Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0000837

ขอถามอีกครั้งเกี่ยวกับการเซ็ตระบบกรอง

จางซันฟง
จางซันฟง (203.113.37.7) [2004-02-03 17:45:22]
เคยถามไปแล้วแต่ว่าผมอาจจะให้ลายละเอียดไม่เพียงพอจึงขอถามผู้รู้อีกครั้งนะครับ คือผมใช้กรองนอกตัวใหม่แต่นำไปเซ็ตระบบกับตู้ปลาใบเก่าที่เลี้ยงปลาอยู่ก่อนแล้วโดยหวังว่าเมื่อตู้ปลาใบใหม่มาถึงจะได้นำมาใช้ได้เลยแต่ลืมบอกไปว่า ก่อนจะนำมาใช้กับตู้ปลาใบใหม่ ผมได้เติมน้ำและเปิดอ๊อกในตู้ใบใหม่ทิ้งไว้ ก่อน 2 อาทิตย์เพื่อให้สิลิโคลนระเหยหรือเจือจางให้มากที่สุด แล้วถ่ายน้ำทิ้งทำความสะอาดตู้อีกทีจึงเติมน้ำใหม่เข้าไป แล้วจึงนำกรองนอกที่เซ็ตระบบไว้ในตู้ใบเก่ามาติดตั้ง อย่างนี้ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่าครับ และรบบกรองที่เซ็ตเอาไว้ก่อนจะล่มหรือเปล่าครับ (น้ำใหม่ที่เติมเป็นน้ำที่พักไว้แล้วนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

ระเบิดทราย
ระเบิดทราย (203.149.43.156) [2004-02-03 18:22:03]
"แล้วถ่ายน้ำทิ้งทำความสะอาดตู้อีกทีจึงเติมน้ำใหม่เข้าไป แล้วจึงนำกรองนอกที่เซ็ตระบบไว้ในตู้ใบเก่ามาติดตั้ง"

-----> ถ้าน้ำที่นำมาใส่ใหม่เป็นน้ำที่พักไว้แล้วก็เดินกรองได้เลยแต่ว่าน้ำก็ยังจะไม่ใสนะครับ คงต้องรอสัก10วันน้ำถึงจะใสขึ้น ในระหว่างนี้ก็เลี้ยงปลาได้เลยครับพยายามให้อาหารน้อยๆไว้ก่อน รอให้ระบบกรองกับน้ำใหม่ปรับตัวเข้าหากันก่อน(ระบบกรองถ้าเข้าที่แล้วจะสังเกตุได้ว่าน้ำจะใสแจ๋วครับ)แล้วค่อยให้อาหารตามปกติครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ