Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0005540

ปลาหนวดพรามหณ์

champ
champ (10.9.50.14) [2006-09-19 12:18:19]
ในนี้มีใครเลี้ยงปลาหนวดพรามณ์บ้างครับ สวยงามและอลังการมากๆเลย ตอนนี้ยังเป็นลูกปลาตัวเล็กๆอยู่เลย ตอนแรกก็ชั่งใจอยู่เพราะเป็นปลาที่เลี้ยงยาก แล้วผมก็ไม่เคยเลี้ยงปลามาก่อน เลี้ยงแต่ปลากัด 555 ได้ 2 อาทิตย์ แต่ด้วยความที่มันแสนรู้พอไปอยู่ใกล้ๆตู้มันก็ว่ายมาหาใกล้ๆตีลังกาไปมาให้ดูน่ารักมากๆ ก็เลยเอามาเลี้ยง 2 ตัวเลย ตัวยาวประมาณ 1-2 เซ็นติเมตร ผมเลี้ยงในตู้ไม่ใหญ่นัก 20* 10 นิ้วเอง วันแรกไม่รุ้อะไร เอาไส้เดือนน้ำที่ซื้อมาทั้งถุงใส่ตู้ให้มันกิน ตื่นเช้ามา น้ำเน่า แต่ปลาก็ยังว่ายเป็นปกติ กลับจากทำงานตอนเย็นมา ก็รีบเปลี่ยนน้ำให้มันเลยเพราะตู้เน่ามากๆ ใส่เดือนมันออกมาเต็มพื้นทราย เป็นสีแดงน่ากลัว กลิ่นไม่ค่อยดีด้วย พอทำเสร็จเอาปลาลงตู้ ตัวแรกไม่มีปัญหา ตัวที่ 2 พลาดไปทำหนวดมันพันกัน เราก็พยายามจะแก้จับตัวมันแก้หนวด ดันไปทำหรีบมันเดี้ยง ตกใจมากๆเลยครับ เพราะมันว่ายน้ำแบบเสียการทรงตัวมากๆชนไปชนมา แบบข้นลงหัวโหมงตู้ เราแบบอยากจะร้องไห้ สงสารมัน ต้องขอพระเจ้าของเราคุ้มครองและรักษา ซักพัก 2 ชั่วโมงผ่านไป อาการบาดเจ็บคงดีขึ้น เมื่อเช้า ตื่นขึ้นมาดู ว่ายน้ำดีขึ้นบ้างแล้วแต่ยังเห็นอาการเดี้ยงๆอยุ่ นับว่ามันทนทาน สำหรับผมพอสมควรเลย ฮื้อๆ แต่มันจะอยุ่กับเราไปอีกกี้น้ำเนี่ย ครั้งหน้าจะดูแลมันดีดีเลย ใครที่มีความเห็นหรือมีคำแนะนำก้แจ้งได้นะครับ ส่งเมลล์มาได้ที่ champ_st@hotmail.com ครับ อยากรู้วิธีการเลี้ยงที่ถูกต้องๆ เพื่อให้ปลามันมีความสุขอะครับ และอยากรู้รายละเอียดของปลาชนิดนี้ด้วยครับ รบกวนด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Jayesto
Jayesto
102
[2006-09-19 16:45:31]
ใจเย็นๆครับปลาพวกนี้ ลองใจเย็นๆดูเเล้วจะรอดเอง

ความคิดเห็นที่ 2

KhunJane
KhunJane [2006-09-19 18:53:34]
ไส้เดือนน้ำมันทำให้น้ำเสียได้ง่ายมาก อย่าให้เยอะเกินไปครับ แบ่งให้แค่พอให้ปลากินหมดก็พอ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ