Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008156

ขอความชัดเจนครับ

 
  (58.9.175.95) [2008-05-27 14:47:16]
ไม่ทราบว่าทำไมกระทู้ถึงโดนลบหายไปครับ ผมเพียงแค่อยากจะทราบความจริงว่าปลาตัวนี้มาจากที่ใหนและเป็นอะไรกันแน่ ผมมีภาพปลาอยู่ 3 ภาพ ผมดูไม่เป็นว่ามันเป็นปลาตัวเดียวกันมั้ย อยากจะรบกวนสมาชิกหลายๆท่านช่วยดูให้หน่อยครับ

ปล. อย่ามาทะเลาะกันในกระทู้ผมอีกเลยครับ ผมอยากทราบที่มาของปลาจริงๆ ถ้ากระทู้โดยลบไปอีกผมคงไม่รู้ว่าจะไปหาความจริงเอาจากที่ใหน

ภาพแรกเป็นภาพปลาที่ผมได้รับมาโดยบอกว่าเป็นภาพลูกปลาที่ถ่ายที่บ้านพี่เขตต์ในเวลานั้นมันคือ "Night Spot" เวลาตอนนั้นคือเดือนสิงหาคมปี2550

ภาพที่สองคือภาพปลาที่ผมได้รับมาโดยบอกว่าถ่ายที่บ้านพี่อั๋นในขณะนั้นคือพี่เบิ้มขายต่อให้พี่อั๋นไปแล้วประมาณเดือนตุลาคมปี2550

ภาพที่สามและสี่ผมเป็นคนถ่ายเองที่บ้านของผมหลังรับปลามาจากพี่พลแล้วเป็นภาพณ.ปัจจุบันครับ ซึ่งปัจจุบันนี้มันคือ "SP"

ผมดูปลาไม่เป็นว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ รบกวนอาศัยความรู้จากสมาชิกช่วยดูให้ทีนะครับ ถ้าหากกระทู้นี้หายไปอีกผมก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครอีก ผมคงต้องแพ๊คปลาใส่ถุงไปรับพี่พล พี่อั๋น พี่เบิ้ม พี่เล็กไปคุยกับพี่พจน์และพี่เขตต์ให้รู้เรื่องกันล่ะครับว่าเป็นมาอย่างไรกันแน่

ผมได้เซฟบทความ, รูปภาพและความเห็นทั้งหมดในกระทู้ที่โดนลบไป และกำลังแปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้หลายๆคนที่อาจกลายเป็นเหยื่อแบบผมได้รับรู้ และระมัดระวังตัวครับ เป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดี

ความคิดเห็นที่ 1

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 14:48:16]
ขอโทษครับผมโพสโดยลืม Login และลืมลงภาพด้วย

ความคิดเห็นที่ 2

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 14:52:17]
หวังว่าเจ้าของเวปจะให้ความกรุณาให้ผมได้พิสูจน์ความจริงตรงนี้ เพื่อความสบายใจของผมเอง ถ้าหากฟาร์มชุมแสงไม่ผิดก็จะได้แก้ไขชื่อเสียงให้ฟาร์มชุมแสงด้วย ถ้าหากพ่อค้าไม่ผิดก็จะได้แก้ไขชื่อเสียงให้พ่อค้าด้วย ผมไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นจำเลยสังคมเพราะสิ่งที่ตนเองไม่ได้ทำครับ ขอความกรุณาเจ้าของเวปด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 14:55:12]
ช่วยกรุณาดูให้หน่อยนะครับว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 4

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 15:09:45]
ผมขอปกป้องพี่พลก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ สาเหตุที่ผมได้ปลาตัวนี้มาเพราะความเห็นใจของพี่พลครับ ไม่ใช่ว่าพี่พลมาขายให้ผม

ผมต้องการหาพ่อปลาที่มีสายเลือดดี และสวยเพื่อมาทำสายพันธุ์ ผมพึ่งเริ่มเลี้ยงปลากระเบนได้เพียง 3 เดือนตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทท่านหนึ่ง บังเอินว่ามีน้องคนหนึ่งที่มีปลา SP อยู่เยอะมาก มาเสนอขายพ่อปลาให้ผม ผมเห็นภาพและถูกใจมากก็ตกลงราคากันไป และนัดวันไปรับปลา แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเพราะน้องเค้าโทรกลับมาบอกว่าปลาตัวนี้ขายไปแล้ว แต่ผมก็ได้รับคำถามต่อมาอย่างไม่น่าเชื่อว่า ถ้าผมให้ราคาดีกว่านี้ก็อาจจะขายให้ลองคุยดูอีกครั้งมั้ย และแล้วสุดท้ายผมก็ไม่ได้ปลาตัวนี้

เปาได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้พี่พลฟัง พี่พลจึงเสนอผ่านเปามาถึงผมว่า พี่พลมีปลาอยู่ตัวหนึ่งไม่ได้ใช้งาน จึงจะให้ผมยืมไปทำสาย ใช้จนพอใจแล้วค่อยเอามาคืน พร้อมกับส่งรูปปลามาให้ดู เมื่อผมเห็นรูปผมก็ชอบมาก โดยที่ผมยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า Night Butterfly คืออะไร เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วเปาพาผมไปหาพี่พลที่บ้าน พี่พลก็พาผมไปเที่ยวดูปลาของพี่อั๋น เมื่อกลับมาบ้านพี่พล พี่พลถามผมว่าปลาตัวนี้ถูกใจผมมัย ถ้าถูกใจก็เอาไปเลยแต่พี่พลไม่ขายผม ยืนยันจะยกให้ผมฟรีๆไปทำสาย แต่ผมพึ่งรู้จักพี่พลได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ผมเกรงใจเหลือเกินที่จะเอามาทั้งที่ใจชอบ จึงขอร้องให้พี่พลขายให้ผม พี่พลก็ยังยืนยันว่าไม่ขายแต่จะให้ยืม จนสุดท้ายผมปฏิเสธที่จะรับปลากลับบ้านและขอร้องพี่พลให้ขายผมถ้าจะให้ผมเอากลับบ้าน พี่พลจึงยอมขายผมในราคาต้นทุนที่ซื้อมาตอนตัวยังเล็ก

ข้อความทั้งหมดนี้เป็นความจริงทุกประการ ผมไม่ได้รู้จักสนิทสนมกับพี่พลจนต้อออกมาปกป้องครับ แต่พี่พลเป็นคนดีมาก ผมไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจผิด เพราะฉะนั้นพี่พลไม่ได้มีเจตนาจะมาหลอกขายของผมแน่แท้ 100%

ความคิดเห็นที่ 5

Reddevill
Reddevill
3
[2008-05-27 15:20:32]
อ่า...ผมคนนอกคับ แต่ก็ได้ยินมาเช่นกัน และก็พอทราบมาว่าพี่คนนั้นเขาจะให้ยืมเฉยๆคับไม่ได้ขายแต่คุณ voodoochild ขอซื้อเพราะเกรงใจ
รู้สึกเห็นใจคับ
สู้ต่อไป ฮันจีอุน สู้ๆสู้ตาย ^_^

ความคิดเห็นที่ 6

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 15:23:42]
ส่วนพี่อั๋นผมก็พึ่งได้รู้จักเมื่อวันที่พี่พลและเปาพาผมไปชมปลาพี่บ้านของพี่เค้า และพี่เบิ้มผมก็พึ่งจะได้คุยด้วยครั้งแรกเมื่อเช้านี้ พี่เบิ้มโทรมาเล่าเรื่องทั้งผมที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลาอยู่ในมือแรกจนถึงผม เล่าว่าใครพูดอะไรบ้าง และพี่เบิ้มแนะนำให้ผมลองโทรไปถามความคิดเห็นจากสมาชิกอีกท่านหนึ่ง ที่วันนั้นบังเอินอยู่ที่บ้านพี่เขตต์เช่นกัน ซึ่งพี่เบิ้มรู้จักแต่ชื่อแต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ซึ่งสมาชิกท่านนั้นเห็นปลาตัวนี้และสามารถยืนยันได้ว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ (ผมต้องขออภัยสมาชิกท่านนั้นอย่างที่สุดที่บังอาจมาพูดถึงในที่ธารกำนัล) ผมพึ่งทราบว่าปลาตัวนี้เป็น Night Butterfly ก็เมื่อรับปลามาเรียบร้อยแล้ว และเมื่อคุณเล็กมาให้ความรู้ผมว่ามันไม่ใช่ มันคือ "SP" ผมจึงอยากทราบความเป็นมาที่แท้จริง ว่ามาจากให้ เป็นปลาสายอะไร มีอะไรมาผสม

ผมขอความกรุณาให้ความจริงกับผมเถอะนะครับ ขอความกรุณาเจ้าของเวปด้วยช่วยเป็นสื่อให้ผมด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 7

bless
bless [2008-05-27 16:02:47]
ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับปลาตัวนี้

ผมเองวันนั้น ได้อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ยืนยันได้คับ ว่าคุณเบิ้ม ได้ไปรับปลาจริงๆในวันนั้นและเป็นตัวเดียวกัน ว่าปลาตัวนี้ได้ ออกจากบ้านพี่เขตต์จริง หลังจากเทียบรูปแล้ว และ หลังจากที่เห็นปลาตัวนี้แล้ว บอกได้เลยครับว่าเป็นตัวเดียวกัน ผมตกใจมากๆ ไม่คิดว่าการพัฒนาของปลาจะดร๊อป ไปมีลักษณะเหมือน SP ได้ขนาดนี้

จุดสังเกตุ ทั้งหมดก็คือ

1 จุดลักษณะเหมือน หยดน้ำตรง เหนือตา

2 จุดที่โคนหาง ทีเหมือนจะติดกันแต่ตอนหลังได้แยกออกจากกันเพราะว่าการเจริญเติบโต

ต้องขอโทษในการเข้าใจผิดของผมที่ทำให้ มีผู้เสียหายในการวิจารณ์ปลาของผม หากแต่เป็นการเข้าใจผิด ทั้งจากรูปที่ได้นำมาชี้แจงในกระทู้เก่าที่ถูกลบไป โดยทราบที่หลังว่า รูปปลาส่งให้ผิด จากผู้เสียหายท่านหนึ่ง ผมยอมรับในสิ่งที่สื่อ ออกไปผิดๆ และทำให้บุคคลเหล่านั้นเสียหาย แต่ผมไม่ได้มีการเอ่ยชื่อโดยตรง ถือว่าเป็นการเข้าใจผิดละกันครับ ผมได้คุยกับผู้ที่ถูกอ้างถึงแล้ว บางท่าน ก็น่าจะจบไปได้ด้วยดี ถ้ายังข้องใจจิงๆก็ติดต่อมาได้ที่ เบอร์ 081-846-46-64

แต่ถ้าต้องการแหล่งผลิตต้นทางของปลาตัวนี้ออกมา ยอมรับ ยืนยัน หรือ ขอโทษ ก็ต้องแล้วแต่คับ หรือ ไม่นัดแกแล้วก็ออกไปคุยกันเลยดีกว่าไม๊ครับ เท่าที่ทราบพี่เขตต์ไม่ค่อยได้ เล่นเน็ตเท่าไหร่คับ ลองติดต่อแกดู ถ้าจะให้ออกมายืนยัน ว่าเป็นสายพันธ์ไหนผมว่าคงจะยากเอาการ ออกความคิดเห็นเท่านี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 8

icedata2524
icedata2524 [2008-05-27 16:11:38]
ขอร้องละครับอย่า"ลบ"อีกนะครับเราไม่ได้มาหาเรื่องใครนะครับแต่แค่ต้องการความชัดเจนเท่านั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 9

bless
bless [2008-05-27 16:21:05]
ถึงคุณ Icedata หรือ ผู้เสียหายในเรื่องนี้ ความชัดเจนมันไม่ได้อยู่ในนี้ครับ มันอยู่ที่คุณจะติดต่อ ไปที่พี่เขตต์หรือพี่วิทย์ มากกว่าครับ เพราะหากรอไปผมว่ากระทู้นี้ว่ากันอีกยาวๆครับ ติดต่อโดยตรงง่ายกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 10

RDF
RDF [2008-05-27 16:53:39]
สาเหตุของเรื่องมาจาก"การฟันธง" ว่าไม่ใช่ไนท์บัตเตอร์ฟลาย
ความจริงใจอยู่หนาย หวังว่าสักวันคงได้เห็นจากวงการนี้ ก่อน
ความเห็นแก่ตัวพวกพ้องและผลประโยชน์(เงินตัวเดียว) ครับ

ความคิดเห็นที่ 11

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 16:59:41]
บทความนี้เป็นความในใจของผมนะครับ ไม่เกี่ยวกับเรื่องปลาครับ

ตั้งแต่มีเรื่องเกิดขึ้นมามี PM มาถึงผมเยอะมากวันหนึ่งหลายสิบข้อความ บ้างก็เป็นคนเชียร์ฟาร์มมาด่าพ่อค้าให้ผมฟัง บ้างก็เป็นคนเชียร์พ่อค้ามาด่าฟาร์มให้ผมฟัง บ้างก็มาขอซื้อปลาตัวนี้โดยกดราคาเท่ากับโมโตโร่ไซร์เล็ก บ้างก็มาให้ข้อมูลเฉยๆ บ้างก็มาให้กำลังใจ บ้างก็มาด่าผมว่าทำวงการวุ่นวาย คนที่ให้กำลังใจผมๆขอขอบคุณทุกคนครับ และขอรับกำลังใจไว้โดยสดุดี

แต่เกือบทุกคนมีแต่บอกผมว่านี่คือการรับน้องใหม่ ทุกคนที่เข้ามาใหม่ล้วนเคยโดนทั้งนั้น ให้จำเป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ แต่แทบจะไม่มีใครเลยที่บอกผมให้ทวงถามความจริง ให้ตามหาความจริง ให้เรียกร้องหาความจริง

ทำให้ผมรู้สึกว่านี่คือธรรมเนียมของวงการนี้รึเปล่า ที่ทุกคนที่เข้ามาใหม่ต้องโดนหลอกลวง และธรรมเนียมนี้ก็มีมานานมากแล้วไม่มีใครคิดจะลบล้างมันทิ้งเลยหรือ หรือว่าทุกคนต่างเห็นดีงามไปกับมัน ฟาร์มก็หลอกพ่อค้า พ่อค้าก็หลอกคนซื้อ คนซื้อก็มาหลอกกันเอง แบบนี้หรือครับวงการปลากระเบนน้ำจืด

วงการของผม ผมทำธุระกิจขายส่งทองคำแท่งและรูปพรรณ นำเข้าส่งออกทองคำแท่งและโลหะมีค่า วงการผมในอดีตทั่วโลกรู้กันดีว่าทำทองออกมาหลอกลวงคนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ทองเขียว" โกงเปอร์เซ็นทอง ทำทองยัดไส้ ฯลฯ หลายเจ้าหลายโรงงานทำกันทั้งนั้น มีอยู่เพียงหยิบมือที่ค้าขายสุจริตซื่อตรง แต่คนสุจริตซื่อตรงเพียงหยิบมือนั้นก็ก่อร่างสร้างวงการทองคำของประเทศให้มาเป็นอันดับ 1 ใน 5 ของโลกได้เช่นทุกวันนี้ ช่วยกันตั้งสมาคมค้าทองคำ ช่วยกันเป็นหูเป็นตากวาดล้างคนที่ทำให้วงการเสื่อมเสีย ร่วมมือกับรัฐบาลและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคตรวจตาและสร้างมาตรฐานที่ถูกต้อง โปร่งใส ยุติธรรม

ผมยกตัวอย่างวงการอาชีพของผมให้เห็นเป็นตัวอย่างว่า ทุกวงการมีคนทำเลว แต่คนทำดีจะนั่งอยู่เฉยๆหรือครับ จะปล่อยให้เกิดกงเกวียนกรรมเวียนทำไม วันนี้คนที่หนึ่งโดนหลอก เขาจะจำเป็นบทเรียน และจะไปเอาคืนกับคนที่สอง คนที่สองก็จะทำซ้ำไปมาไม่จบสิ้น ทำไมไม่มีใครคิดจะหยุดมันเสียล่ะครับ หรือคิดแต่ว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของคนๆนั้นเอาเอง ถ้าโชคดีก็รอด ถ้าโชคร้ายก็เสีย

ถ้าสมมุติว่าวงการกระเบนต่างชาติมารับรู้เรื่องแบบที่เกิดขึ้นนี้ และมีบ่อยครั้ง ตลาดปลากระเบนไทยคงจะไม่ได้รับความเชื่อถือจากตลาดนอกแน่นอน ต่างชาติคงจะยอมที่จะจ่ายแพงกว่าแต่ได้ปลาที่ระบุได้ว่าเป็นอะไร มาจากใหน มีแหล่งอ้างอิงอย่างชัดเจน เหมือนเช่นปลาจากไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงห์โป อินโดนีเซีย เยอรมัน อเมริกา ฯลฯ

บางข้อความทำให้ผมแปลกใจมากตามประสาคนไม่รู้เรื่อง อย่างเช่นฟาร์มหรือพ่อค้าขายปลาออกมาเป็นพันๆตัว แล้วฟาร์มหรือพ่อค้าจำได้ทุกตัวหรือ ถึงได้บอกได้ว่าตัวนี้ใช่ตัวนี้ไม่ใช่ อันนี้ผมขอความรู้หน่อยนะครับว่าเขาจำกันได้อย่างไร สำหรับผมถ้าไม่มีรูปถ่ายมาเปรียบเทียบเคียงกันคงยากที่จะตัดสินว่าปลาตัวใหนเป็นตัวใหน

หากผมไม่มีสื่อกลางอย่างเวปไซร์นี้เป็นคนกลางให้ ผมคงต้องไปแจ้งความให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง หรือยอมเสียเงินซื้อสื่อมาเป็นคนกลางแทน จริงๆเรื่องแบบนี้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ควรจะเข้ามาดูแลเสียหน่อยเพราะไม่ใช่เฉพาะปลาแต่ทั้งสุนัข แมว นกก็มีการหลอกลวงเช่นนี้อยู่ ผู้ที่เจ็บปวดก็หนีไม่พ้นผู้บริโภคใช่มั้ยครับ หรือแม้แต่การส่งออกก็น่าจะให้กรมศุลกากรเข้ามาสอดส่องดูแลการนำเข้าส่งออกให้ถูกต้องตามระเบียบ ผมคิดว่าเป็นผลดีถ้าจะยอมเรียงภาษีนำเข้าส่งออกเล็กน้อยแลกกับการที่มีรัฐบาลมารับรอกช่วยเหลือเวลามีผู้เดือดร้อน ผมต้องขอบพระคุณเจ้าของเวปไซร์ที่ช่วยเป็นสื่อกลางให้นะครับ

ผมอยากให้เราอยู่กันอย่างสะอาดและสบายใจ ไม่ใช่ทุกคนต่างทำตัวเป็นเสือซ่อนเล็บ พอเหยื่ออ่อนแออหรือเพลี่ยงพล้ำก็กางเล็บออกมาขย่ำแบบนี้ครับ

ขอระบายเพียงเท่านี้นะครับ หวังว่าผมจะได้รับความจริงว่าปลาของผมเป็นอะไร และมาจากใหนครับ

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจครับ

ความคิดเห็นที่ 12

voodoochild
voodoochild [2008-05-27 17:06:51]
คุณBlessครับผมต้องขอโทษอย่างมากๆจริงๆนะครับที่เป็นต้นเหตุให้คุณต้องเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ ขอโทษจริงๆครับผมพยายามจะเปิดเผยข้อมูลโดยที่ไม่ให้กระทบถูกคุณเต็มที่แล้วครับ ต้องขออภัยอย่างสูงจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 13

kokcum
kokcum [2008-05-28 00:18:56]
เป้นกำลังใจให้ครับคุณ Voodoochild แต่ถือว่าคุณ โน เองก้เป้นลูกผู้ชายคนนึงที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลแบบตรงไปตรงมา แบบนี้ นับถือความกล้าครับ

ความคิดเห็นที่ 14

2XL
2XL [2008-05-28 08:20:37]
เป็นกำลังใจให้นะครับ นะคุณvoodoochid ผมว่านี้ก็เป็นบทสรุปได้แล้วนะครับ หลักฐานพยานพร้อมแบบนี้ โดยเฉพาะมีพยานดี ๆ อย่างคุณโนนี้ใช้ได้เลยชัดเจนดีครับ ใครไม่รับก็ชังเขา
ปล.นี้สวยดีนะครับ ตอนเล็กก็สวยไปอีกแบบหนึ่งพอโตขึ้นก็สวยผมถือว่าปลามีพัฒนาการนะครับถึงจะเป็นปลาหลุดผมว่าก็น่าเก็บ

ความคิดเห็นที่ 15

sakuda
sakuda [2008-05-28 09:48:03]
ปลาตัวนี้เลยเป็นพระเอกเลย เพราะดังจนหยุดไม่อยู่

ความคิดเห็นที่ 16

5043326
5043326
3
[2008-05-28 11:37:06]
สวัสดีครับ ผมเป็นตัวแทนจากฟาร์มชุมแสง ขอชี้แจงให้ทราบ
โดยทั่วกันโดยขอยืนยันว่าคห.ที่ 2ในกระทู้นี้เป็นรูปลูกปลา
night ที่คุณเบิ้มได้ซื้อจากเขตร์เมื่อวันที่ 12-08-50ขนาดประมาณ
4นิ้วครึ่ง-5นิ้วพอดีวันนั้นตรงกับวันที่ทีมงานเปิดบ้านชมกระเบน
ครั้งที่3เข้าไปขอถ่ายพอดี
ที่ทางผมได้ฟันธงในกระทู้เก่าว่าไม่ใช่nightเพราะในคห.ที่20
(กระทู้เก่า)คุณบอกว่าเป็นรูปปลาตอนเด็กที่ทางฟาร์มส่งให้
ซึ่งทางผมไม่ได้ส่งรูปให้คุณและดูแล้วมันก็ไม่ใช่ nightด้วย
ทางผมก็ต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงของทางฟาร์มผม
ถ้าในตอนนั้นคุณลงรูปคห.ที่3ว่าเป็นรูปลูกปลาตอนเด็ก
ทางผมจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยเลยครับ
โปรดใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 17

lek
lek
6
[2008-05-28 12:45:59]
รูปในความเห็น3-4 ในกระทู้นี้น่าจะเป็นตัวเดียวกัน
แต่ในกระทู้เก่ารูปตัวเล็กไม่น่าใช่ รูปเก่าคงลงมาผิด
ที่เหลือก็ ตามข้างบนนั่นแหละครับ


ความคิดเห็นที่ 18

voodoochild
voodoochild [2008-05-28 14:45:04]
ตกลงปลาที่ผมได้รับมาเป็น Night Butterfly รึเปล่าครับ เพราะฟาร์มชุมแสงบอกแค่ว่า รูปในคห.ที่ 2 เป็นลูก Night Butterfly แต่ไม่เห็นยืนยันให้ผมเลยครับว่า รูปที่ 3-4 เป็นตัวเดียวกันหรือไม่ครับ เพราะพี่พจน์เคยโพสในกระทู้เก่าว่า ปลาชุมแสงไม่มีลวดลายแบบนี้ ไม่ใช่แม้แต่เป็นลูกผสมของ Night Butterfly และคุณเล็กเองก็เคยฟันธงก่อนผมจะโพสรูปลูกปลาอีกว่าไม่ใช่ Night Butterfly แต่เป็น SP ธรรมดา ฯลฯ

ผมเลยยังสงสัยอยู่ครับว่าภาพทั้ง 3 ภาพเป็นปลาตัวเดียวกันแน่นอนใช่มั้ยครับ และเป็น Night Butterfly แน่นอนใช่มั้ยครับ และถ้าเป็น Night Butterfly ทำไมไม่เห็นเหมือนในรูปที่พี่พจน์โพสให้ดูก่อนหน้านี้ล่ะครับ

ไม่ใช่ว่าผมจะไม่เชื่อสายตาคุณโนและคุณเล็กนะครับ ผมเพียงแต่ต้องการความชัดเจนและความมั่นใจจากผู้ผลิตครับ

ความคิดเห็นที่ 19

paragon
paragon
8
[2008-05-28 20:16:08]
ผมคิดว่าปลาในรูปทั้ง3น่าจะเป็นตัวเดียวกันและสุดท้ายเป็นลูกผสมที่สวยตัวหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 20

AKUNG
AKUNG [2008-05-28 21:03:22]
ผมมั่นใจครับว่าไม่ใช่ night บอกตรงๆเลยครับ ปลาชุดนี้พี่เขตต์ เรียกว่าลูกหลานไนท์ครับ เกิดจากพ่อปลาซึ่งเป็นลูกnight +ปลาชั้นสูง มาเข้ากับแม่โมหรือเอสพี ในบ้านแก มากกว่าหน่ะครับ ปลาตัวนี้ น่าเก็บมาต่อยอดspครับเพราะผ่านไนท์มา ผมว่าจะได้ลูกsp ที่สวยนะ ในความคิด

เรียกให้ชินว่าลูกหลานไนท์ จะดีกว่าครับ อย่าไปเรียกไนท์ ตรงๆเลย เพราะมันไม่ใช่ครับ ถ้าไนท์จริงๆ มันยังไงก็ไม่ใช่แบบนี้ ครับผม จะได้สบายใจ

ความคิดเห็นที่ 22

sakuda
sakuda [2008-05-28 23:41:30]
สรุปแล้ว พระเอกของเราตามหาพ่อแม่เจอหรือยังเนี้ย
น่าสงสาร ถูกทิ้งให้กำพร้าแต่เล็ก

ความคิดเห็นที่ 23

bless
bless [2008-05-29 07:48:17]
กระทู้นี้ Talk of the ไม่กี่คน

1) เจ้าของปลาตัวนี้ต้องการหาความจริงว่ามันคืออะไร เพราะมีการฟันธงว่าไม่เหมือนNight แล้วตกลงมันคือ night butterfly, ลุกหลาน night, หรือ เอสพี

2) ต้องการทราบที่มาที่ไปของทั้งพ่อแม่ พันธ์ปลา ตัวนี้แล้วความจริงมันจะปรากฏไหม หากไม่ไปถามผู้ผลิต โดยตรง จะได้คำคอบไม๊มันอีกเรื่องนึง

3) ถ้าผู้ผลิตไม่ออกมาตอบคำถามเรื่องปลาตัวนี้ให้ชัดเจนเรื่องปลาตัวนี้มันจะจบไม๊ มันอยู่ที่ พวกคุณ

4) คำว่า hybrid หรือ night หรือ จะอะไรก็แล้วแต่ที่บรรดาเจ้าของหรือคนทำปลาเรียก ในความหมายของผมมันก็คือ เอสพี ทั้งนั้นต่อให้มันเกิดจากพ่อปลาหรือแม่ปลาโครตเทพ ที่กล่าวกันมาทั้งหลายแหล่

5) ถ้าอยากให้ผู้ผลิตปลาเหล่านี้ออกมายืนยันหรือ รับผิดชอบก็นู้นครับ ชุมแสง หรือ ไม่ก็ ชลบุรี ไม่ง่ายกว่าหรือ

6) ถ้าอยากให้มันเป็น case study ถึงปลาสายของปลาเหล่านี้ ที่ราคามันแพงสุดๆและบอกว่ามันคือปลาชั้นสูงผสมกันมา งั้นรบกวนพวก ทำหนังสือนิตยสารปลาไปทำข่าว หรือ เชิญนักข่าวกันไปเลยที่ฟาร์มปลา ดีไม๊ครับ ทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โตกันไปเลย ไหนๆก็จะหาความจิงกันให้ได้แล้ว (เค้าจะให้เข้าไม๊นั้นอีกเรื่องนึง)

7) เป็นอันรู้กัน เสมอครับว่าสายปลาต่างๆส่วนมากจะเป็นความลับในการผลิตของแต่ละฟาร์ม แต่ถ้าพวกคุณอยากทำให้มันมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ โดยการเปิดเผยพ่อแม่ ปลาว่ามันคือชนิดไหนก็ดีครับ ไม่เป็นความลับทางการค้าดี ผมเห็นด้วยครับ

8) การซื้อปลาต่างๆที่เป็นพวกลูกผสม น้อยคนนักที่จะเคยเห็นตอนมันโต หรือ บางฟาร์มก็อาจจะเก็บตัวอย่างปลาไว้แค่นิดหน่อยเท่านั้นเอง (พวกหัวปลา) พวกหางปลาอาจจะไม่เคยเห็นก็เป็นได้ เพราะขายไปหมด เพราะฉะนั้นถ้าถามผม ปลาตัวนี้พี่น้องมันอาจจะโคตรสวย หรือ โคตรห่วยในเวลาเดียวกันก็ได้จริงไม๊ครับ แล้วใครเคยเห็นบ้าง ถ้าไม่ใช่จากการเลี้ยงมันจนโตแล้วก็ดู ผลที่ได้ ว่าโตแล้วจะสวยขึ้น หรือ สวยลง เพราะแต่ละคนคาดหวังไม่เหมือนกัน

9) เอาอะไรมาตัดสินว่ามันเป็น Night ก็เหมือนกับที่คุณเรียกปลาที่คุณผลิตได้ ว่า POMO HILOW ขอโทษถ้าผมเข้าใจผิด มันอาจจะเป็น บรรทัดฐานของคุณก็ได้ ที่มันเกิดจาก พ่อ โพกาดอท= Hi กับ โมโตโร่= Low ชัดเจนดีครับ ไม่ได้กวน_น ครับอย่าเข้าใจผิด

10) ในความคิดสุดท้ายของผมก็คือ ปลาตัวนี้สวย แต่ก็ขอเรียกว่า SP ส่วนสายเลือดไม่ขอตอบเพราะผมไม่รู้จริงๆ (น่าจะ) มาจากเลือดที่ดี (มั้ง) ถ้าเอาไปต่อยอดจะดีไม๊ (มั้ง)

ผมไม่ขอตอบโต้ใดๆ ที่ผมอยากให้เคารพหรือเกรงใจหน่อยก็คือเจ้าของเว็บนายเก๋า ที่เค้าให้พวกคุณใช้พื้นที่กัน เพื่อปลาตัวนี้อย่างเมามันกันเลยทีเดียว ผมว่าถ้าจะยุติ หรือ หาความยุติธรรมกันต่อ ก็ลองคิดดูละกันครับ ถ้าเว็บผมไม่ปิดปรับปรุง จะเอาไปลงเป็นบทความให้เลย 5555

ความคิดเห็นที่ 24

voodoochild
voodoochild [2008-05-29 11:42:04]
ผมเป็นคนขอร้องให้เจ้าของเวปไซร์ลบความเห็นที่โพสเมื่อคืนทั้งหมดครับ เพราะผมไม่อยากให้กระทู้ของผมโดนลบอีก ขออย่ามาทะเลาะกันในกระทู้ผมเลยนะครับ ผมมาขอความรู้ ความชัดเจน ไม่มาดูคนทะเลาะกันครับ

ขอบคุณ คุณโนมากเลยครับที่มาให้ทั้งข้อมูล ความรู้ และประสานเรื่องให้ผม ซาบซึ้งจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 25

voodoochild
voodoochild [2008-05-29 11:56:08]
ตามที่คุณโนแนะนำให้ถามหาความจริงจากพี่เขตโดยตรง ผมเรียนตามตรงว่าผมไม่สามารถเข้าถึงพี่เขตได้เลยครับ

ประการแรกเพราะผมพึ่งเลี้ยงปลากระเบนได้ 3 เดือน ผมรู้เพียงว่าพี่เขต พี่วิทย์ และพี่พจน์ (พึ่งมารู้ทีหลังครับว่ามีพี่พจน์ด้วย) ฟาร์มชุมแสงเป็นรายใหญ่ที่มีอิทธิพลในวงการกระเบนเท่านั้น ชุมแสงอยู่ที่ใหนผมก็ไม่ทราบ จังหวัดอะไรผมยังไม่รู้ ยิ่งเบอร์โทรศัพท์ที่จะโทรไปสอบถามยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะมี

ประการที่สองผมคิดว่ามันเป็นการไม่สมควรถ้าจะสอบถามไปที่ชุมแสงด้วยตนเอง เพราะผมหรือคนที่เค้าครอบครองปลาตัวนี้มาก่อน ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่บ้านพี่เขต ไม่ได้รับฟังสิ่งที่พี่เขตพูดโฆษณาขายพี่เบิ้มโดยตรง ผมรับรู้มาจากพี่เบิ้มและคุณโนเท่านั้นว่าวันนั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง แล้วผมคนที่ไม่รู้ลึก ไม่ได้อุ้มความจริงไว้จะเอาอะไรไปสอบถามพี่เขตล่ะครับ

ประการสุดท้ายพี่เบิ้มได้โทรไปคุยกับพี่เขตเรียบร้อยแล้ว และได้รับคำตอบจากพี่เขตว่าปลาที่ผมครอบครองอยู่ไม่ใช่ของพี่เขต สาเหตุที่บอกว่าไม่ใช่ พี่เขตบอกว่าเพราะปลามีอายุประมาณ 11-12 เดือนเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอวัยวะเพศใหญ่เหมือนในรูป ซึ่งอวัยวะเพศของปลาใหญ่ขนาดนี้ต้องอายุเป็นปีๆ นี่คือคำตอบที่ได้รับมาครับ

ในเมื่อพี่เบิ้มผู้ที่รู้ถือความจริงทั้งหมดคุยกับพี่เขตแล้ว พี่เขตตอบออกมาแบบนี้แล้วผมที่ไม่รู้เรื่องในวันนั้นจะไปถามก็คงจะไม่ได้อะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวกว่านี้แน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 26

voodoochild
voodoochild [2008-05-29 12:13:33]
ตอนนี้ความสงสัยในตัวปลาตัวนี้ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆครับ ผมรู้สึกสับสนในความรู้ที่ได้รับมาจากทั้งฟาร์มชุมแสนที่ออกมาโพส ทั้งจากคุณLex คุณAKUNG และท่านอื่นๆ

จนกระทั่งบัดนี้ผมก็ยังไม่ทราบสิ่งที่ผมต้องการจะทราบเลยแม้แต่น้อยสิ่งที่ผมพอจะจับใจความได้ก็คือ

คุณโน และสมาชิกท่านอื่นๆบอกว่าภาพปลาทั้ง 3 ภาพเป็นปลาตัวเดียวกัน หลังจากที่เปรียบเทียบพิสูจน์ตำหนิบนตัวปลาแล้ว

ฟาร์มชุมแสงบอกว่าภาพแรก (ภาพลูกปลาที่ถ่านที่บ้านพี่เขต) เป็น Night Butterfly ของชุมแสงแน่นอน แต่ภาพอื่นไม่ได้พูดถึงว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่

คุณLex บอกเพียงว่าจากประสบการณ์ที่จับปลา SP มามากมายภาพปลาในภาพที่2 และ3 เป็นตัวเดียวกัน แต่ไม่ได้กล่าวถึงว่าเป็นตัวเดียวกันกับภาพแรกหรือไม่

คุณAKUNG กับคุณDreamworld บอกว่าไม่ใช่ Night Butterfly แน่นอน แต่เป็นเชื้อสายของ Night Butterfly ที่ผสมกับปลาชั้นสูง (ไม่ทราบว่าอะไรคือปลาชั้นสูงหรือครับ) และ Night Butterfly จริงๆไม่ใช่แบบนี้

พี่เบิ้มยืนยันว่าทุกข้อมูล ทุกคำพูดที่เล่าให้ผมฟังทุกอย่างคือความจริง ไม่มีการตกแต่งเพิ่ม และไม่มีการเปลี่ยนปลาแน่นอน 100%

ผมขอเรียนตามตรงอย่างไม่อายเลยว่า ผมอ่านทั้งหมดแล้วทุกอย่างที่ทุกคนกล่าวมาล้วนขัดกันเองทั้งสิ้น เดี๋ยวบอกว่าของปลอม เดี๋ยวบอกว่าเป็นเชื้อสาย เดี๋ยวบอกว่าของจริงแต่การพัฒนาตกไป ผมเลยไม่ทราบว่าอันใหนคือความจริงกันแน่ครับ

ความคิดเห็นที่ 27

voodoochild
voodoochild [2008-05-29 12:25:41]
ผมเคยบอกแล้วครับว่าผมไม่ต้องการเปลี่ยนปลาเป็นตัวอื่นจะให้เปลี่ยนเป็น Night เป็นอะไรผมก็ไม่เอา เพราะปลาตัวนี้ผมถือเป็นมิตรภาพจากพี่พลที่ตั้งใจให้ผม ผมไม่ต้องการเอาสัญลักษณ์ของมิตรภาพไปขายหรือไปแลกของที่ดีกว่านี้ครับ

ปลาที่สวยกว่านี้ก็มีครับหรือแม้แต่ที่ผมคิดส่วนตัวว่าสวยกว่า Night Butterfly ที่บอกว่าเป็นของแท้ๆอีกก็มีครับ ไม่ว่าจะเป็นBlack Diamond หรือ White pearl สายแท้ๆนิ่งๆจากเยอรมันหรือไต้หวันผมก็มีคนหิ้วเข้ามาให้

แต่ที่ผมต้องการรับทราบคือ ที่มาของปลาตัวที่ผมครอบครองอยู่ครับ มาจากใหน มาจากใคร มาจากอะไร ของแท้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่แล้วทำไมถึงบอกขายกันว่าเป็นของแท้ อะไรคือความจริงของคำถามเหล่านี้ เมื่อได้รับคำตอบที่ถูกต้องก็เป็นอันจบสิ้นครับ ไร้ข้อกังขาใดๆ

แต่ที่แต่ละท่านออกมาแสดงความจริงนั้น มันขัดกันไปหมดจนจับอะไรไม่ได้เลย คนหนึ่งพูดอย่างหนึ่ง อีกคนหนึ่งพูดอีกอย่างหนึ่ง หรือแม้แต่คนเดียวกันตอนแรกพูดอย่างหนึ่ง ต่อมาก็พูดอีกอย่างหนึ่ง ถ้าทุกคนไม่ออกมายอมรับความเป็นจริงกันแล้วเมื่อไหร่ความจริงมันจะปรากฏครับ

ความคิดเห็นที่ 28

voodoochild
voodoochild [2008-05-29 12:36:38]
ผมขอสรุปตรงนี้นะครับ จะได้ไม่ถกเถียงกันนอกเรื่องอีกแล้วจะทำพาให้เจ้าของเวปไซร์ต้องผิดจุดประสงค์ของการสร้างเวปไซร์นี้ขึ้นมา สิ่งที่ผมต้องการได้รับคำตอบและของคิดเห็นจากทั้งผู้เกี่ยวข้องและสมาชิกทั่วไป

1. ภาพปลาทั้ง 3 ภาพเป็นตัวเดียวกันหรือไม่

ผมขอคำตอบแค่นี้ละกันนะครับ ผมขอความกรูณาจากทั้งฟาร์มชุมแสง ทั้งคุณLex คุณAKUNG คุณDreamworld และสมาชิกท่านอื่นๆ ส่วนคุณโนเคยรับรองไว้ในคห.ที่23 แล้วผมไม่ขอรบกวนอีกแล้วครับ รบกวนคุณมามากพอแล้วครับ

ขอแค่ช่วยตอบคำถามเดียวเท่านั้นนะครับ คงไม่เหนือบ่ากว่าแรงของทั้งผู้มีประสบการณ์มากมาย ทั้งฟาร์มใหญ่ระดับประเทศ ทั้งพ่อค้าผู้เจนจัด ทั้งสมาชิกผู้แสวงหาความรู้ครับ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ หวังว่าที่ผมจะได้รับคือคำตอบไม่ใช่คำด่าทอกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 29

bless
bless [2008-05-29 12:55:14]
ผมขอสรุปเรื่องนี้ละกันนะคับ

เชื่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ นั่นก็คือ ผมและคุณเบิ้ม ที่เป็นทั้งผู้อยู่ในเหตุการณ์และผู้ซื้อ ซึ่งได้วิเคาระห์ปลา

พี่เบิ้มยืนยันว่าทุกข้อมูล ทุกคำพูดที่เล่าให้ผมฟังทุกอย่างคือความจริง ไม่มีการตกแต่งเพิ่ม และไม่มีการเปลี่ยนปลาแน่นอน 100%

ผมก็ยืนยันครับ ว่ามันเป็นตัวเดียวกัน 100 %

ให้ได้ชัดเจน ไม่ต้องฟังใครอีก เพราะจะทำให้สับสน ตัดพี่เล็ก พี่ akung ละท่านอื่นๆออกไปไม่ต้องไปฟังอะไรทีกรอกหูคุณแชมป์มาตลอดหลายวันที่ผ่านมา

เอาเป็นว่าปลาคุณที่เอามามันเป็นเอสพีละกันครับ อย่าไปว่ามันคือ night หรือ ลูกหลาน night ว่ากันตามที่เห็นปัจจุบันละกัน ตอนขายมามันจะเป็นห่าเหวอะไร เลิศเลอ ขนาดไหนก็ลืมมันไปก่อนนะครับ

ส่วนเรื่อง casper นี่ ไม่ขอวิจารณ์นะครับ เพราะจิงๆแล้ว เดือยปลาปีนึง ก็ยาวขนาดนี้ได้ไม่เห็นแปลกแต่อย่างใด แกทำปลามาเยอะก็น่าจะเห็นออกจะบ่อย แต่นี่อาจจะเป็นทางเดียวที่จะปัดความรับผิดชอบทั้งหมดซึ่งเป็นการกระทำที่ "ห่วย" (ถ้าแกบอกมาแบบนั้นจริงๆ)

การค้าขายต่อให้เป็นฟาร์มใหญ่แค่ไหนมีอิทธิพล แค่ไหน ในวงการ แต่เรื่องออกมายอมรับแค่นี้ยังไม่ทำไม่ได้ผมว่า ป่วยการครับที่จะไป เสาะหา คำตอบที่แท้จริง ผมถือว่าไม่มีสปริท ความเป็นฟาร์มใหญ่แม้แต่น้อย

ผมขอจบกระทู้นี้เพียงเท่านี้นะคับ ผมคงจะไม่ออกมาแนะนำ หรือ อะไรอีกเพราะเดี๋ยวคนอื่นจะหาว่า สอใส่เกือก ไปมากกว่านี้ ผมว่ายุติ เรื่องต่างๆได้แล้ว สู้ๆต่อไปครับ คุณ Voodoochild

ความคิดเห็นที่ 30

AKUNG
AKUNG [2008-05-29 13:05:12]
ความคิดเห็นผมตรงกับคุณโนครับ และขอไม่พิมพ์อะไรมากไปกว่านี้ครับ
เด๋วจะมีปัญหากันอีก ขอบคุณที่ฟังความเห็นผมที่ผ่านๆมาครับ และขอให้เลี้ยงกระเบนอย่างมีความสุขและมีลูกปลาออกมาเชยชมก็โพสให้ดูบ้างครับ กระทู้นี้ คิดว่าจะเป็นกระทู้สุดท้ายที่ผมจะโพสเช่นกันครับ ต่อไปคงไม่ไปโพสแสดงความเห็นกระทู้ของคนอิ่นทุกกระทู้ แน่นอนปวดหัวครับ และผมมั่นใจว่าคนที่มีความรู้มากกว่าผมมีอีกเยอะ จะช่วยคุณได้แน่นอน

ต่อไปขอเป็นผู้ดูเฉยๆดีกว่าสบายใจกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 31

sakuda
sakuda [2008-05-29 13:34:47]
รักรักกันไว้นะคับ คนเลี้ยงปลากระเบนยังอยู่ในวงแคบ ถ้า
ทะเลาะกัน หมั่นไส้กัน ต่อไปกระทู้ที่นี้คงจะเงียบกว่านี้คับ

สู้มาเปิดใจ แชร์ความรู้
ทำให้วงการกระเบนจากเมืองไทย ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใครดีกว่า

เคสนี้ มองในแง่ดี ก็ได้อะไรมากมายนะคับ

ความคิดเห็นที่ 32

bless
bless [2008-05-29 15:51:19]
อ้างอิงถึงกระทู้ 29

ส่วนเรื่อง casper นี่ ไม่ขอวิจารณ์นะครับ เพราะจิงๆแล้ว เดือยปลาปีนึง ก็ยาวขนาดนี้ได้ไม่เห็นแปลกแต่อย่างใด แกทำปลามาเยอะก็น่าจะเห็นออกจะบ่อย แต่นี่อาจจะเป็นทางเดียวที่จะปัดความรับผิดชอบทั้งหมดซึ่งเป็นการกระทำที่ "ห่วย" (ถ้าแกบอกมาแบบนั้นจริงๆ)

การค้าขายต่อให้เป็นฟาร์มใหญ่แค่ไหนมีอิทธิพล แค่ไหน ในวงการ แต่เรื่องออกมายอมรับแค่นี้ยังไม่ทำไม่ได้ผมว่า ป่วยการครับที่จะไป เสาะหา คำตอบที่แท้จริง ผมถือว่าไม่มีสปริท ความเป็นฟาร์มใหญ่แม้แต่น้อย


ผมได้ติดต่อ และ ได้คุยกับทั้ง พจน์ พี่เขตต์ แล้วซึ่งก็ได้ยอมรับว่าใช้วาจาที่รุนแรงมากเกินไป แต่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปลาตัวนี้ผมไม่ขอแสดงความเห็นใดๆอีกต่อไป

การที่พี่พจน์ออกมา บอกแล้วว่า เนื่องด้วยการลงรูปผิดจากกระทู้เก่า ที่กล่าวว่าเป็นรูปที่ส่งมาจากฟาร์มใหญ่นั่นก็ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด มาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งจากการที่ได้คุย นั้นรูปที่1/2เป็นปลาตัวเดียวกันอย่างแน่นอน แต่ทางชุมแสงไม่ขอออกความเห็นกับรูปปลาตัวปัจจุบัน ว่าเป็นปลาตัวเดียวกันหรือไม่ เพราะปลาได้ถูกจำหน่ายออกไปตั้งแต่เล็กๆ และผ่านมือของผู้ซื้อหลายคน

( จึงไม่ขอออกความเห็นกับปลาตัวปัจจุบัน)

เรื่องนี้ผมจับใจความได้ว่าทางพี่พจน์ได้เข้าใจว่ารูปปลาในกระทู้เก่านั้น ไม่ใช่ปลาที่ออกมาจากทางฟาร์มเลยออกมาปกป้องชื่อเสียงต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งรูปนั้นก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับผมเช่นกัน ทำให้เรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย

จากคำพูดที่ผมได้ ใช้วาจาค่อนข้างรุนแรง ออกไปต้องขออภัย ทางชุมแสงมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ทั้ง พี่พจน์ พี่เขตต์ พี่วิทย์ หากแต่ทั้งหมดทั้งปวงเกิดจากความไม่เข้าใจต่างๆทั้งหมด และ ทางพี่ๆที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะไม่ออกมาตอบโต้ใดๆอีกแล้วครับ รวมถึงตัวผมด้วย เพราะว่ารู้สึกมันจะไปใหญ่ จนนำมาซึ่งเรื่องเข้าใจผิดกันอีกมากมาย ต่างๆนาๆ

จบเรื่องนี้ไว้เท่านี้ละกันครับ หากยังข้องใจโทรมาถามกันได้ 018-846-46-64 โนครับ

ความคิดเห็นที่ 33

Job
Job
1
[2008-05-29 19:33:07]
ได้อ่านทั้งหมดแล้ว และรับรู้เรื่องราวเป็นบางส่วน

ผมขอแสดงว่าเสียใจ กับคุณvoodoochild ด้วยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

แต่ ผมรู้สึกว่า เรื่องนี่ที่เกิดขึ้น เกิดจากการไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง

จากผู้เพาะ ถึง ผู้ซื้อคนสุดท้าย

เหมือนเกมส์ส่งต่อประโยค สมัยที่เคยเข้าค่ายลูกเสือแบบนั้นครับ
เอาคนมา 20 คน ต่อแถวกัน ให้ ประโยค คนแรก กระซิบบอกต่อๆกัน
จากคนแรก กว่าจะไปถึงคนสุดท้าย ก็จะได้ประโยคที่ก็ผิดเพี้ยนไปจากเดิมซะแล้ว

แต่ในเรื่องนี้ ความหมาย นั้น คือ ชื่อทางการค้า ที่เปลี่ยนไป !

แค่เปลี่ยนไป การเล็กน้อย เพียงเล็กน้อยสำหรับชื่อทางการค้า มันคือ เกรดคนละเกรดทีเดียว


สำหรับผม คนเคยทำกระเบน เพาะกระเบน ขายมาก็ไม่น้อย

ขอออกความคิดเห็นบ้างนะครับ

คุณvoodoochild ลองใจเย็นๆ คิดๆดู


เพราะมันกลายเป็นเรื่องของคนหลายฝ่าย และใช้เวลา นานมากในการ สื่อสารผ่านเวลา

ตั้งแต่ ฟาร์ม -> พ่อค้า -> พ่อค้า -> .....-> ผู้บริโภค เวลาเกือบ ปี! นะครับ

ก่อนที่จะไล่หาความผิด ที่ชัดเจน ก็ต้อง นิ่งๆ ก่อนครับ

ดูให้ดีก่อน ว่า จะเชื่อใครดี ! คนไหน ที่ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด

อย่าเอาผลประโยชน์ หรือ น้ำใจที่เคยได้ มาใช้วัด ข้อมูลที่ได้มา

เพราะเราก็ไม่รู้ว่า ข้อมูลนั้น เป็นการเล่ากัน ปากต่อปาก

แล้วผิดเพี้ยนไปเช่น เกมส์ที่ยกตัวอย่างหรือไม่

อย่า ฟังความจาก หลายๆปาก ต่อๆ กันมา เลยครับ มันเพี้ยน

จากประสบการณ์ของผม อันน้อยนิดที่เพาะกระเบน SP มา

ผมมีความรู้สึก ว่า SP ก็เหมือน การตี เกรด เพชร ครับ

ถ้าคุณvoodoochild อยู่ในวงการเครื่องประดับ คงเข้าใจดีว่า

เพชร นั้น มีการแบ่งเกรด จากสี(เหลือง-ขาว) การเจียรนัยความสมบูรณ์ของเหลี่ยมและ ตำหนิ


โดยหาก เพชร 1 กะรัต และการเจียรนัย เหลี่ยม และตำหนิมีระดับอยู่ในระดับเท่ากัน

การตีราคาก็ย่อม ต้องชี้ชัดจาก สีของเพชร หรือน้ำ จริงไหมครับ

คุณvoodoochild คงทราบว่า

ความขาว ของเพชรที่ต่างกัน (น้ำ) เพียง 1 ระดับสี จะทำให้ราคา จะต่างกัน เป็นหลัก หมื่นบาท

และถ้าหาก ต่างกัน 2 ระดับ ราคาก็จะต่างกันมากขึ้น หลายหมื่นบาท อาจจะสี่ห้าหมื่นด้วยซ้ำ


ที่กล่าวยกตัวอย่างมา ก็เหมือนเช่น กระเบน ลูกผสม ที่เรา เรียกๆ กันว่า SP

เพราะ กระเบน SP สายเลือดยังไม่นิ่ง แม้จะผ่านมาการพัฒนามาหลายรุ่นก็ตาม

ความสวยงาม ก็ยังไม่คงที่ ไม่เหมือนพ่อ เหมือนแม่ ไม่เหมือนพี่เหมือนน้อง หลุดออกมา

หรืออาจจะโตแล้วเปลี่ยนแปลงไป มากมายจากเดิม ก็เป็นได้ เพราะนั่นคือ เสน่ห์อย่างนึงของ SP

ดังนั้น

จึงมีการสร้าง “ชื่อทางการค้า สร้างแบรนด์” เพื่อยกระดับ สร้างความแตกต่างให้ชัดเจนขึ้น

การตีเกรด ปลา จึงแบ่งเป็นหลายระดับเช่นกัน ตามความสวย ความแปลกและความหายาก ทำยาก

เมื่อพ่อแม่ปลา SP ให้ลูกออกมาคอกนึงๆ อาจจะมีทั้ง ลูกที่สวยและไม่สวย

จะต้องมีการ คัดสรร และ แบ่งแยกเกรดปลา เช่น เกรดของเพชร !

ต่างกันที่ ปลามันโตมันเปลี่ยนแปลงได้ !

ถ้า โตแล้วสวยขึ้นก็ได้กำไร มากมาย โตแล้ว ด้อยลง ก็ขาดทุนอารมณ์ ถ้าโตแล้ว เท่าๆเดิม ก็ภูมิใจ

เอาละครับๆ กลับมาก่อนๆ ผมเกริ่นยาวไปหน่อย

เรื่องของคุณvoodoochild ก็อยู่ในกรณีที่ผมร่ายมาเหมือนกันนะครับ

คุณvoodoochild อาจกำลังสับสนอยู่กับชื่อ ทางการค้า ต่างๆที่โดนบอกต่อๆกันผ่าน ปากต่อปาก

แม้ผมเอง จะจำได้ไม่แม่น ว่า วันที่ผมถ่ายรูปปลาตัวนี้ พี่เขตพูดถึง ชื่อทางการค้าใดกันแน่

แต่ ความแตกต่าง ระหว่าง ชื่อหนึ่ง และชื่อหนึ่ง

มันย่อมหมายถึง ความแตกต่างกัน ราคาปลาและความสวยงาม เช่นกัน

ในเรื่องนี้ มันขึ้นอยู่กับ คุณ ! ละครับ

ว่าจะเชื่อดีไหม ว่าระหว่างทางการส่งต่อ ประโยค ชื่อทางการค้าจะไม่เปลี่ยนไป

เพราะระดับราคาก็ต่างกัน

อาจมีการ เปลี่ยนชื่อทางการค้า ให้เหมือนเกรดที่สูงขึ้นหรือไม่ ไม่มีใครทราบ ครับ

อีกทั้ง ราคาที่ซื้อมา ย่อมแตกต่าง สูงต่ำ ตามความต้องการในขณะนั้น

เช่นเมื่อเดือน 8 ปีที่แล้ว กับเดือนนี้ ปลาเกรดเดียวกัน ราคาอาจจะต่างกัน หลายหมื่นก็เป็นได้ครับ


เงิน ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่มันก็จำเป็นในการใช้ชีวิตครับ

สำหรับผม “ชื่อเสียง” ต้องใช้เวลาสร้างขึ้นมาครับ

คนบางคนที่มีเพิ่งมีชื่อเสียง เพิ่งเป็นที่รู้จัก อาจจะดัง แต่ ไม่มีความน่าเชื่อถือพอที่จะเชื่อ 100% ก็ได้นะครับ

ดั่งคนที่ชื่อเสียงดีมาเป็นเวลานาน กับคนที่เพิ่งมีชื่อเสียง คนไหนน่าเชื่อ ถือกว่ากัน

อาจะยากที่จะกล่าว อาจยากจะวัดได้นะครับ

แต่ควรลองคิดๆดูละกันครับ

สุดท้าย คนทำปลาก็เหมือนวงการทองของคุณ มีทั้งคนดี และ คนไม่ดี อย่าเหมารวม เลยนะครับ

บางที คุณอาจจะกำลังขาดข้อมูลเท่านั้นเอง
อย่าเชื่อ ใคร อย่าขอให้ใครสอนแล้วจะเชื่อทั้งหมดในครั้งเดียวดีกว่าครับ
ใช้เวลากับมันก่อน แล้วค่อยสรุป ย่อมดีที่สุดครับ
ปล. ปลาตัวนี้ สวย นะครับ ทำเป็นเล่นไป !

ความคิดเห็นที่ 34

Job
Job
1
[2008-05-29 20:14:59]
เสริมอีกนิดนึง จากกระทู้แรกที่โดนลบ

รูปแรกที่เอามาโพส ทำให้เข้าใจผิด จริงๆนะครับ

เพราะไปใช้ ชื่อทางการค้า ว่า ไนท์บัตเตอร์ฟาย


แต่ลักษณะที่เห็นจากรูปเนี่ย มันไม่ตรงกับลักษณะของไนท์บัตเตอร์ฟายที่ฟาร์มชุมแสงเคยโชว์ๆไว้เลย

มันก็เลยทำให้คนเข้าใจกันไปได้ครับ รวมถึงผมเองด้วย



ผมจะเสริมให้อีกอย่างนะครับ เป็นการยกตัวอย่าง ว่า ปลาSP มันเปลี่ยนได้ขนาดไหน

แต่ ของผมไม่ใช่ปลาชุมแสงนะครับ แต่สวย ไม่ใช่เล่น เช่นกันครับ


เทียบกันดูนะครับ

รูปนี้ ปลาเมื่อเดือน 12 ปี 49
เป็นรูปช่วงปลาDrop ลงกว่าตอนแรกที่ซื้อมาครับ

ค่อยๆ ดูความเปลี่ยนแปลงไป

ความคิดเห็นที่ 35

Job
Job
1
[2008-05-29 20:17:18]
โพสหวังแก้เครียดนะครับ

ชิวๆ

นี่ช่วง เดือน 6 ปี 50 ครับ

ก็ยังDrop กว่าตอนเล็กๆ ที่ได้มาเช่นกัน


แต่..... ก็ต้องหวังและยอมรับในสายเลือดและความเปลี่ยนแปลง ของเค้า

ความคิดเห็นที่ 36

Job
Job
1
[2008-05-29 20:20:50]
และนี่เป็นช่วง เดือน 3 ปี 51



นี่ถ้าผมถ่ายรูปตอนซื้อไว้ได้ คงจะโพส ให้ดูด้วย

ว่าเล็กๆ จนโต เนี่ย มันเปลี่ยนไปได้ มากมายนะครับ SP

สวยได้ ขึ้นได้ ลงได้ และ ก็ขึ้นได้

ปลาตัวเดียว ยังพัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดเลยครับ


เวลายังเดินต่อไปนะครับ

ขอให้เลี้ยงกระเบนอย่างมีความสุขครับ

ความคิดเห็นที่ 37

lek
lek
6
[2008-05-29 22:51:10]
เจ้าของกระทู้ ผมแนะนำให้คุณเปลี่ยนแนวไปเลี้ยงปลาสายแท้
เถอะครับ ผมดูๆแล้วไอ้พวกลูกผสมคงไม่เหมาะกับ concept
ของคุณแน่ๆ คงเหมาะกับคนที่ชอบความเปลี่ยนแปลงมากกว่า

ผมว่าไม่มีใครผิดหรอกในนี้ ทุกคนมีความคิดเห็นอาจไม่ตรงกัน
แหล่งข้อมูล ที่มา หรือเมมโมรี่อาจเสื่อมจากการเก็บข้อมูลขยะ
เต็มเยอะนานเข้าเวลาเรียกข้อมูลมาใช้ก็มั่วๆ หายๆ เติมๆ
เพราะมันคือสมองคนไม่ใช่ hard disc

ความคิดเห็นที่ 38

lek
lek
6
[2008-05-29 23:00:34]
ผมไม่ได้มากวน นะแต่อยากบอกว่าคุณไม่เหมาะจริงๆที่จะเลี้ยง
ปลากระเบนลูกผสมเลยแม้แต่น้อยนิด
แนะนำให้ไปเลี้ยงปลาสายแท้จะดีกว่า เพราะว่าเลี้ยงพวกลูก
ผสมเนี่ยต้องเผื่อใจไว้มากๆ วันหลังจะเอาลูกปลาเหลือจาก
การเลือกแบบว่าขายไม่ออกให้ฟรียังโกรธมาให้ชมตอนโตแล้ว

แล้วก็จะเอารูปปลาโครตะระแย่งกันตอนเด็กๆแต่พอโตแล้ว
ให้ฟรียังเคืองเลยมาให้ดู นี่แหละคือลูกผสมยังไงเลือดก็ไม่นิ่ง

ชื่อปลานั้นสำคัญไฉน ทำไมไม่ดูที่ความสวยถูกใจเล่า

ความคิดเห็นที่ 39

lek
lek
6
[2008-05-29 23:11:43]
อยากได้ night ทำไมไม่ไปหาแบบ คห. 18 ละครับ
ในเมื่อคุณก็ซื้อปลาโตแล้วไม่ได้ซื้อลูกปลาเล็กๆมาลุ้น
อีกหน่อยคนในเวบนี้คงไม่มีใครเข้ามา เจอหน้ากันคงโดด
ถีบกันละมั้งครับ ยิ่งมากเข้าๆก็มีแต่เหน็บกันไปเหน็บกันมา

ความคิดเห็นที่ 40

voodoochild
voodoochild [2008-05-30 10:39:32]
ขอบคุณครับคุณจ๊อบ ตอนที่ผมรับปลาตัวนี้มาผมก็ยังไม่ทราบหรอกครับว่ามันคืน Night Butterfly หรือว่าอะไร เพราะผมเคยเล่าแล้วว่าผมผิดหวังจากการซื้อขายพ่อปลา SP ตัวหนึ่งแล้วพี่พลเขาเห็นใจเลยยกให้ เท่านั้นเอง ตอนที่ผมเห็นปลาตัวนี้ที่บ้านพี่พล พี่พลก็ไม่ได้บอกว่าเป็นไนท์บอกเพียงว่าปลาสายเลือดดี แล้วก็ถามผมว่าสวยมั้ย ผมคิดว่ามันสวยดีแล้วเนื้อมันก็ดำเงาสนิทดีผมเลยรับมา เท่านั้นเองครับ แต่คำว่า Night Butterfly ผมพึ่งจะมาทราบทีหลังครับ ผมอยากรู้ประวัติปลาเลยสอบถามต่อๆกันไปว่ามาจากใหนก็เลยเป็นเรื่องราวนี้ขึ้นมา เวลานั้นและเวลาปัจจุบันนี้ผมต้องการรู้เท่านั้นเองครับว่าปลามาจากใหน เมื่อทราบแล้วก็ถือว่าสิ้นสุด ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องยืดยาวขนาดนี้ครับ

ตามที่คุณจ๊อบเปรียบเทียบกับราคาเพชรผมเข้าใจดีครับ และเข้าใจมาตั้งแต่พึ่งรู้จักปลากระเบนเสียด้วย เพื่อนสนิทผมและยังเป็นที่ปรึกษาของผมสอนเรื่องนี้กับผมหลายครั้งแล้วครับว่าราคาปลาขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง ผมค่อนข้างมีความรู้พื้นฐานทั้งเรื่องสายพันธุ์ ราคา และตลาดดีก่อนที่จะเริ่มเลี้ยงปลากระเบน ผมทราบดีว่าลูกผสมไม่ว่าจะผสมระหว่างสายรองหรือสายหลัก ไม่ว่าจะเป็น F1-F...อะไรก็ตาม ไม่ว่าจะทำอย่างไร ใช้เทคนิคใหนสายลูกผสมก็ยังจะออกมาได้ไม่นิ้ง ตัวที่รับDNAตัวเด่นมาก็จะยังคงลักษณะของพ่อแม่ได้ค่อนข้างดี แต่ตัวที่รับลักษณธด้อยมามากก็จะไม่สามารถคงลักษณะของพ่อแม่เอาไว้ได้ เพราะฉะนั้นผมทราบดีว่าปลาท้องเดียวกันย่อมเติบโตมาต่างกันและมีการเปลี่ยนแปลงได้ไปเรื่อยๆตามลักษณะการแสดงของพันธุกรรมเด่นด้อยครับ

ผมมีการศึกษาทั้งจากผู้เลี้ยง และเอกสารต่างประเทศมาถึง 1 ปีเต็มๆตั้งแต่ครั้งแรกที่เพื่อนผมชวนให้เลี้ยงปลากระเบนเมื่อ 2 ปีก่อน ดันนั้นตามที่คุณจ๊อปสอนมาผมเข้าใจดีครับนั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผมเลยครับ

และเรื่องการให้ความเชื่อถือบุคคลนั้นผมเองก็เป็นนักธุระกิจ ยิ่งการบริหารธุระกิจของครอบครัวผมแล้วซึ่งอยู่ในฐานะเจ้าหนี้ที่จะปล่อยเครดิตให้กับลูกค้าที่เป็นลูกหนี้ ผมย่อมต้องมีความสามารถตรงนี้อย่างเฉียบแหลมที่สุดครับ ทุกสิ่งที่ประดังเข้ามาผมไม่ได้เชื่อ 100% ผมเลือกจะเชื่อเพียงบางสิ่งตามที่คุณจ๊อบแนะนำครับ ผมเข้าใจดีที่สุดครับว่า

"ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ทำธุระกิจมายาวนานเพียงใหน มันก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ประวัติอันยาวนานและไร้ที่ติจึงเป็นเพียงสิ่งเดียวที่น่าจะพอเชื่อถือได้ แต่ถึงประวัติจะยาวนานแต่หากมีที่ติ ก็ไม่อาจจะเชื่อถือได้เท่าใดนักครับ"

เพราะฉะนั้นผมจึงไม่ต้องการที่จะให้ใครคนใหนออกมาวิจารณ์นู้นนี่อีก ขอแค่คำวิจารณ์ว่าปลาในภาพทั้ง 3 เป็นตัวเดียวหรือไม่เท่านั้นพอครับ

ผมเปิดกระทู้ให้วิจารณ์ปลาครับไม่ได้ให้วิจารณ์คน

ความคิดเห็นที่ 41

voodoochild
voodoochild [2008-05-30 11:07:10]
สำหรับคุณเล็กนะครับผมขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แต่ผมตัดสินใจเองได้ครับว่าผมมีความเหมาะสม มีความรู้ และกล้ารับความเปลี่ยนแปลงพอที่จเลี้ยงปลาสายใหน ผมไม่เคยบอกว่าปลาผมไม่สวย ไม่เคยเรียกร้องว่าปลาไม่เหมือนตอนแรกเกิดต้องมาชดใช้ให้ผมนะ และผมก็ไม่ได้อยากได้ SP อย่าง Night Butterfly ที่คุณถามผมว่าผมซื้อแต่ปลาโตแล้วทำไมไม่ซื้อไนท์อย่างภาพข้างบนเลยล่ะ ผมตอบด้วยความเคารพอย่างจริงใจนะครับเพราะผมไม่ได้ต้องการไนท์ครับ ผมอยากได้ SP ผมบอกไปแล้วว่าผมรับปลาตัวนี้มาทั้งที่ผมยังไม่ทราบเลยว่าเป็นไนท์ Night คืออะไรผมก็พึ่งจะทราบ

ที่คุณเล็กบอกว่าชื่อปลาสำคัญตรงใหนคุณเล็กเป็นพ่อค้าน่าจะทราบดีครับว่าสำคัญตรงใหน กระเป๋ายี่ห้อหลุยส์วิกตองกับกระเป๋ายี่ห้อจาคอปทำจากหนังแท้100%เหมือนกัน ยกตัวอย่างแค่นี้คิดว่าน่าจะเข้าใจดีอย่าให้ผมต้องสอนจระเข้ว่ายน้ำเลยครับ

-:+:- ผมชอบปลาสาย SP ตรงที่ต้องมาคอยลุ้นว่าเอานู้นผสมนี่แล้วลูกจะออกมาเป็นอย่างไร ออกมาแล้วจะโตมาเป็นอย่างไร ผมตอบความชอบของตัวเองได้เพราะฉะนั้นผมทราบตัวผมดีว่าผมเหมาะสมหรือไม่ -:+:-

กรุณาวิจารณ์แต่ตัวปลาจะเหมาะสมกว่าวิจารณ์ตัวผมด้วยนะครับขอความกรุณาครับ

ความคิดเห็นที่ 42

ranchu9
ranchu9
4
[2008-05-30 11:11:26]
ยังไม่จบเหรอครับเนี้ยผมเห็นด้วยกับคุณJobและคุณlekยกตัวอย่างนะครับจากที่ผมเคย เห็นไนท์ของพี่ๆทั้งสองฟาร์มแล้วไม่น่าใช่ส่วนเรื่องปลาทั้ง3ตัวนั้นเป็นตัวเดียวกันมั้ยผม ไม่กล้าการันตีหรอกครับกฏของการค้าขายคืออะไรคนซื้อกับคนขายพอใจก็ค้าขายกันไปส่วน คนซื้อก็ต้องมีการศึกษาสายพันธุ์ก่อนถ้าเป็นผมแล้วบอกว่านี้คือไนท์ผมก็ไม่ซื้อครับเพราะเคย เห็นมาแล้วว่าไนท์เป็นแบบไหน
ถึงเจ้าของกระทู้นะครับคุณเปิดประเด็นขึ้นมาแล้วเลี่ยงไม่ได้หรอกที่จะไม่วิจารณ์คนเพราะ เรื่องมันกล่าวถึงหลายบุคคลอย่างชัดเจนอย่างที่คุณJobบอกงัยถ้าพูด1ประโยคผ่านมาซัก20คน เรื่องจะเพี้ยนไปมั้ยเรื่องแบบนี้ผมว่ามันไม่ดีหรอกในแง่การค้าขายเอาเป็นว่าใครพอใจแบบไหน ก็ซื้อขายกันไปดีมั้ย
ยังงัยก็เป็นกำลังใจให้นะครับกระเบนยังงัยพัฒนากันได้อีกยาวโดยรวมดูแล้วปลาตัวนี้ก็น่าทำดี นะครับผมว่าสวยมากเลยด้วย
ปล.อยากลงรูปให้ดูเหมือนกันว่าไนท์ที่ไปซื้อที่บ้านพี่เขตสวยแค่ไหนแต่ไม่มีกล้อง..อิอิ

ความคิดเห็นที่ 43

stringray69
stringray69 [2008-05-30 11:38:42]
ผมว่าการที่คนเราตกลงใจ ในการที่เราจะซื้อปลาสักตัวหนึ่ง คงต้องผ่านการตัดสินใจจากตัวเราเองแล้ว เพราะฉนั้นจงเชื่อในการตัดสินใจของตัวเราจะดีกว่าไหมครับ เพราะถึงจะใช่ไนทหรือไม่ปลาตัวก็ต้องอยู่กับเรานะครับ อย่างน้อยปลาตัวนี้ก็จัดเป็นปลาสวยที่น่าเลี้ยงตัวหนึ่งนะครับ ถ้าไม่ชอบอย่างไรหลังไมค์ได้ครับจะได้มีปลาสวยซะทีเรา ฮิ ฮิ

ความคิดเห็นที่ 44

voodoochild
voodoochild [2008-05-30 12:18:50]
ผมจะไม่แสวงหาความจริงของปลาตัวนี้อีกต่อไปแล้วครับ ผมได้รับคำตอบที่น่าพอใจมามากพอแล้วครับ ผมรับทราบจาก PM ของคุณเล็กที่ PM ถึงผมแทนฟาร์มชุมแสงที่บอกว่าปลาทั้ง 3 ตัวเป็นตัวเดียวกันตามที่ผมแสดงให้ดูด้านล่าง

lek ฝากข้อความดังกล่าวนี้
สรุปแล้ว
ฟาร์มออกมาบอกว่าใช่ตัวเดียวกัน /> รูปผิดพลาดตอนเล็กๆรูปก่อน
แต่ถ้ารูปใหม่เป็น /> ตัวเดียวกันดูจากตำแหน่งลาย
ปลาตัวนี้เปลี่ยนจน /> เจ้าของฟาร์มยังจำไม่ได้เพราะตัวอื่นๆ
ลายไปอีกแบบ /> เขาคาดไม่ถึงรวทถึงผมเองครับ
ไว้ ณ วันที่ 28 May 2008 12:34 PM

(ต้องขออภัยคุณเล็กนะครับที่เอาข้อความส่วนตัวถึงผมมาแสดงต่อธารกำนัล แต่ขอให้เข้าใจว่าผมต้องการจบการโต้เถียงครั้งนี้เสียทีครับ ต้องขออภัยอย่างมากครับ แล้ววันหลังผมจะหาโอกาสเข้าไปขออภัยจากคุณเล็กด้วยตัวเองครับ)

ผมรับทราบแล้วทั้งจากผู้เกี่ยวข้องหลายท่าน ทั้งพ่อค้า ทั้งผู้เคยครอบครองปลา ทั้งฟาร์มเล็กใหญ่ ทั้งสมาชิกหลายท่าน ว่าปลาในภาพทั้ง 3 เป็นตัวเดียวกัน

เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาอีกต่อไปและเพื่อแสดงความจริงใจต่อวงการกระเบน

"ผมขอประกาศว่าปลาตัวนี้ที่ผมถือครองอยู่ไม่ว่าประวัติก่อนหน้านี้จะเป็นเช่นไร มาจากใหน ผ่านใครมาบ้าง ผมขอลบล้างประวัติของปลาตัวนี้ในอดีตทั้งสิ้น ปลาตัวนี้เป็นของผม ผมจะเรียกว่า SP ไม่ใช่ Night Butterfly หรือหรือลูกหลานอะไรอีกต่อไป ปลาตัวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับฟาร์มชุมแสง ฟาร์มชุมแสงมิได้เป็นผู้ผลิตปลาตัวนี้ออกมา ปลาตัวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพี่เขตต์ ปลาล๊อตที่พี่เบิ้มไปรับมาจากพี่เขตต์ไม่มีปลาตัวนี้รวมอยู่ด้วย"

ถือเป็นอันสิ้นสุดของการตอบโต้ที่น่าเบื่อนี้เสียทีครับ ผมก็เอือมระอาเต็มทน และเกรงใจเจ้าของเวปไซร์เป็นอย่างมาก และที่เสียใจที่สุดคือ ผมทำให้คุณโนต้องมาผัวพันและเดือดร้อนไปด้วย คุณโนเป็นดีมาก ผมจะหาโอกาศตอบแทนในครั้งต่อไปให้ได้ครับ

ผมต้องขออภัยคุณจ๊อป พี่พล เปา พี่เบิ้ม คุณเล็ก ฟาร์มชุมแสง และท่านอื่นๆที่มิได้กล่าวถึง ที่ปลาของผมเป็นต้องเหตุของความวุ่นวาย ทำให้หลายๆท่านต้องเดือดร้อนเป็นลูกโซ่ตกตามกัน รู้สึกเสียใจ และเศร้าใจกับสภาพที่เกิดขึ้นจริงๆครับ

ขอจบประเด็นนี้เพียงเท่านี้นะครับ ส่วนเรื่องที่คุณโนปราถนาจะให้ลบกระทู้นี้ทิ้ง ผมขออนุญาติเจ้าของเวปไซร์ให้คงกระทู้นี้ต่อไปซักระยะหนึ่งตามแต่เจ้าของเวปไซร์จะเห็นสมควร เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่ติดตามได้รับทราบและรับรู้เรื่องราวโดยชัดเจนทั่วทุกท่านเสียก่อน เพราะหากลบทิ้งเสียในทันที ท่านที่ติดตามเรื่องครึ่งๆกลางๆก็อาจเข้าใจฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดผิด และอาจนำไปพูดต่ออย่างเข้าใจผิด จะนำพาความเสียหายมาสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 45

nop444
nop444 [2008-05-30 14:14:37]
สรุป

เจ้าของกระทู้ สับสนเอง

ซื้อปลาแล้วพาชาวบ้านเดือดร้อน

ไม่กว้างพอที่จะยอมรับ คำวิจารณ์ ผลกระทบในโลกไซเบอร์

ทำธุรกิจอะไร ร่ำรวยแค่ไหน แต่ถ้าขาดวุฒิภาวะ

ระวังคนรอบข้างจะเบื่อน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 46

voodoochild
voodoochild [2008-05-30 14:23:12]
ขอโทษครับคุณเข้าใจผิดไปมากครับ คุณnop444 กรุณาอ่านให้ชัดเจนก่อนนะครับ ผมไม่ได้สับสนผมต้องการคำตอบแค่ว่าปลาในภาพทั้ง 3 เป็นตัวเดียวกันหรือไม่

และที่ผมประกาศออกไปแบบนี้เพราะผมต้องการจะจบเรื่องนี้ ไม่อยากให้ยืดเยื้อมากกว่านี้ ปลาตัวนี้มาจากใหน เป็นอะไร เข้าใจว่าทุกท่านที่ติดตามก็คงพอจะทราบดีอยู่แล้ว แต่ไม่อยากให้โต้ตอบกันมากกว่านี้ จึงได้ตัดบทแบบนี้ออกไป ถ้าปลาตัวนี้ยังเป็น Night Butterfly หรือลูกหลาน Night Butterfly อยู่ต่อไปเรื่องก็จะยังไม่จบสิ้น

กรุณาอ่านให้ชัดเจนก่อนครับคุณ nop444

ความคิดเห็นที่ 47

voodoochild
voodoochild [2008-05-30 14:33:10]
ผมสับสนตรงใหนกรุณาชี้แจงด้วยนะครับ

ผมซื้อปลาแล้วถามหาประวัติปลาทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนตรงใหน

ผมเอารูปปลามาโพสให้วิจารณ์ผมใจไม่กว้างพอตรงใหน

ขอให้ชี้แจงให้ชัดเจนนะครับ ผมเคยโพสแล้วว่าผมให้วิจารณ์ปลามิใช่ให้วิจารณ์คน

ถ้าคุณเข้าใจดีแล้วกรุณาแสดงความรับผิดชอบที่กล่าวหาผมด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 48

Job
Job
1
[2008-05-30 21:42:53]
ยินดีครับคุณvoodoochild

งานนี้ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเดือดร้อนอะไรเลยครับ
เพราะตอนนี้ผมไม่ได้ สวมหัวโขน เป็น "พ่อค้า" มาซักเดือนแล้วครับ


ที่ผมออกมาช่วยอธิบาย ก็แค่อยากให้เรื่องนี้มันจบๆไปครับ

ก็หวังให้เข้าใจกันและกัน วงการกระเบนมันแคบ แต่ผมก็รักมัน

อยากให้พัฒนากันต่อๆ ไป เพราะซักวันผมก็จะกลับมาเลี้ยงเค้าอีก

งานนี้ผมจึงไม่ได้ไม่ได้วิจารณ์คนนะครับ

แถม วิจารณ์ปลาให้ซะอีก ว่า สวย !




อีกเรื่อง ผมคิดตรงกับคุณvoodoochild นะครับ

เรื่อง " ไม่ลบกระทู้ทิ้ง" เพราะ เหตุว่า


การที่มีเรื่อง ที่กระทบถึงคนหลายคน
การออกมาขอโทษ เพียง เวลาสั้นๆ ในเวปในกระทู้ๆ เดียว

กว่าคนหมู่มากที่ได้ยินเรื่องผ่าน ปากต่อปาก จะมาอ่าน มาเข้าใจ

แถมบางคน ไม่อ่านให้ครบ ก็เข้าใจผิดได้อีก

เรื่องมันยาวแสนยาว


อย่าลบเลยครับ



ให้คนบางคนรู้จัก เรียกผูกแล้วก็ต้องรู้จัก เรียนแก้ครับ



ปล. นับถือคุณvoodoochild มากครับ
และแอบชอบปลาคุณvoodoochild อยู่ไม่น้อยครับ

เชื่อว่า คนในเวปนี้หลายต่อหลายคน หวังจะสอยต่ออยู่ ตาเป็นมัน

555


ถ้าคุยmsn add มาคุยกันเล่นๆบ้างนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักอย่างไม่เป็นทางการครับ อิอิ
apichaim@hotmail.com จ๊อบ

ความคิดเห็นที่ 49

kokcum
kokcum [2008-05-30 22:29:55]
ผมขออีกคนที่เห้นด้วยที่จะคงกระทู้เอาไว้ สำหรับคุณ Voodoochild ขอยอมรับในความกล้าที่จะหาความจริงๆ และชอบคนที่กล้าพูด อย่าเป้นแบบผมโดนหลอกแล้วเซ็งๆๆ พาลจะไม่อยากเล่นเวบเอา

ความคิดเห็นที่ 50

fuji
fuji
2
[2008-05-31 00:07:10]
ดีใจด้วยครับที่ตัดสินใจจบเรื่องซะ ไม่อย่างนั้นมันก็คงอีกยาวเลยทีเดียว หลายปากก็หลายความคิด ใครที่อ่านแล้วก็ขอให้ทำความเข้าใจซะด้วยนะ เจ้าของเขาพอใจแล้ว(ในส่วนหนึ่ง555) และก็อย่ามาต่อความยาวสาวความยืดกันอีกเข้าใจมั๊ย ความจริงมันไม่มีใครเก่งหรอกเรื่องกระเบนนะ มันอยู่ที่ประสบการณ์มากกว่า ว่าเขาใช้เวลามานานแค่ไหน กับที่เราเลี้ยงมามันใช้เวลาแค่ไหน ใครที่เลี้ยงมานานกว่าก็ย่อมมีอะไรที่ดีกว่าเป็นธรรมดา มันสัจจธรรมนะโปรดเข้าใจตามนั้น เห็นใจเจ้าของเว็ปหน่อยก็ดีนะคร้าบบบ เจริญพร

ความคิดเห็นที่ 51

TonDaikiji
TonDaikiji [2008-05-31 00:13:25]
ผมเห็นด้วยกับคุณ AKUNG ทุกข้อความ และทุกๆท่านนะครับ อีกอย่างเลิกเทอะนะครับใครที่รู้ตัวว่ามาแสวงหาชื่อเสียง หรือมาเพื่อทำตัวเป็นเทพในเวปแห่งนี้ อยากให้เค้ามาสนุกกันแลกเปลี่ยน ไม่ใช่มานั่งกระแทกแดกดันคนโน้นคนนี้ไปทั่ว กลัวคนอื่นเค้าดีเกินหน้าหรือไงครับ หวังว่าคงรู้ตัวนะครับอย่าต้องให้พูด อยู่กันแบบสงบสุขดีกว่า ผมเป็นคนใหม่ที่ต้องการเข้ามาหาความรู้และสนุกกับการเลี้ยงกระเบน อยากจะเปลี่ยนอะไรใหม่ๆบ้าง เห็นคนๆนี้เป็นแบบนี้ตลอดน่าเบื่อจริงๆโตๆกันแล้วนะครับ ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับที่ผมทำตัวไม่เหมาะ ขอระบายหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 52

voodoochild
voodoochild [2008-05-31 10:31:51]
ขอบคุณทุกท่านนะครับ

คุณจ๊อปครับ "ผมเปิดกระทู้ให้วิจารณ์ปลาครับไม่ได้ให้วิจารณ์คน" ไม่ได้หมายถึงคุณจ๊อปนะครับ ถ้าทำให้เข้าใจผิด ขออภัยอีกรอบครับ ขอบคุณคุณจ๊อปมากๆครับ

ขอบคุณพี่ก๊กครับที่ให้กำลังใจมาตลอด

ขอบคุณคุณfuji & คุณTonDaikiji ครับที่เข้าใจและติดตาม

ความคิดเห็นที่ 53

icedata2524
icedata2524 [2008-05-31 11:04:42]

ความคิดเห็นที่ 54

goldfish72
goldfish72 [2008-05-31 12:31:39]
ตลก !! ซื้อแล้วไม่มั่นใจ มาขอความชัดเจน
มานั่งสืบหาที่มาของปลา จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
ฟาร์มเสียชื่อ คนวิจารณ์โดนด่า
แล้วออกมาโชว์พาว ว่าขายทอง
เพื่อกลบความโง่ที่ซื้อปลาตัวนี้มา
ตอบไปตอบมาเริ่มเข้าตัว เลยอยากยุติ แล้วบอกว่าชอปปลา
ให้วิจารณ์ปลา มันสายไปแล้วครับน้องหลายคนเค้าเสียหายไปแล้ว
เพราะตอนแรกคุณไม่ได้บอกว่า " ช่วยวิจารณ์ปลาหน่อย"

ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ ต้องมีวันโง่บ้าง
แล้วอย่าไปสืบล่ะว่าแฟน เคยคบใครมาบ้าง ++

อยากหยุดกระทู้ ต้องเริ่มที่ตัวคุณก่อน

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ