Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0007287

ทำไมหางกระเบนมันลอยขึ้นครับ...

tor2525
tor2525
4
[2007-10-12 12:59:11]
เรื่องมันมีอยู่ว่าแม่ปลาที่บ้านผมออกลูกมา2ตัวน่าเสียดายที่1ตัวไม่รอดโดนตัวผู้กัดตาย ไม่ทันมาเห็นตัวที่เหลือแข็งแรงดีแต่แม่ปลาพอออกลูกแล้วไม่ค่อยแข็งแรงผมเลยแยก ไว้ต่างหาก(ในบ่อเดียวกัน) สังเกตุดูว่าหางของแม่ปลามันลอยขึ้น 2 วันแรกปลาไม่กินอาหารเลยแต่พอได้พักก็กินแต่กินน้อยลงผมคิดว่าน้ำมันเย็น เพราะว่าที่บ้านฝนตกบ่อยมากๆในช่วงนี้....ถ้าปลาที่ปกติหางของปลาจะราบกับพื้อบ่อเลย อยากรู้ว่าปลาของใครเคยเป็นแบบนี้บ้างแล้วจะเป็นอะไรมั้ยครับ....คงไม่มีอะไรคาอยู่ในท้องปลา นะ.....ตัวปลาขนาด 18 นิ้วทำให้ตรวจสอบยากมาก......ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

yokung
yokung [2007-10-12 13:17:17]
เจ้าโพกาดอทผม ออกสามขยักนะครับ ตื่นมาหกโมง อาบน้ำเตจรียมออกจากบ้าน ก้มดูบ่อ เจอสองตัว ก็ตักขึ้น หาจนทั่วไม่พบแล้ว แต่แม่ปลายังท้องแก่อยู่ กลับมาตอนเย็น สี่โมง เจอเป็นศพอีกสองตัว(โดนกัด) แม่ปลาดูกระสับกระส่าย พอเวลาสามสี่ทุ่ม ออกมาอีกสี่ตัว สรุปได้มาหกตัว แม่ปลาเหนื่อยมากกกกก แต่หางไม่ลอยครับ
งัยก็เอาใจช่วยนะครับ


ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ