Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0007257

เพื่อนทุกๆ คนและน้องๆ ตอนนี้ผมโดนหรอกแล้ว เรื่องปลากระเบนระวังให้ดีทุกคน

(116.58.231.242) [2007-10-06 00:55:27]
เพื่อนทุกๆคนและน้องๆตอนนี้ผมโดนหรอกแล้วเรื่องปลากระเบนระวังให้ดีทุกๆคนนะครับ ผมได้ซื้อกระเบนมาจากน้องสองคนและน้องสองคนนี้นิสัยดีมาก เรื่องการซื้อปลาคัดแต่ของมีคุณภาพแต่น้องเขาได้ไปซื้อปลาที่เฒ่าแก่รับซื้อขวดเก่า มาแถวสุขุมวิทมาเพื่อนก็จะรู้จักกันดีนะครับเขาบอกว่าเป็นเอสพีเพิลน้องเขาจึงซื้อ
ต่อมาผมได้ซื้อต่อน้องเขามาน้องเขาบอกว่าเป็นเอสพีเพิลไม่ใช่มาเบิ้ล เขาบอกว่าเป็นเอสพีเพิลน้องเขาจึงขายมาให้ผมๆได้ซื้อมาต่อจากน้องเขาเกือบ สองเดือนแล้วเพื่อนๆของผมมาบอกดูว่าไช่เอสพีเพิลหรอกมันไม่ใช่เลยมันเป็น มาเบิ้ลแล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรสมควรคืนหรือจะต้องทำอย่างไรเพราะปกติการ ซื้อของไม่มีการคืนของแต่อันนีผิดชนิดจะทำอะไรดีช่วยตอบด้วยเฒ่าแก่

ความคิดเห็นที่ 1

yokung
yokung [2007-10-06 08:49:33]
เอามาเท่าไหร่ครับ น้องสองคนนั้นคือใคร แล้วเฒ่าเเก่คือใคร อยากเตือนคนอื่นก็ต้องบอกออกมาเลยครับ ถ้าเรื่องจริงไม่เห็นต้องกลัวเลย คนอื่นจะได้ระวัง

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 2

bless
bless [2007-10-06 12:01:09]
อยากเห็นจริงๆที่กล่าวมาด้านบน เอามาลงให้ชมหน่อยนะคับ ถ้าสะดวก แล้วอีกอย่างการซื้อปลาจากแหล่งที่เราไม่ได้ไว้ใจมากก็ระวังให้ดีนะครับ ผมเองเตือนไว้ ชั่วโมงนี้เอา ชื่อเพิลมาหากินกันเยอะมากเลยทีเดียว ศึกษาจุดเด่น จุดด้อย ของปลาเหล่านี้ด้วยก่อนตัดสินใจซื้อครับผม เพราะบางทีคนที่ขายต่อมาอาจจะไม่มีเจตนาหลอกเรา เพียงแต่เค้าเหล่านั้นอาจจะมองปลาไม่ขาด ก็ได้ครับผม ว่ามันผสมอะไรกับอะไรมา ใจเย็นๆนะครับประสบการณ์เท่านั้นที่จะช่วยได้เรือ่งการ มองปลาครับผม ซื้ออะไรถ้าไม่เห็นด้วยตัวเองก็เหนื่อยหน่อยครับผม ยกเว้นไว้ใจกันได้จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 3

1928
1928
7
[2007-10-06 13:41:55]
มีมาเลื่อยๆนะ เหตุการณ์แบบนี้ บางคนซื้อปลามาจาก คนในวงการเป็นที่รู้จักของวงการกระเบนเลยก็ว่าได้ เขาบอกว่าเป็น โม+โพ คนที่ซื้อก็ไว้ใจเพราะความเชื่อถือที่ใครก็รูจัก เลี้ยงไปเลี้ยงมาพอปลาโตกลายเป็น โม ธรรมดาเหตุการฌ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วครับ เพียงแต่คนที่ซื้อเขาพูดไม่ออกเท่านั้น วงการนี้มีทั้งคนที่ดีและไม่ดีปน กันไปเหมือนหลายๆวงการ ใครทำอะไรไว้กับใครผมว่าคนเลี้ยงกระเบนถึงกันหมด ไม่นานคนที่ทำไม่ดีเช่นนี้ก็คงอยู่ไม่ได้หลอกครับ ก็หวังว่าเพื่อนๆชาวกระเบน จะซื้อปลาก็คงต้อง พิจรณาหลายๆด้านครับ ทางที่ดีต้องเห็นตัวปลา และ มองให้ขาดครับว่าผ่านอะไรมาบ้าง ก็คงต้องใช้ประสบการณ์ครับ หรือทางที่ดีก็หาเพื่อนหาพวกที่มองปลาขาดๆ ไปซื้อด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ