Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0007334

รบกวนหน่อยนะครับ

piyasaiya
piyasaiya [2007-10-22 10:37:37]
สวัสดีครับ เมื่อวานผมเพิ่งซื้อ ปลาจระเข้พันธ์อลิเกเตอร์มาเลี้ยง
เมื่อวานมันก็กินอาหารดีนะครับ และน้ำก็ใสด้วย แต่ผมปิดกรองไปเพราะปลาว่ายไม่ไหว พอมาตอนเช้า ตกใจเลยอะครับเพราะน้ำนี่ขุ่นมากเลยครัย ที่น้ำขุ่นเป็นเพราะผมปิดกรองหรอเปล่าครับ
แล้วพอผมเปิดเครื่องกรองตอนเช้านะครับ มันก็ตกใจว่ายไถกับหินในตู้อะครับ ผมควรทำยังไงดีครับ แล้วเรดเทลแคทฟิชมันเป็นปลากลางรึเปล่า ผมไปดูมันเมื่อคืนเห็นว่ายอยู่หลังตู้วนไปวนมาอะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 1

tor2525
tor2525
4
[2007-10-22 13:48:31]
ปลามันคงตกใจน่ะครับไว้ให้ปลาปรับตัวได้ก็จะดีขึ้นเองครับส่วนเรดเทลมันเป็นปลาที่หากินกลางคืนครับ....

ความคิดเห็นที่ 2

winnie99
winnie99 [2007-10-22 16:00:30]
ปิดกรองทำไมครับ?

ปลามีว่ายน้ำไม่ไหวด้วยเหรอครับ ปลาแข็งแรงต้องว่ายน้ำไหวทุกตัวครับ ถ้าว่ายไม่ไหว ก้อคือปลาที่ใกล้จะตายนะครับ

น้ำขุ่นเพราะปิดกรองถูกต้องที่สุดเลยครับ กรองมีไว้แล้วก้อเปิดไว้ตลอดเวลาครับ ไม่ควรปิดอย่างยิ่ง เพื่อให้ระบบน้ำได้มีการแลกเปลี่ยน บำบัดของเสีย และสร้างอ๊อกซิเจนขึ้นมาใหม่ตลอดเวลา

ถ้าปลาคุณตัวใหญ่ขึ้นกว่านี้ และของเสียมากขึ้นกว่านี้การที่คุณปิดกรองกลางคืน ตื่นเช้ามารับรองครับ ตกใจกว่านี้แน่นอนครับ เพราะคุณเป็นคนฆ่ามันทั้งหมดกะมือตัวเองครับ

แคทฟิชแทบทุกชนิด เป็นปลาก้นตู้ครับ และนิยมออกหากินตอนกลางคืน เลยเห็นมันออกว่ายสำรวจไปทั่วตู้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ