Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0005337

กระเบนโมโตโร่ใหญ่

ปอนด์
ปอนด์ (10.4.100.49) [2006-07-17 13:21:32]
ถ้าสมมุติว่าเอากระเบนโมพ่อพันธ์ขนาด 15 นิ้วมาลง บ่อ ที่มีโมตัวเมียที่ยังไม่แน่ใจว่าพร้อมผสมพันธ์ หรือยัง(ขนาดประมาณ 12 นิ้ว ไม่รู้ว่าอายุเท่าใด) จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ


แล้วถ้าเกิดในบ่อมีตัวเมียขนาด 9 นิ้วหรือเล็กกว่านั้น โมพ่อพันธ์จะไปไล่ผสมพันธ์หรือป่าวครับ แล้วจะกัดตัวเล็กจนตายมั้ยครับ
หรือมันจะกัดแค่ตอนแย่งอาหารกันกินเท่านั้นครับ

ถ้าเป็นอย่างนั้นผมโปรยอาหารกระจายๆ ทั่วบ่อ จะพอแก้ปัญหายี้ได้มั้ยครับ



บ่อผม 6x2 เมตรครับ

ความคิดเห็นที่ 1

NUI
NUI [2006-07-17 14:34:40]
มีผลเสียก้อคือว่าปลาตัวผู้ 15 นิ้วที่คุณว่ามันจะกัดขอบจานด้านข้างของปลาตัวเมียในบ่ออ่ะครับ แต่การกัดในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการกัดเพื่อการผสมพันธุ์ เนื่องจากว่าปลาตัวเมียยังมีขนาดเล็กอยู่ยังไม่ถึงวัยที่พร้อมจะผสมพันธุ์ แต่กัดเนื่องจากการที่ตัวผู้ได้กลิ่นของปลาตัวเมียที่ไม่เคยเจอมาก่อนอ่ะครับ มันเป็นธรรมชาติของเค้าอ่ะครับ แต่จะรุนแรงแค่ไหนก้อขึ้นอยู่กับนิสัยของตัวผู้ในแต่ละตัวอ่ะครับ ส่วนมากแล้วถ้าปลาไซด์เกิน 8-9 นิ้วไปแล้วโดนกัดก้อคงไม่น่าเป็นห่วงอะไรมาก เดี๋ยวเค้าก้อหายเป็นปรกติเองได้ แต่ถ้าเป็นปลาไซด์เล็กเล็กก้อน่าเป็นห่วงครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ