Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008462

มือใหม่หัดเลี้ยงเต่านกยูงค่า

Tarkopo
Tarkopo (58.136.61.177) [2008-09-05 20:40:36]
พอดีว่าพี่ชายของนู๋เค้าไปเดิน JJ มาแล้ว ถอยเต่านกยูงมาใหม่
แล้วด้วยความบังเอิญ ติดธุระ นู๋เองก้อเลยต้องรับหน้าที่เป็น
พี่เลี้ยงจำเป็นไปซ้า - -." ก่อนพี่ชายจะไป
ได้ดำเนินการจัดแจงน้องเต่าทั้ง 2 ให้อยู่ในลังพลาสติก
เอาอิฐ 2 ก้อนมาวางไว้เพื่อให้น้องเต่าได้เกาะเวลาเหนื่อยจากการเล่นน้ำ
(ลืมบอกไป น้ำใส่ปริ่มๆ ความสูงของก้อนอิฐนะคะ)
แล้วก้อเลี้ยงไว้ในบ้าน แต่หลังจากนั้น 3-4 วัน น้องเต่าจากที่เคยกินอาหารเม็ด ก้อมีหนึ่งตัวที่ไม่ยอมกิน ทำให้เริ่มหนักใจว่าคงจะไม่สบาย
ก้อเลยลองหาข้อมูลในเน็ตดู พอจะทราบอาการมาว่า เพราะไม่ได้พาไปอาบแดดบ้าง ก้อเลยทำให้กระดองนิ่ม แล้วจะตาย ตอนนี้เริ่มกังวล ไม่รู้วิตกเกินไปหรือเปล่า แต่ลองเอานิ้ว จิ้มๆดู ที่กระดอง รู้สึกว่ามันนิ่มจริงๆ แฮะ - -" ทำยังไม่ดีคะ ช่วยแนะนำมือใหม่คนนี้หน่อยว่าควรจะทำยังไงดี
แต่ก้อแก้ปัญหาเบื้องต้นไปตอนเช้า โดยการพาน้องเต่าทั้งสอง ไปอาบแดด แล้วหาผักบุ้งมาให้เค้าหม่ำด้วย แต่ตอนนี้กลางคืนแล้ว อาการยังไม่สู้ดีเท่าไหร่ แถมฝนตกหนักด้วย เลยลองใช้โคมไฟส่องให้เค้าหน่อย ไม่รู้ว่าจะพอช่วยได้ไหม? ยังไงรบกวนผู้รู้ทั้งหลายแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณอย่างยิ่งเลยค่ะ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ