Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0002365

เกี่ยวกับการขอใบครอบครองปลาอโร ที่กรมประมง

hafela
hafela (203.113.56.7) [2005-01-13 23:56:44]
รบกวนผู้มีประสบการณ์ตอบ เกี่ยวกับการขอใบครอบครองปลาอโร ที่กรมประมง ตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด ต้องการไปขอใบครองครองปลาครับ แต่ไม่ทราบรายละเอียด ค่าใช้จ่าย แต่อื่นๆ ที่ต้องใช้ครับ ทางร้านออกใบเคลื่อนย้ายมาให้แล้วบอกว่าให้ไปทำใบที่กรมประมง ณ จังหวัดที่เราอยู่ จึงอยากทราบผู้มีที่เคยไปทำแล้วรบกวนชี้แนะหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Nanconnection
Nanconnection [2005-01-14 12:07:49]
จะขอใบครอบครอง ตัวปลาต้องนำเข้าอย่างถูกต้อง

เมื่อปลานำเข้ามาอย่างถูกต้องก็ให้ "ร้าน" ที่ขายเป็นผู้จัดการครับ

ความคิดเห็นที่ 2

mangotango
mangotango [2005-01-14 12:34:15]
พอดีผมสอบถามทางประมงมาเค้าให้ทำอย่างนี้นะครับ ในกรณีที่คุณซื้อปลามาอย่างถูกต้องแล้ว ร้านเค้าจะแจ้งทำใบเคลื่อนย้ายให้ซึ่งเค้าจะแจ้งไปที่ประมงจังหวัดที่คุณอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าคุณได้แจ้งที่อยู่ที่บ้านที่คุณจะเอาปลาเข้าไปนะครับ หลังจากได้ใบครอบครองแล้วถ้าที่อยู่ถูกต้องตามที่แจ้งให้ไปที่ประมงจังหวัดที่คุณอยู่นะครับ ถ้าไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนโทรถาม 1133 ขอเบอร์เค้าก็ได้ครับ แล้วก็นำบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านพร้อมสำเนารับรองถูกต้อง รวมถึงใบเคลื่อนย้ายปลาไปที่ประมงจังหวัดครับ แล้วก็ไปติดต่อขอทำใบครอบครองพร้อมจ่ายค่าเสียหายอีก 50 บาท เท่านี้คุณก็จะมีใบครอบครองปลาอย่างถูกต้องแล้วครับ
ป.ล. อันนี้เป็นประสปการณ์จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนะครับซึ่งตัวผมเองก็ยังไม่ได้ไปทำใบครอบครองปลาเหมือนกัน (ไม่มีเวลาไปซะทีอะ) ถ้ามีท่านใดที่เคยทำมาแล้วยังงัยช่วยมาแชร์ต่อแล้วกันนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ