Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0006724

ขอวิธีเลี้ยงและเทคนิคการดูแล สเตอร์เจียนกับฉลามปากเป็ดครับ

NORTH
NORTH (58.9.25.198) [2007-06-26 00:24:02]
ตอนนี้ผมได้ มาอย่างละตัวครับ เป็นฉลามปากเป็ดขนาด 10" กับสเตอร์เจียนขนาด 5" ครับ เลี้ยงในตู้ 60" อยากทราบว่าจะใหญ่พอมั้ย แล้วอาหารของทั้งสองตัวนี้ กินอะไรได้บ้าง ตอนนี้ให้กุ้งฝอยอยู่ครับ แต่สเตอร์เจียนไม่ค่อยกิน ใครเคยเลี้ยงเจ้าสองตัวนี้ หรือมีความรู้ช่วยตอบหน่อยว่า
1.ทั้งสองตัวนี้กินอาหารอะไรได้บ้าง ขอทุกอย่างที่ให้ได้หรือนิยมให้กัน
2.ตู้ขนาดนี้ใช้เลี้ยงพอมั้ยครับ
3.ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อยเท่ากระเบนมั้ยครับ
4.เลี้ยงรวมกับโมโตโร่ได้รึเปล่า
5.แล้วปลาสองตัวนี้มันอึดมั้ย หรือว่าเปราะครับ ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

คือตัวผมเองเคยเลี้ยงแต่ อัลลิเกเตอร์ อะราไพม่า แล้วก็กระเบนครับ ไม่เคยเลี้ยงเจ้าสองตัวนี้มาก่อน ก็เลยอยากได้ข้อมูล เพื่อจะได้เลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดครับ เพราะปลาผมทุกตัวอยู่อย่างราชาเลย ยังไงช่วยหน่อยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

woodyza
woodyza [2007-06-26 19:12:37]
เลี้ยงอยู่เหมือนกันครับ ตอบเป็นข้อๆนะครับ
1.ทั้งสองตัวเป็นปลาที่กินอาหารเล็กๆ เช่นไรทะเล หนอนแดง
แต่ถ้าฝึกให้กินกุ้งตายได้ก็จะดีครับ
2. เลี้ยงได้สักระยะหนึ่งครับแต่ก็ยาวนานพอสมควรอาจจะเป็นปี
3.เรื่องน้ำไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยครับ อาทิตย์ละครั้ง แต่ที่สำคัญน้ำต้องมีออกซิเจนมากๆ ขอบอกว่ามากๆ
4. เลี้ยงรวมไม่ได้ครับเพราะโมโตโร่ อาจทำร้ายหรือแย่งอาหารกินหมด
5. ปลาทั้งสองตัวนี้ เมื่อก่อนเค้าว่ากันว่าเปราะ ต้องปัจจุบันมันพัฒนาความอึดมาได้ระดับหนึ่ง ขอบอกว่าแค่ระดับเดียว ฉะนั้นเรื่องที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือเรื่องน้ำ น้ำต้องไม่ร้อน ไม่ควรเกิน 25-27c เพราะเป็นปลาน้ำเย็น แต่ของผมอยู่อย่างยาจกฉะนั้น เมื่อเกิดมาเป็นปลาของผมต้องอดทน ก็มีเพียงเท่านี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

DAYWALKER
DAYWALKER [2007-06-27 16:49:07]
ที่บ้าน ปล่อย ทั้ง เจี้ยน ทั้ง เป็ด รวม บ่อ กับ จานบิน โมโตโร่ครับ สกิล การเก็บ กุ้ง หน้าดิน ใช้ได้ทีเดียว แย่งกับ กระเบน สนุกสนานทีเดียว แต่ที่บ้าน ฟุตนึงแร่ะ

ในบ่อ น้ำ อุณภูม 28 องศาครับ สบายๆ แต่ อ๊อกแบบ น้ำเดือดครับ เปลี่ยนน้ำ ทุกๆ สามวันครับ เพราะ กระบน ของเสีย เยอะเหลือเกินนนนนนนนนน

เอ่อ แนะ นิดนึง พวกเป็ด และ เจี้ยน ระวังท้องอืดด้วยนะครับ กินมากๆ หรื อกินอาหาร ที่ไม่สะอาด มันจะท้องอืด และ ตายนะครับ ระวังด้วย

ความคิดเห็นที่ 3

pat009
pat009
1
[2012-03-29 10:04:49]

ที่บ้านผมตอนที่เลี้ยงเจ้าปากเป็ด1ตัวเหมือนกัน แต่เลี้ยงเดี่ยวในตู้กระจกนะครับ เจ้าปากเป็ดก็กินดีอยู่ดีนะครับ น้ำก็ระวังอย่าให้เสีย ถ้าน้ำมีกลิ่นเหม็นต้องเปลี่ยนแล้ว !!!! ปลาผมไม่ต้องอะไรมากครับ ปากเป็ดเก็บพวกที่ลอย และมีหน่วยเก็บกวาดด้านล่างตู้ ไม่ต้องกลัวว่าไรทะเลจะเหลือให้เสียของ แต่เรื่องอุณหภูมิ จำเป็นต้องใส่มิเตอร์ไว้ในตู้ไหมครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ