Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0006506

อยากทราบข้อมูลปลาปล้องอ้อยคับ

หมู
หมู (124.120.11.217) [2007-05-13 15:11:28]
โตเต็มที่กี่ นิ้ว กินอาหารยังไงเลี้ยงยากค่ไหน รบกวนด้วยนะคับ

ความคิดเห็นที่ 1

DOOKIE
DOOKIE [2007-05-13 23:16:15]
ปลาปล้องอ้อย มีถิ่นกำเนิดในแถบลุ่มน้ำอะเมซอน ทวีปอเมริกาใต้
รูปร่างลัษณะ ลำตัวกลมยาว ส่วนหัวแหลมปากมีขนาดเล็ก มีฟันเล็กๆ ไว้กัดแทะ มีครีบ 8 ครีบ ลำตัวเหลือง บริเวณใต้คางสีเลืองเข้มออกเส้น
ตามลำตัวมีแถบดำพาดขวางประมาณ 10 แถบเพราะลำตัวมีสีเหลืองและสีดำตัดกันนี้เองจึงส่งให้มันโดดเด่นเป็นสง่ากว่าปลาทั้งหลายในตู้
ลักษณะนิสัย ปลาปล้องอ้อยเป็นปลาที่ว่องไวว่ายน้ำได้เร็ว กระโดดสูงและไกลมากเวลาที่ตกใจดังนั้นตู้ที่ใช้เลี้ยงปลาชนิดนี้ต้องเป็นชนิดที่มีฝา
ครอบโดยทั่วไปปลาปล้องอ้อยมักก้าวร้าว แต่สามารถเลี้ยงปะปนกับปลาชนิดอื่นที่มีขนาดไล่เลี่ยกันได้ แต่ต้องเป็นตู้ปลาขนาดใหญ่ เพราะถ้าตู้เล็กมีพื้นที่
แคบมันจะหงุดหงิดทำร้ายปลาชนิดอื่นนอกจากนั้นมันจะหยุดการเติบโต ปลาปล้องอ้อยขยายพันธ์โดยการวางไข่อาหารที่ชอบกินตามพื้นน้ำ พืชน้ำชนิดต่างๆ
ไรน้ำหมอนแดง ลูกน้ำ ลูกกุ้ง อาหารสำเร็จรูป
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Leporinus fasciatus
แหล่งกำเนิด : ลุ่มน้ำอะเมซอนในทวีปอเมริกาใต้
ขนาดเฉลี่ย : 25 ซม.
อุณหภูมิของน้ำ : 23-27 ํC
pH ของน้ำ : 6.5-7.2
อุปนิสัย : ก้าวร้าว กินปลาเล็กกว่าเป็นอาหาร
การแพร่พันธุ์ : วางไข่
การเลี้ยง : ปานกลาง
อาหาร : สดและพืช
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ