Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0006503

รบกวนสอบถาม เรื่องการเลี้ยงปลากระเบน ในอ่างไฟเบอร์หน่อยครับ

หมีอ้วน
หมีอ้วน (124.120.107.31) [2007-05-12 18:11:39]
คือตอนนี้เลี้ยงรวมไว้กับปลามังกรอยู่ แต่ของเสียเค้าค่อนข้างเยอะมากและดูเค้าว่ายน้อย ส่วนใหญ่จะนอนอยู่เฉยๆ จะว่ายก็ต่อเมื่อเค้าหิว(เป็นปกติของเค้ารึเปล่าอ่ะครับ หรือว่าผิดปกติ) เลยมีความคิดที่จะจับเค้าย้ายลงอ่างไฟเบอร์อ่ะครับ กะว่าจะไปหาซื้อมาให้เค้าอยู่ คือว่า ผมเข้าใจถูกรึเปล่าอ่ะครับว่าที่เค้าใช้เลี้ยงกระเบนกันคืออ่างไฟเบอร์ หรือว่ามีอย่างอื่นแนะนำมั๊ยอ่ะครับ และถ้าเลี้ยงโมโตโร่ 3-5 ตัว อ่างควรมีขนาดอย่างน้อยเท่าไหร่ครับ และรับบกรองที่ใช้ควรจัดวางยังไง และใช้อะไรเป็นวัสดุกรองบ้าง รบกวนด้วยนะครับ

ปล.สามารถเลี้ยงรวมกับปลาหมูอินโดหรือเสือตอได้มั๊ยอ่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Tigis
Tigis [2007-05-14 08:40:36]
ระบบที่ใช้เลี้ยงปัจจุบัน ถ้ากระเบนโตขึ้นไม่ค่อยเหมาะครับ เพราะกระเบนใช้พื้นที่พอสมควร
เรื่องการเคลื่อนไหวของกระเบน โดยธรรมชาติกระเบนเป็นปลาที่หลบ ซ่อน พรางตัว เพื่อหาอาหาร จะเคลื่อนไหวเฉพาะเวลาที่จะหาอาหาร แต่ถ้ามีการเคลื่อนไหวมาก ว่ายเหลือน้ำ แสดงว่ามีความผิดปกติของน้ำ อันนี้ต้องระวัง
ถ้าในอนาคตจะเปลี่ยนเป็นอ่างไฟเบอร์ เลี้ยงประมาณ 3-5 ตัว ก็น่าจะหากะบะขนาดมากกว่า 2 x 2 เมตร สามารถเลี้ยงจนได้ลูกได้
แต่เท่าที่เคยเห็นเลี้ยงในอ่าง 1.5 x 2 เมตร ก็เลี้ยงได้ลูกครับ แต่อย่างไรก็ดี เลี้ยงในที่กว้างหน่อยปลาจะได้ไม่อึดอัดครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ