความสุขนะคับ และขอให้อย่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ^__^

ความคิดเห็นที่ 2

dyukefundee
dyukefundee [2006-06-16 11:07:15]
ของผมก็นะ ถ้าไฟดับก็ไม่ได้ทำไรเลย

เปิดฝาตู้รับอากาศ + เปิดอ๊อก สำรอง
+ ตักน้ำราดครับ เหมือนกังหันน้ำชัยพัฒนา ประมาณนั้น

เอาขันมาตักน้ำขึ้นมา แล้ว ยกสูง เท ลงไปให้มีฟองหน่อย
จะช่วยได้บ้างครับ ให้น้ำเคลื่อนไหวไว้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ