Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0000777

ปวดหัวครับ ... คือ เจ้าอโร ที่บ้านกินอาหารนิดเดียวเองครับ

ปลาทองแมน
ปลาทองแมน (203.113.77.68) [2004-01-23 19:38:03]
คือเจ้าอโรที่บ้านกินอาหารนิดเดียวเองครับทำไงดีครับดีเพื่อน ๆ หรืออาจจะเป็นเพราะว่ามีแท็งค์เมท เพราะว่าเพิ่งลงตู้ครับ ตอนลงใหม่ ๆ ก็เห็นกินดีครีบ มีคนแนะนำว่าให้อดจะดีและเอาแท็งค์เมทออกให้หมด จะดีขึ้นหรือเปล่าครับเพื่อน ๆ กลุ้มใจมากเพราะว่าเพิ่งเคยเลี้ยง (ตู้ที่บ้านเอากระดาษสีดำติดสามด้านเลยครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

we
we (169.210.32.119) [2004-01-23 20:32:03]
(ความคิดเห็นส่วนตัวotครับ) จริงๆถ้าไม่กลัวเปลืองตู้...เลี้ยงอะโรตัวเดียวในตู้OK Dครับ (แต่ไม่ได้หมายความว่าokสุด..นะครับท่าน พี่ๆทั้งหลาย) ผมเลี้ยงมาหลายแบบครับ สุดท้าย ตัวเดียวในตู้OK Dครับ ให้อาหารก้อง่าย Dครับ น้ำก้อไม่เสียง่าย ความวุ่นวายสังคมตู้ปลาก้อไม่ค่อยเกิด ไม่เกิดเลยละครับ ปลาว่ายน้ำสง่างาม โอ้ยOKครับ แต่ถ้าอดใจอีกนิด รอให้อะไรเข้าที่เข้าทาง เดียวมันก้อกับมากินเหมือนเดิน ให้มันจำหน้าแท็งค์เมทได้ก่อน ไม่ต้องกลุ่มใจ จำไว้เลย ถ้าไปเปลี่ยนแปลงอะไร แบบเห็นๆ จะๆ ปลามีอาการแน่นอนครับ แต่จำไว้อีกนะครับ ถ้าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่เป็นอันตรายกับตัวปลา (ปลาที่คุณตั้งความหวังไว้)ของคุณ แป๊ปเดียว หายครับ.......

ความคิดเห็นที่ 2

JJ
JJ [2004-01-26 16:46:48]
คุณ we พูดมามีเหตุผลครับการที่ดีที่สุดป้องกันการเกิดปัญหาที่ตามมานั้นก็คือการเลี้ยงปลาตัวเดียว ครับเพราะอะไรก็อย่างที่คุณweบอกมาครับ แต่ถ้าอยากใส่จริงๆนั้นก็ได้ครับแต่ก็มีเรื่องตามมาบ้างไม่มากก็น้อยครับ ต้องดูที่ตัวปลาที่เราเลี้ยงครับว่าใส่แล้วดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็เหมือนกับตู้ที่ใส่กรวดกับตู้โล่งๆ การดูแลรักษาก็ต่างกันครับถามว่าอย่างไหนดีกว่ากัน มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าเรารับได้ขนาดไหนครับในกรณีของคุณปลาทองแมนนั้น การที่ปลาไม่กินอาหารถ้าในกรณีปลาไม่ป่วย ปลาที่บาดเจ็บก็ถือว่าเป็นปลาป่วยด้วยนะครับ ก็อาจมาจากการที่ช่วงนี้อากาศเย็นขึ้นอูณหภูมิต่ำลง ทำให้ระบบการย่อย
ของปลานั้นน้อยลง การอยากอาหารของปลาก็ลดตามมาครับ หรือปลาอาจเบื่ออาหารที่ให้อยู่ ลองเปลี่ยนอาหารให้ดูครับ ปลาไม่เป็นเจ็บป่วยอย่ากังวลใจครับการไม่กินอาหารของปลา พอสักระยะหนึ่งก็จะกลับมากินเหมือนเดิมครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ