Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0006127

เรื่องคนที่จะไม่เลี้ยงปลาต่อ

peraphon
peraphon [2007-02-04 03:55:43]
เมื่อ วัน เสาร์ ผมไปทำบุญที่วัด มานะครับ แต่!! ไปจ๊ะเอ๋ กับ สิ่งที่ไม่น่ามีใน วัด ผมไปเห็น บิชเชียตัวผอมหัวโตร่อแร่เต็มที เลยอยู่ในบ่อของวัด ปนกับปลาอื่น

เลยถามพระ ว่าวัดเอาเลี้ยงเหรอครับ

พระ บอกมาว่า ไม่รู้มันมาได้ไง สงสัยคนเอาแอบมาปล่อย นี่เหลือตัวเดียวแล้ว นิ ก่อนหน้ามี4-5ตัวตายไปหมดละ ให้อาหารมันก็ไม่กิน

ผมก็นะ ทนไม่ได้ ขอหลวงตา ซะเลย

หลวงตา ว่า ก็เอาไปสิ สงสาร เหมือนกัน(ละก็บ่นเรื่องคนเอาโน้นนี่มาปล่อยยาวแปงกิโลๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ผมก็เลยเอามาอุปภัม ที่บ้านต่อ เยย(ตอนเอามาก็คิดจะรอดมั้ย นิ ร่อแร่เต็มทน ) ตอนนี้เลยลงตู้ฆ่าเชื้อใส่ยา ตาม ลูกๆทั้ง7ของผมเลย เพราะดันเป็นโรคเดียวกันมาเปะ อีก

สรุปคือ ใครที่ไม่คิดเลี้ยงปลาต่อ ขอหย่าให้เอาไปปล่อยเลยครับไม่ว่าที่ไหนก็เถอะ ยิ่งลงคลอง แม่น้ำ อื่นๆ นี่มันผิดกฏหมายด้วยนะครับ ถ้าเป็นปลาต่างถิ่น +กับ ปลามันจะตายเอา ถ้าไม่ตายก็ไปก่อทำลายปลาท้องถิ่น ด้วย

ยังไง ถ้า ไม่คิดเลี้ยงต่อ หาคนเอาไปเลี้ยงต่อดีกว่าครับผมเชื่อว่ามีคน พร้อม จะรับไปเลี้ยงต่อแน่นอน (คนในบอดนี้ก็เยอะพร้อมละที่จะรับเลี้ยงต่อ) ยังไงสงสารปลา ด้วยนะค๊าบบบบบบบบ ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 1

Jayesto
Jayesto
102
[2007-02-06 23:37:03]
เยี่ยม เรื่องนี้เป็นปันหาที่เเก้ไม่ตกสักที
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ