Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0000630

ขอบคุณ พี่JJ กับ พี่ aLight

น้องเล็ก
น้องเล็ก (61.19.192.140) [2003-12-15 16:53:50]
ขอบคุณพี่ทั้งสองมากครับ ที่ให้คำแนะนำกับผมอย่างดี ถ้ามีปัญหาก็คงต้องขอรบกวนพี่ๆ อีกน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Up_To_You
Up_To_You (203.113.33.8) [2003-12-15 20:26:05]
เจ้าตัวได้ทราบคงจะดีใจ และมีกำลังใจในการถ่ายทอดความรู้และประสปการ์ณให้มือใหม่อยู่เรื่อย ๆนะครับ ^_^

ความคิดเห็นที่ 2

JJ
JJ [2003-12-15 23:32:09]
เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดครับใกล้ๆปีใหม่มีเรื่องให้ต้องมีธุระไปบ่อยครับ กลับมาลูกสาวไม่สบายก็เลยวุ่นๆครับ ระยะนี้ฝากเตือนเพื่อนๆทั้งคนที่มีครอบครัวแล้วและยังไม่มีครอบครัวด้วยนะครับอากาศเปลี่ยนทำให้เด็กๆไม่สบายได้ง่าย รวมทั้งผู้ใหญ่ด้วย ครับคงต้องระวังเรื่องนี้กันหน่อยครับกลับมา ก็มาเข้าเวปอ่านกระทู้ที่ผ่านๆมา มาเจอกระทู้นี้เข้า อย่างที่คุณUp_To_Youบอกไว้ครับ ว่าดีใจ ดีใจในที่นี้ที่ได้นำเอาความรู้ที่ผมได้มาจากเพื่อนๆ ขอย้ำนะครับจากเพื่อนๆโดยลำพังตัวผมเองแล้วนั้นในบางเรื่องก็ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับปลาอโรวาน่ามากมายอะไรนัก อาศัยความรู้ที่ได้มาจากเพื่อนๆทั้งในเวปนี้และเวปอื่น ซึ่งบางครั้งก็ละอายใจเหมือนกันที่เหมือนกับว่าเอาความรู้ของคนอื่นมาบอกต่อ บางครั้งจำไม่ได้จริงๆครับว่าเอาความรู้ของใครมาแต่จำได้ก็จะพยายามบอกว่าใครเป็นเจ้าของความรู้นั้นๆ โดยหลักๆแล้วเอาของคุณกร๋วยมาเป็นซะส่วนมาก ขอท้าวความนิดนึงว่าคุณกร๋วยนั้นเมื่อก่อนนั้นผมเองยังไม่ได้เลี้ยงปลาชนิดนี้แต่ชอบในความรู้ที่ผม รู้สึกว่าเป็นการให้อย่างที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน ประทับใจ จึงรู้สึกว่าความรู้ที่แกให้มานั้นน่าจะนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ก็เลยนำเอามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ตอบปัญหา ซึ่งในตอนแรกนั้นก็เกรงๆอยู่ว่า จะไม่ดีพอกลัวจะทำให้ชื่อคุณกร๋วยนั้นเสียหาย หรือความรู้ของคนอื่นก็ตาม แต่ด้วยว่าผมมั่นใจและบริสุทธิ์ใจที่อยากแลกเปลี่ยนความรู้ โดยไม่มีสิ่งอื่นใดเข้ามาเกี่ยวข้องเลยจริงๆ ผมย้ำอยู่เสมอมาว่า ไม่ใช่ผมหรือคนใดคนหนึ่งที่ตอบปัญหาได้ถูกต้องและสมบูรณ์เสมอการที่เราได้แลกเปลี่ยนสิ่งที่เราเรียกว่าความรู้จากประสบการณ์
ของเพื่อนนั้นสำหรับผมเป็นความรู้ที่มีค่าไม่จำเป็นว่า ความคิดเห็นต้องตรงกันและเห็นด้วยเสมอไปครับ ยังมีอีกหลายคนครับ ที่มีประสบการณ์มากและเข้ามาช่วยกันตอบคำถามซึ่งก็ทำให้ที่นี่มีความรู้และคึกคักขึ้นพอสมควร ไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับกลัวว่าถ้าตกหล่นคนใดไปก็อาจจะทำให้เพื่อนผู้นั้นเสียใจครับ สำหรับผมนั้นการเป็นเพื่อนกันนั้นง่ายมากครับ แต่การที่จะรักษาความเป็นเพื่อนให้นาน
นั้นยากมากครับ เราคงต้องหาและก็เลือกกันเอานะครับถ้าได้เพื่อนที่ดี คำว่าเพื่อนนั้นมีความหมายมากครับ เกริ่นมาก็มากต้องขอบคุณ คุณน้องเล็กด้วยครับที่มีน้ำใจตอบกลับมาทั้งๆที่ไม่ค่อยมีโอกาศได้เข้ามาแค่นี้ก็ทำให้ผมและเพื่อนๆมีความสุขแล้วครับ อีกอย่างก็ต้องขอบคุณความรู้ที่เพื่อนๆให้มาด้วยครับ ขอบคุณด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 3

enola
enola (203.156.70.234) [2003-12-15 23:40:47]
:)

ความคิดเห็นที่ 4

aLight
aLight [2003-12-16 19:53:13]
ครับผม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ