Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0002963

เกี่ยวกับร้านอโรวาน่า

เซ็งครับ
เซ็งครับ (203.107.177.18) [2005-04-26 01:34:40]
เนื่องด้วยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาศได้ไปเดินดูปลาอโรวาน่าที่ตลาดซันเดย์ โดยวันนั้นตั้งใจจะซื้อทองมาเลย์สักตัวหนึ่งผมได้เข้าไปดูปลาทองมาเลย์จากหลายๆร้านที่มีปลาชนิดนี้ขายทุกๆร้านที่ผมเดินเข้าไปดูก็ให้ความรู้รายละเอียดเกี่ยวกับปลาชนิดนี้เป็นอย่างดี คนขายยิ้มแย้มให้กับคนที่เข้าไปเดินชมปลาในร้านถึงจะไม่ซื้อเลยก็ตาม(ก็แน่ล่ะครับปลาราคาไม่ใช่ถูกๆก็ต้องดูกันหลายๆที่หน่อย) ผมเดินเข้าเดินออกอยู่หลายร้านมากก็มาเจอปลาทองมาเลย์อยู่ที่ร้านหนึ่งซึ่งผมคิดว่าปลาตัวนี้แหล่ะตรงสเป๊คผมทุกอย่าง ใช่เลย... ในใจผมก็นึกไว้แล้วว่าจะเอาตัวนี้แหล่ะ แต่สิ่งที่ผมไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น คือย่างก้าวแรกที่ผมเดินเข้าไปดูปลาในร้านคนขายที่อยู่ในร้านมองผมแบบมองหัวจรดเท้าแล้วทำสีหน้าเซ็งๆใส่ผม แต่ผมไม่สนใจอะไรเพราะมัวแต่ไปสนใจเจ้าปลาในตู้มากกว่า ระหว่างที่ยืนดูอยู่นั้นตัวผมเองก็ได้ถามคนขายเกี่ยวกับข้อมูลของปลาตัวนั้น แต่ท่าทีของคนขายผู้นั้นที่คุยกับผมเป็นแบบถามคำตอบคำ...ดูเหมือนไม่ค่อยจะเต็มใจตอบซักเท่าไหร่ เหมือนประมาณว่าถ้าจะซื้อจริงๆเดี๋ยวนั้นค่อยมาถามแล้วกัน ถ้าไม่ซื้อก็อย่าถามอะไรประมาณนี้ครับ ผมเกือบจะเอาปลาตัวนั้นแล้วล่ะครับ ถ้าคนขายในร้านไม่มองผมด้วยสายตาไม่พอใจออกไปทางดูถูกนิดหน่อย ผมก็เลยเดินออกจากร้านไปซะเดี๋ยวนั้นเลยเพราะว่าอารมณ์เริ่มขึ้นแล้ว ในวันนั้นที่ผมไปดูปลาในร้านที่ว่า ผมแต่งตัวใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะฟองน้ำ ก็คงจะเหมือนกับเพื่อนๆแล้วก็คนอื่นๆที่ไปเดินJJกันแต่งตัวสบายๆเพราะว่าอากาศมันร้อน ไม่รู้ว่ามีเพื่อนๆในนี้โดนเหมือนผมหรือเปล่าที่เข้าไปดูปลาในร้านอโรวาน่าแล้วเจอท่าทีของคนขายแบบนี้ ผมไม่เข้าใจเลย หรือว่าคนที่จะเข้าไปดูปลาในร้านได้ต้องใส่สูทผูกไทค์เลยหรือเปล่า...ที่ผมมาเล่าให้พี่ๆเพื่อนที่บอร์ดนี้ฟังไม่ได้ต้องการที่จะว่าร้านปลาร้านนี้ให้เค้าเสียหายนะครับ แต่มันเป็นความจริงที่คนเราคิดจะขายของแล้วอย่างๆน้อยควรจะให้เกียรติลูกค้าบ้างเพราะเขาไม่ได้มาขอฟรีๆ แล้วยิ่งเป็นร้านขายปลาราคาสูงขนาดนี้ด้วยแล้ว ผมยอมรับนะว่าในร้านที่ว่านี้มีปลาสวยๆอยู่หลายตัวเลยทีเดียว แต่มาเจอคนขายแบบนี้ไม่ไหวเลยครับเสียความรู้สึกมากๆ ร้านที่ว่านี้ก็เป็นร้านสาขาที่สาขาใหญ่เป็นฟาร์มแถวพัฒนาการครับ แต่ผมไม่ขอเอ่ยชื่อร้านแล้วกันนะคร้บ

ความคิดเห็นที่ 1

กก
กก (61.90.68.96) [2005-04-26 03:05:01]
มาฟังๆ

ความคิดเห็นที่ 2

ar
ar (203.148.142.232) [2005-04-26 08:30:12]
ผมไปเล่งฮื้อมา เจัาของร้านเชิญเข้าร้านเลยครับ พนักงานก็พูดดี

ความคิดเห็นที่ 3

ken
ken (10.10.11.205) [2005-04-26 08:37:26]
พนักงานเงินเดือนต่ำความรู้น้อย ไม่รู้จักมารยาท
อย่าไปถือเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 4

เกือบจะเซ็งครับ...
เกือบจะเซ็งครับ... (203.156.27.204) [2005-04-26 10:51:43]
ผมก็เคยเจอเหมือนกัน
น่าจะเป็นร้านเดียวกันด้วย
เพิ่งเปิดไม่นาน มีแอร์
แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่
ก็เลยไปซื้อที่อื่น อาจจะสูงกว่านิดหน่อย
แต่ก็ภูมิใจและรักปลาตัวนี้ที่ได้มา

ความคิดเห็นที่ 5

pui
pui (210.248.41.30) [2005-04-26 10:57:41]
เปลี่ยนร้านก็ได้ครับ ปลาตัวที่คุณจะเป็นเจ้าของ อาจรอคุณอยู่ก็ได้นะ

ความคิดเห็นที่ 6

Grand Aquarium (หนอนนก)
Grand Aquarium (หนอนนก) (61.91.90.95) [2005-04-26 11:01:04]
เนื่องจากกระทู้นี้มีความเจตนาโจมตีทางร้านโดยตรง ผมจะแบ่งงเรื่องนี้เป็น 2 ประเด็นนะครับ
1.เป็นเรื่องจริง
หากเป็นเรื่องจริงกระผมในฐานะผู้บริหารยินรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าวโดยตรง โดยขอให้โทรฯมาแจ้งกับผมโดยตรงว่าเป็นพนักงานงานท่านใด เพื่อพิจราณาโทษขั้นร้ายแรงที่กระทำการอันไม่เหมาะสมกับลูกค้าผู้มีพระคุณ
040120002,015550800 ทางร้านจะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งและยินดีจะรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าวด้วยสิทธิพิเศษที่จะมอบให้เพื่อเป็นการขอโทษต่อลูกค้า

2.เป็นเรื่องไม่จริง
ผมโดนโจมตีจากที่มืดเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ได้คิดอะไรมากแค่อยากให้ท่านผู้อ่านใช้วิจรญาณในเรื่องนี้ด้วยว่าจริงเท็จประการใด เพราะ Grand อยู่มาได้จนทุกวันี้ไม่ใช่เพราะปลาสวยสุด แต่เพราะเราบริการลูกค้าเป็นอย่างดีทั้งก่อนการขายและหลังการขาย หากท่านที่เคยมาสัมผัสแล้วจะทราบได้ว่าเรามีการบริการดีเพียงใด ผมอบรมลูกน้องทุกคนเป็นอย่างดี ไม่มีการดูถูกลูกค้าแน่นอนไม่ว่าลูกค้าจะแต่งตัวเช่นใด เพราะผมก็ไม่ใช่คนแต่งตัวดีนัก ผมถือว่าเรามีเงินมาซื้อของสะอย่าง ผมจึงเข้าใจท่านดี เรื่องนี้หากไม่จริงก็อย่ามาสาดโคลน กันดีกว่าครับเรา มาช่วยกันขายปลาดีกว่าทำให้มีคนเลี้ยงกันมากขึ้นๆ และสนุกกันการเลี้ยง อยู่กันแบบสงบสุขแข่งกันที่บริการและคุณภาพอย่าใช้วิธีนี้ ถือว่าขอร้องนะครับ

ความคิดเห็นที่ 7

Grand Aquarium (หนอนนก)
Grand Aquarium (หนอนนก) (61.91.90.95) [2005-04-26 11:03:46]
login กันเข้ามาเลยนะครับจะได้ส่ง การ์ดขอโทษ ไปถูกคน หรือโทร มาแจ้งที่ผมโดยตรง อย่าไม่ระบุชื่อคุณเองแล้วมาด่ากันเลย ลูกผู้ชายกล้าทำต้องกล้ารับครับผม..

ความคิดเห็นที่ 8

 
  (61.7.142.158) [2005-04-26 14:11:19]
ใส่รองเท้าฟองน้ำไปเที่ยวสวนมันใส่สบายเหรอครับ ผมแนะนำนะครับเวลาเดินมากๆ น่าจะใส่เป็นรองเท้าแตะหนาๆหน่อยก็ดีนะจะได้ไม่เฉอะแฉะหรือปวดเท้า

ความคิดเห็นที่ 9

ตาแง้ว
ตาแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 15:32:28]
ผมไม่รู้ว่าคนที่ดูแลร้านเป็นคนเดิมหรือเปล่า แต่ผมเคยเข้าร้านที่คุนว่าตอนนั้น คุนแบ๊ก หรือ พี่แบ๊ก เป็นคนคุมร้านอยู่เค้าก็ตอบผมได้ดีและมีวิจารณญาณดีแนะนำเป็นอย่างดีไม่ว่าด้านรูปทรงหรือตัวปลา หรือปลาที่ลงใหม่หรือเก่า หรือไม่ก็ทางร้านอาจเปลี่ยนคนคุมร้านใหม่
เค้าอาจกัวพวกที่ไม่หวังดีกับทางร้านประมาณว่า หยอดนู่น หยอดนี่ใส่ตู้ปลาให้เกิดความเสียหายจากการที่คุนแต่งตัวแบบนั้นเลยเป็นเป้าสายตาที่น่ากัวกับคนคุมร้านก็ได้

ความคิดเห็นที่ 10

ตะแง้ว
ตะแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 15:38:48]
อีกอย่างกาขายปลาถูกกว่าร้านอื่นๆๆก็ย่อมเป็น การควบคุมส่วนแบ่งการตลาดเอาไว้ในเมื่อขายถูก ร้านอื่นที่ขายแพงหรือผู้ไม่หวังดีก้หมั้นไส้ หรืออาจไม่พอใจเป็นธรรมดา อาจจะแกล้ง โดยการทำทีท่าเข้ามาดูปลา แล้วหยอดเคมีบางชนิดแค่ปลายเล็บมานก็ทำให้ปลาตายได้
แล้วปลาต้นทุนตัวเป้ฯหมื่นเป็นธรรมดาคับคุนแต่งตัวแบบนั้นก็เลยเป็นที่สงสัยและต้องระมัดระวังเป็นธรรมดานั่นเอง
ตัวผมคงมองไปอีกด้านจากคุนๆๆ ไม่ได้มีผลกำไรหรือออกมาแก้ไขข้อกล่าวหาหรอกน่ะ
เดี๋ยวมานก็จะมีพวกเด็กไร้มันสมอง ทีชอบมานั่งเช็ค IP ว่าคนเดิมมาแก้คำเดิมหรือมาพูดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า ผมก็คนๆธรรมดาเป็นเด็กอายุ22 ที่ความคิดความอ่านดีกว่าคนบางคนเก็บเงินซ์อตู้ปลา 72 นิ้วแต่ยังไม่มีปลา แต่เคยได้ เข้าไปสอบถามที่จะซื้อ RTG จากร้านที่คุนกล่าวเค้าพูดกับผมดีผมก็ได้แค่บอกต่อให้คิดและพินิจนั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 11

ตะแง้ว
ตะแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 15:53:41]
ก็ถ้าพูดผิดพลาดแต่อย่างใดก็ขอโทษด้วย ความคิดความอ่านหรือการพูด อาจจะฉะฉ๋าน ไปนิด แต่ ถ้าคิดดีๆๆหน่อย มานเกี่ยวกับทางร้าน คนเราถ้าจะซ์อจิงมานก็ซื้อที่ปลานนี่คับไม่ได้ไปซื้อการพูดการจา จากพนักงาน ถูกไหม ไปดูปลา เออปลาสวยซื้อ เค้าไม่แนะนำหรือแนะนำ ก็ว่าไปอีกอย่างเพราะหลักๆๆเราไปซื้อปลา นี่น่า
ส่วนในกรณีเรื่องที่เป็นการถามคำตอบคำ เค้าอาจมีเรื่องที่ต้องดูและ หรืออ่านข้อมูลที่สำคัญทำให้ไม่สามารถมาดูและ ได้ตลอด บางทีบางคนก็ชอบดูปลาโดยให้เจ้าของร้านหรือพนักงานมาคอยเทคแคร์ แบบว่า พวกอวดรวย ต้องง้อน่ะมาดูแลน่ะไม่งั้น อั๊วะ ไม่ซื้อ ตัวผมเองมาดูปลา ที่ร้านที่คุนกล่าว โทษคับ ผมใส่ สแล็ค นั่งคุกเข่าไปมองปลาแบบสนใจเสียด้วยซ้ำไปไม่ได้สนใจพี่เค้าก็นั่งบอกอยู่ตรงโต๊ะและยืนดูข้างๆๆคอยแนะนำ จัดหาเก้าอี้ มาต้อนรับเสียด้วยซ้ำไป
บางทีน่ะคนเพียง คนเดียวต้องมาคอยรับอาลมกับลูกค้าหลายๆคนที่ถามนู่น ถามนี่ มานก็ใช่ว่าจะสบอาลมหรืออาลมดีเสมอไป คุนเข้าไปเจอเค้าครั้งเดียว แต่เค้าต้องเจอลูกค้า กี่ร้อยคนที่เดินดูปลา ถามนู่นถามนี่ ถ้าอยากจะเลี้ยงรักจะเลี้ยง ศึกษาเลยคับไม่ต้องไปถามให้มากความ พอศึกษาละเอียดเสร็จ ชอบตัวไหนซื้อ ถ้าแพงต่อได้ก็ต่อ ต่อไม่ได้ก็ร้านอื่น
ผมก็ฝากๆๆไว้แล้วกันวันๆๆผมปิดเทอมอยู่บ้านก็มีแต่ Internetที่เปิดออนไว้ 24/hr ที่ในห้องนอนโดยไม่ได้ออกไปไหนอ่านแต่เวบปลา ดูกระทู้ อ่านหลายคนๆๆ ไร้สาระบ้าง ดีบ้าง อวดรวยบ้างก็ว่าไปตามกระแส
อยากฝากบอกไว้ แก่แล้วก่อนพิมไรก็คิดหน่อยเถอะ พวกที่ ตอบตามกระทู้อีกอย่างรู้ก็ตอบไม่รู้ รู้ก็ตอบรู้ไม่ต้องไป Commeng ให้มานมากเรื่องจนเกินไป แพล่มไร้สาระมานก็ไม่ใช่ประโยชน์กับเป็นโทษ

ความคิดเห็นที่ 12

sumo
sumo (192.168.1.41) [2005-04-26 15:54:14]
เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผมก็เข้าไปคุยกับคุณแบ็กเพื่อขอความรู้ทั่วๆไป (เนื่องจากมือใหม่สุดๆ) ก็ให้การต้อนรับดีมากครับ ยังอดชมในใจไม่ได้เลยว่าอบรมมาดี ก็ขอให้กำลังใจครับ

ความคิดเห็นที่ 13

ตะแง้ว
ตะแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 16:02:01]
อีกอย่างเรื่องปลาป่วย รู้ไม่จิงก็ตอบไม่รู้ อย่าสุ่มตอบ สุ่มสี่สุ่ม 5 ประมาณว่า ผมว่าลองนี่แล้วจะหาย? ลองนู่นแล้วจะหาย? พวกที่ตามน้ำอีกอย่าง ประมาณว่าอยากดัง หรืออยากแค่ได้เขียน หรือ login ตัวเองลงไปให้เกิดความดังกระมั่ง ผมว่าเหมือนที่คุน .........พูดไว้และคับ
ผมว่าอย่างที่คุน....ก ..ข..ค...ง ว่าไว้ละคับ ไปให้เค้าลองนู่นลองนี่โดยตัวคุนไม่มีความรู้ ทำให้ปลาเค้าตาย
โลก Syber net มานจะพูดจะพิมไรก็พิมได้ แต่ในการพิมก็ควรรู้ไว้ ว่าสิ่งไหนก็ให้เกิดประโยชน์ก็บุคคลรอบข้างสิ่งไหนก่อให้เกิด ผลเสียมากกว่าผลดี เรื่องโณคที่เกิดขึ้นต่างๆๆไม่รู้ก็ไม่ควรไปพิมหรือแค่อ่านผ่านตา หรือผู้รู้จิงมาตอบเป้นพอ บางคน คุนเลี้ยงปลาได้ไม่ถึง ปี แบบว่าพอเห็นเค้าเลี้ยงก้เลี้ยงบ้างซื้อมา แล้วก็ เอ่อผมก็เลี้ยงอยู่ อวดรวยบ้างแล้วก็มาออกความคิดเห็นโดยที่มีไมประสบการณ์ ก็พาคนอื่นเค้าเสียหาย


ผมก็แค่ 22 อยู่บ้านเบื่ออยากโพสความรู้สึกที่เห็นจากคนรอบข้างและที่ได้ผ่านตาก็แค่นั้นเอง อย่าถือโทษโกรธใคร
ร้านที่คุนได้บอก ในความรู้สึกผมเค้าพูดจาดีน่ะ
ผมไปเห็นเค้าเปิด บูธ ที่งานประมงที่ผ่านมา เปิดบูธกลางลานประกวด คนคุมเป็นผู้ชายผมไม่แน่ใจว่าเค้าชื่ออะไรผิวขาว คนที่คุมฝากบอกถึงผู้บริหารว่าได้อบรมมาดีมาก ผมขอชม

ความคิดเห็นที่ 14

ตะแง้ว
ตะแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 16:10:08]
ผมว่าทุกคนควรเปิดใจกว้าง มองตัวเราเองน่ะว่าเราเป็นอย่างไงก่อนที่จะมองคนอื่น
มองตัวเองว่าเรามีความสามารถ เพียงพอเท่าใดก่อนจะบอกคนอื่น หรือแนะนำคนอื่น
มองตัวเองว่าเราดีแล้วหรือไง ถึงไปว่าคนอื่น

คนเราน่ะมานไม่มีดีหมดทุกคนหรอกคับ แต่ในแง่อีก ด้าน คนเราไม่ได้ชั่วหมดหรือเลวหมด ขึ้นอยู่กับว่า ความดีกับความเลวอย่างไหนเยอะกว่ากันและผลักดันและส่งผลดีไปในด้านใด
คนดีมากก็เป็นคนดี นิสัยดี พูดจาดี
เลวมากก็ พวกไร้สาระ พูดจาไม่คิด หรือคิดแล้วยังพูดไม่รู้เรื่อง
ผมไม่ได้หวังว่าใครจะมาเห็นด้วยกับผมหรือคิดเหมืนผม ผมกล่าวก่อนหน้านี้ไปแล้วว่า ผมแค่ อายุ 22 จะครบ 22 เดือน 11 ผมว่าคามคิดผมยังดีกว่าหลายคนๆๆกระมั้ง
เดี่ยวก้ต้องมีพวก เด็กไร้มันสมองหรือผู้ใหญ่ที่เรียนมาน้อยมากล่าวว่า หรือตำหนิผมอีกล่ะมั้ง
ผมไม่ได้กล่าวว่าใคร เพราะฉะนั้น อย่าเดือดร้อนคับเห็นดีผมก็บอกว่าดี ไม่ดีผมก็ว่าไปตามนั้น

ความคิดเห็นที่ 15

ตุ้มเม้ง
ตุ้มเม้ง (203.188.10.38) [2005-04-26 16:17:54]
มีส่วนที่อาจจะเข้ามาโจมตีครับ

ความคิดเห็นที่ 16

ตะแง้ว
ตะแง้ว (58.9.135.163) [2005-04-26 16:24:17]
ผมก็ว่าเช่นนั้น จากที่เคยพบประเอง
ที่สาขาตลาดซันเดย์
และอีกที่คือ บูธงามประมง ที่ผ่านมา ผมขอชมเลยว่าการพูดจาดีมาก ไม่รู้สิน่ะ
ผู้ชายด้วยกันมานจะชมกันอยากน่ะตามความรู้สึกของผม
แต่ผมรู้ว่าขอชม ทั้งคน 2 คนที่ผมได้บอกน่ะ จากที่เคยคุยด้วยแนะนำอย่างดี ยิ่งตัวคุนแบ๊ก บอกละเอียดมาก เกี่ยวกับปลาจนถึงการเตรียมปลาลงตู้เลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 17

บูลเบอร์รี่
บูลเบอร์รี่ (61.90.74.149) [2005-04-26 16:38:09]
สวัสดีค่ะ
ดิฉันเพิ่งมาอ่านกระทู้นี้เพราะแฟนเป็นคนเอามาให้อ่านและดิฉันก็เห็นด้วยกับคุณตะแง้วน่ะค่ะเพราะร้านที่ว่าเนี่ยเค้าบริการดี อาจจะเป็นลูกค้าบ้างคนนิสัยต่างกันจึงมาคนที่เป็นลูกจ้างเค้าไม่ดี ถ้าลูกค้าคนนั้นหัดมองโลกในแง่ดีบ้างและเค้าใจในงานบริการของร้านก็จะทำให้อะไรๆดีขึ้นน่ะค่ะที่จิงก่อนจะว่า ทางร้านว่าไม่ดีอย่างไรควรจะสำรวจตัวเองก่อนว่าเป็นคนนิสัยเช่นไร หรือถ้ามองไม่ออกก็ควรดูเพื่อนรอบข้างว่าเค้ายังคบเราอยู่หรือไม่ถ้าพอรู้แล้วจึงค่อยมาว่าน่ะค่ะก่อนจะว่าร้านอื่นควรที่จะรู้จักตัวเองให้ดี่ก่อนว่าดีสมควรที่จะว่าร้านอื่นหรือไม่
อยากให้คนทุกคนเห็นใจงานบริการบ้างอย่าได้เอาแต่อารมณ์ตัวเองเพราะทุกคนมีความเป็นคนเท่ากันอย่าได้ไปดูถูกคนอื่นเค้าเพราะเราทุกคนมีสิทธิเท่ากัน
ขอฝากชาวกระทู้ทุกๆท่านด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18

 
  (58.9.135.163) [2005-04-26 16:43:33]






ความคิดเห็นที่ 19

F***ing
F***ing (61.91.74.31) [2005-04-26 17:08:25]
อ่านจนจบ

ความคิดเห็นที่ 20

จอง ปลาไป 3 ตัวแล้ว
จอง ปลาไป 3 ตัวแล้ว (203.172.48.160) [2005-04-26 17:37:48]
ผมขอออกความเห็นหน่อยนะครับ
ผมเองตอนแรกก็ไปเดินเลือกซื้อปลาที่ซันเดย์เหมือนกัน ก็ไม่รู้จะซื้อที่ร้านไหนเพราะมีให้เลือกเยอะพอสมควร แต่ที่ตัดสินใจซื้อที่ร้านนี้ เพราะบริการ ตอนที่ผมเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับปลาพนักงานก็ให้ความรู้ดี ผมเองประทับใจ เพราะผมเองก็ยังไม่ตัดสินใจจะซื้ออะไรด้วยซ้ำ คือกะเดินแล้วถ้าเจอตัวถูกใจก็จะเอามาเลยนะครับ ตรงนี้ก็เลยตัดสินใจเลือกซื้อที่ร้านนี้
ผมเองเวลาซื้อของแน่นอนก็จะดูราคาก่อนนะครับ แต่บริการที่ดีก็เป็นเรื่องสำคัญและส่วนมากผมเองก็ตัดสินใจซื้อของเพราะบริการ ถึงว่าราคาจะไม่ได้ตามที่ต้องการ จะแพงกว่าหน่อยแต่บริการดีผมว่าก็รับได้นะครับ เพราะของที่ซื้อราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ถ้าจะถูกว่า 5-10% แต่ต้องได้รับบริการที่ไม่ดีหรือไม่มั่นใจ ผมว่าผมยอมจ่ายส่วนต่างให้ความพอใจของผมเองดีกว่านะครับ
ผมเองก็อยู่ในธุรกิจบริการเหมือนกัน ก็เห็นใจนะครับ พนักงานบางที่เราเองก็ไม่สามารถดูแลได้ตลอด ต่อหน้าอาจจะอย่าง ลับหลังอีกอย่าง อันนี้ก็ต้องอาศัยลูกค้าช่วยแจ้งเพื่อทางเราจะได้ปรับปรุงนะครับ แต่ถ้าเจ้าของเป็นเอง อันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ การซื้อปลาอโรสมัยนี้ผมว่าคงไม่ร้านไหนจะมานั่งดูการแต่งตัวของลูกค้าแล้วนะครับ เพราะเขาเองก็คงจะมีประสบการณ์พอที่จะทราบว่าใครเป็นใครพอสมควร เพราะทำงานเจอคนเยอะแยะ ผมเองถ้าไปใช้บริการที่ไหนแล้วได้รับบริการไม่ดี ถึงจะยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อหรือจ่ายเงิน ผมก็จะบอกกับเขาตรงๆเพื่อให้เขาปรับปรุงทันที เพราะผมถือว่าผมมารับบริการดังนั้นก็ควรจะได้รับบริการที่ดี ถ้าไม่ได้ก็จะดูว่าเป็นเพราะพนักงานหรือเพราะนโยบาย ถ้าเป็นพนักงานก็จะขอคุยกับผู้รับผิดชอบทันทีนะครับ แต่ถ้าเป็นนโยบายอันนี้ผมก็จะตัดสินใจอีกทีว่าจะใช้บริการต่อหรือจะใช้ที่อื่นนะครับ ดีกว่ามารื้อฟื้นที่หลังเพราะตอนนั้นหลักฐานและอารมณ์ก็จะต่างออกไปนะครับ และผมก็คิดว่าเจ้าของร้านค้าก็ต้องการให้ลูกค้าทำอย่างนั้น เพื่อที่เขาจะได้แก้ปัญหาได้ทันทีนะครับ ใครก็คงไม่อยากจะให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีกลับบ้านไปหรอกครับ เพราะการมาแก้ชื่อ ยากกว่าการที่จะป้องกันนะครับ ผมว่ายังไงเจ้าของกระทู้ถ้าจำชื่อพนักงานได้ก็ควรจะแจ้งให้ผุ้รับผิดชอบดำเนินการจะดีกว่า เพื่อที่ทางร้านจะได้ปรับปรุงการบริการที่ดีขึ้น ผมเองคิดว่าทางร้านคงจะดีใจด้วยซ้ำ

ความคิดเห็นที่ 21

 
  (61.91.160.79) [2005-04-26 18:02:59]
มาลงชื่อครับ

ความคิดเห็นที่ 22

ArowanaMan
ArowanaMan [2005-04-26 19:10:59]
ที่บูธงานประมงพูดจาดีมากครับให้ความรู้ลูกค้าอย่างเต็มใจผมไปเดินงาน2ครั้งเห็นพวกพี่ๆให้อธิบายเรื่องวิธีเลี้ยงอะไรต่างๆด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพอผมเดินผ่านมาอีกทีใบหน้าที่ยิ้มแย้มนั้นยังไม่หายไปครับผมเลยไปขอนามบัตรมา1ใบผมเดินดูปลาอยู่นานพอสมควรพี่เค้าก็ถามว่า"สอบถามได้นะค่ะ/ครับ"ผมก็บอกไปว่า"ขอบคุณครับ"พอดีผมดูทองมาเลย์ที่ทางฟาร์มเพาะได้อยู่แล้วผมก็ถามว่า"มีอีกกี่ตัวครับอย่างนี้"พี่เค้าตอบว่า"อ๋อหมดเท่านี้แล้วค่ะ"ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มผมประทับใจที่รอยยิ้มครับผมไม่ซื้อพี่เค้าก็ไม่ว่าอะไร

ความคิดเห็นที่ 23

lop
lop (203.150.102.60) [2005-04-26 19:55:44]
ผมคิดว่ามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าว หรือเป็นการเข้าใจผิดหรือเปล่าวเพราะตัวผมเองนั้นเข้าร้านนี้หนแรกนั้น ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีทั้งที่ผมนั้นแต่งตัวไม่ได้ดีไปกว่าใครเลยแต่ผมก็ได้รับคำแนะนำเลยอย่างดีเสียด้วย แถมปลาตัวแรกที่ผมซื้อนั้นผมใช้วิธีโอนเงินโดยที่ยังไม่เห็นปลาเลยปลาตัวนั้เป็นอินโด แล้วก็โทรขอคำแนะนำตลอดแล้วก็ได้คำตอบที่ดีพร้อมคำแนะนำที่ดีมาตลอด ตอนนี้ยังซื้อทองมาเลย์อิกตัวหนึงด้วยโดยที่ยังไม่เห็นปลาเลยผมคิดว่ามันเป็นการเข้าใจผิดบางย่างหรือเปล่าวครับเพราะผมเข้าร้านหนแรกนั้นใส่กางเกงยีนเสื้อยืดรองเท้าแตะเหมือนกันแถมหนวดไม่ได้โกนมาประมาณ3อาทิตย์ผมก็ไม่ได้ตัดมาประมาณ2เดือนด้วย เค้าก็ต้อนรับดีนะ
ยังไงรอคุณแบคมาชี้แจงดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 24

3210
3210 (203.107.200.158) [2005-04-26 23:44:32]
ร้าน top หรือปล่าว เพราะอ่านจากอาการของคนขายที่เล่ามามันตรงกับเจ้าของร้าน top เลย ร้านเขาก็ติดแอร์เหมือนกัน เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่เดินตลาดซันเดย์ทุกอาทิตย์ และผมบอกได้เลยว่าทุกครั้งที่เดินเข้า Grand จะบริการดีมาก ไม่ว่าจะเป็นวันใดไม่เคยเจออาการอย่างที่บอกเลย ซึ่งตรงข้ามกับร้าน topซึ่งก็โดนเหมือนคุณเลย แต่เฉพาะครั้งแรกพอคุ้นเคยกันก็คุยกันได้ดี อันนี้ไม่ได้โจมตีหรือชมร้านใดเป็นพิเศษ แค่ share เรื่องจริงของผมที่เป็นคนหนึ่งที่เดินเข้าออกร้าน aro ทุกร้าน และทุกสัปดาห์

ความคิดเห็นที่ 25

thanowon
thanowon (203.151.10.4) [2005-04-27 00:13:06]
ร้านที่ว่านี้ก็เป็นร้านสาขาที่สาขาใหญ่เป็นฟาร์มแถวพัฒนาการ

ความคิดเห็นที่ 26

thanowon
thanowon (203.149.6.61) [2005-04-27 00:14:32]
รายงะ พิมไปตั้งยาวออกมาแค่เนี่ย เซงเลย เอาเปงว่าร้านนี้ผมก้อว่าดีครับ

ความคิดเห็นที่ 27

เข้ามาอ่านค่ะ
เข้ามาอ่านค่ะ (203.107.177.8) [2005-04-27 00:46:54]
ตกลงร้านไหนกันแน่คะเนี่ย Grand หรือว่า Top แล้วร้านTop นี่มีร้านใหญ่อยู่แถวพัฒนาการด้วยเหรอคะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 28

แวะมาตอบ (DANG DK)
แวะมาตอบ (DANG DK) (210.246.70.250) [2005-04-27 00:54:07]
เข้ามานั่งอ่านจนจบอ่านจบแล้วนั่งคิด..............สรุป

ความคิดเห็นที่ 29

F***ing
F***ing (61.91.74.14) [2005-04-27 11:31:24]
จับต้นชนปลายไม่ถูก...

ความคิดเห็นที่ 30

 
  (61.91.46.59) [2005-04-27 11:38:44]
ผมก็งงเข้าใจว่าเขาพูดถึงGrandนะครับพอทางร้านGrandตั้งอยู่ในซันเดย์ส่วนTOPตั้งอยู่แถวศรีสมรัตน์นะครับ

ความคิดเห็นที่ 31

juti
juti (61.90.50.78) [2005-04-27 13:31:08]
ตะแง้ว ครับใจเย็นนะครับผมรู้สึกว่าตะแง้วโจมตีวงกว้างยังไงไม้รู้ครับเช่น เรือง ปลาป่วยต้องหมอตอบแค่นั้นหรือครับและต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญสัตว์น้ำหรือจบDR.ครับแล้วจะแน่ใจยังไงครับว่าเขาเป็น ยื่งการตอบว่าคิดเหมื่อนไครในกรณีปลาป่วยยิ่งมากยิ่งดีครับทำให้แน่ใจในการดูแลปลามากขึ้นว่ามีหลายคนทำแล้วเป็นอะไรยังไงบ้างครับ
ตามความเข้าใจผมนะครับการตอบกระทู้ไม่ใช้เรียนหนังสือ(มีครูสอนมีนักเรียนฟังถามได้แต่แสดงความคิดเห็นมากๆไม่ดีไม่น่ารักจะกลายเป็นสอนครูอะไรอย่างนื้)นะครับ
การตอบกระทู้เป็นการแสดงความคิดเห็นจะเด็กจะโตขอให้รักกันสุภาพตอบได้หมดใช้ปะส่วนจะ เชื่อไม่เชื่ออะไรยังไงต้องคิดเอาตัดสินใจเองไม่อย่างนั้นทุกคนทื่จะตอบกระทู้เหมือนห้องเรียน ครับผมไม่เชื่อบางคนฟังบางคนไม่เสียหายครับ....เอาใจช่วยทุกคนทื่ขัดแย้งกันครับแต่ไม่อยากให้เสียบรรยากาศมากเกินไปครับ(ตั้งใจป่วมเอาแค่ขำๆรับได้ครับ)ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 32

juti
juti (61.90.50.78) [2005-04-27 13:59:10]
ตะแง้ว ครับผมเป็นคนหนึ่งครับทื่เก็บเงินซื้อตู้ปลา 72 นิ้วอยู่และยังไม่มีปลา ครับราคามันสูงครับทื่มองๆไว้เกือบซื้อรถไถได้แล้วเลยยังได้แต่เก็บเงินอยู่ครับ

ตอนผมอายุ 22 ถ้าไม่ทำงานหาเงินอยู่ผมจะศึกษาศาสนาหรือหาความรู้เพิ่มคิดว่าต่อไปเวลาทำงานจะช่วยอะไรคนแวดล้อมได้บ้าง ออกไปช่วยงานพ่อแม่ และเพื่อนๆ มีอะไรต้องทำมากเลยครับถึงตอนนื้ยังเสียดายว่ามีอีกหลายอย่างไม่ได้ทำครับเลยคิดว่า
ไม่เคยมีโอกาศและ ความคิดว่าอยู่บ้านมีแต่ Internetที่เปิดออนไว้ 24/hr ที่ในห้องนอนโดยไม่ได้ออกไปไหนเป็นความอ่านทื่ดีเลยครับ อันนื้เราเห็นต่างกันครับผมเป็นผู้ใหญ่ที่เรียนมาน้อยเลยต้องทำงานหนักครับ

ความคิดเห็นที่ 33

Midnight
Midnight [2005-04-27 14:03:25]
เพิ่งไปสมัคร เมม มาคับจากที่ได้กล่าวข้างต้น ผมมองพวกที่อยากแค่พิมแค่โพสไดยไม่มีความรุ้หรือไม่มีประสบการณ์ จากที่คุนยกตัวอย่าง>>>( มีครูสอนมีนักเรียนฟังถามได้แต่แสดงความคิดเห็นมากๆไม่ดีไม่น่ารักจะกลายเป็นสอนครูอะไรอย่างนื้)นะครับ

ความคิดเห็นที่ 34

Midnight
Midnight [2005-04-27 14:04:19]

ใช่จิงคับมีนักเรียนยกมือตอบเยอะๆๆเป็นการดี นักเรียนตอบถูกก็ดีไป แต่ถ้าตอบผิดก็ยังมีอาจารย์ช่วยชี้แนะให้ได้รับคำตอบที่ถูก
แต่ถ้าเป็นในกรณีนี้ล่ะถ้ามีคนตอบผิดๆๆแล้วคนที่ได้รับนั้นเอาไปปฏิบัติเลยโดยไม่ทราบว่าจะถูกหรือผิด แถมกรณีนี้ อย่าลืมน่ะคับไม่มีอาจารย์คอยบอกตอนหลังว่าคำตอบนั้นถูกหรือผิด ปลาราคา15000Up น่ะคับเลข 5หลักอย่าลืม
ในกรณีที่คนที่มีประสบการณ์มาตอบโดยเค้าเคยผ่านมาแล้วก็ดีไปแต่ถ้าไม่ใช่นึกถึงผลเสียที่จะเกิดกับปลาราคาตัวเป้นหมื่น สิคับว่าจะเป็นอย่างไง
ผฒก็กล่าวจากที่ผมเห็นไปข้างต้นน่ะแล้วน่ะ ว่าที่ผมเคยผ่านตามาว่าเป็นลักษณะใด

พวกมือใหม่อยากจะตอบหรืออยากโชว์ออฟมีเยอะแยะไปคับอายุมากแต่การศึกษาน้อยความคิดน้อยกว่าผมก็เยอะแยะไป ตัวผมถึงจะมีคนอื่นหรือผู้มีอายุสูงกว่าว่า ผมถือว่าผมได้รับการแนะนำคับ แต่ถ้าตัวผมพูดจาดีกว่าฉะฉ๋านกว่า จากที่ได้กล่าวตอนแรกๆๆนั้น พูดจาดีกว่าคนมีอายุบางคนมานว่าจะเป็นอย่างไงล่ะ

ความคิดเห็นที่ 35

Midnight
Midnight [2005-04-27 14:10:51]
พี่ Juti ถ้าในการแสดงความคิดเห้นของผม อาจหนักแน่น ไปในช่วงใดบ้างผมก็ขอโทษพี่ไว้ด้วยและกัน บางที่อาจเป้นความที่ผมเห็นแล้วไม่ชอบตา และสงสารกับผู้เลี้ยงที่ไดรับคำแนะนำผิดๆๆไปบางคนทำให้ผมมองแล้วไม่ชอบเลยกับการแค่อยากตอบได้ไม่ได้รู้ หรือแค่ตอบผ่านๆๆ พาความคิดให้กับผู้เลี้ยงต้องทดลอง ผิด ทดลองถูกกับปลาที่เค้ารัก วันๆๆผมนั่งอ่านเรื่องโรคปลาจากหลายๆที่ พอผมมาอ่านในกระทู้ที่ตอบแบบว่า เปรียบเทียบไม่ถูก
มานไม่ตรงจากที่หลายๆๆคนแนะนำเลยเสียด้วยซ้ำ

ความคิดเห็นที่ 36

 
  (61.91.160.168) [2005-04-27 16:06:59]
เขาหมายถึง แกรนด์ นั่นแหล่ะ ไม่ใช่ท้อป เทิ้ปอะไรหรอก

เราไม่สามารถรู้ได้หรอกครับว่า จริงหรือไม่จริง

อาจจะจริงก็ได้...หรืออาจจะไม่จริงก็ได้

ส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยเข้าไปในร้านนี้เหมือนกัน

ก็ต้องตามแต่...ประสบการณ์ของแต่ละบุคคลเอาแล้วกันเนอะครับ

ความคิดเห็นที่ 37

F***ing
F***ing (61.91.174.167) [2005-04-27 16:35:48]
มึน... ไม่รู้คุยเรื่องรัยกัน ..
ล้างตู้ปลาดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 38

Midnight
Midnight [2005-04-27 16:44:39]
ว่าแล้วก็จัดกระแสน้ำต่อ


ความคิดเห็นที่ 39

ขอนแก่น
ขอนแก่น (203.188.14.190) [2005-04-27 18:18:17]
เคยซื้อปลาร้านแกรนด์ครับ ทางร้านเขาก็บริการดี จัดส่ง
ให้ทางเครื่องบิน และโทรมาแจ้งตลอด ว่าส่งปลาแล้วนะ
ให้ไปรับได้ จนกระทั่งเรารับปลาเรียบร้อย และอีก 15 วัน ใบครอบครองก็ทำและส่งตามมาให้
ก่อนจะซื้อก็ถามข้อมูลทางเมล เยอะแยะ เขาก็ตอบให้ทุกครั้ง ทั้งๆ ยังไม่รู้ว่าจะซื้อปลาเขารึเปล่า...

ความคิดเห็นที่ 40

slop
slop (203.150.97.53) [2005-04-27 18:35:56]
ผมก็ขอนแก่นครับยินดีที่ได้รู้จักครับ

ความคิดเห็นที่ 41

มี
มี (61.91.169.138) [2005-04-27 18:46:46]
ถ้าเป็นเรื่องจริง
โดนความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว คนระดับที่ จะซื้อปลาทองมาเลย์มาเลี้ยงเพื่อความสุขสักตัว ผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่มี ความรู้ มีการศึกษา มีใจรักในตัวปลามากๆ ผมว่าถ้าเป็นความจริง และเรื่องประมาณนี้ ก็ไม่น่าเอามาใส่ใจเลยครับ ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
โดนส่วนตัวแล้วชอบดูปลาสวยๆ เคยตัดสินใจจะซื้อ แต่เห็นคนขายมองแล้วเฉยๆ (คงคิดว่าไม่น่าจะมาซื้อปลา) รู้สึกโกรธนิดๆ แต่ก็ไม่ได้เอามาใส่ใจ เดินออกจากร้าน แล้วก็ผ่านไป มีโอกาศก็ยังเข้าไปร้านเขาอีกครับ บางทีก็อาจจะซื้อปลากับเขาก็ได้ เพราะว่าไม่เคยเอามาใส่ใจ
อย่างร้านขายตู้ปลา เจ๊ที่เสียงดังๆ พูดจาไม่ไพเราะ(ในความคิดของเรา) บางทียังงงๆเลย ว่านี้ผมลูกค้าคุณนะ แต่ก็คิดว่า เขาเป็นคนแบบนี้แหละ (ถึงได้ขายดีเป็นบ้า5555) ผมไม่เคยเอามาไว้ในใจเลยครับ ออกตู้ปลาจากร้านนี้ไป5-6ครั้งแล้วครับ
ผมว่าคุณอาจคาดหวังไว้สูงกับการตอนรับลูกค้าในแต่ละร้าน แล้วเอามารวมกัน มาเปรียบเทียบกัน อันนีอาจจะไม่ยุติธรรม ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
ความคิดเห็นที่6 ถือว่าเป็นบทสรุปที่ดีมากครับ

ความคิดเห็นที่ 42

juti
juti (61.90.50.49) [2005-04-27 23:23:59]
Midnight ครับปลาราคา 15000Up หรือ 5บาทก็อ1ชิวิตครับเราไม่รู้หรอกครับว่าเรามีประสบการณ์มากพอหรือเปล่าครับ คนเลื้ยงปลาทุกคนครับมือใหม่อยากจะตอบทุกคนนะครับผมเลื้ยงเป็น100ตัวบางชนิดยังใหม่อยู่ดีครับเราไม่รู้ผลทื่แน่นอนของการรักษาและไม่มีอุปกรณ์มากพอหรอกครับ แต่คนเก่งๆมีมากครับถ้าช่วยๆกันตอบจะได้ความรู้มากขึ้นครับปลามีโอกาศรอดมากกว่าเราตัดสินใจเองจากการอ่านหรือถามคนขายครับ ปลาเรานานๆป่วยทีครับ
ไม่ใช้หมอมีใบประกอบโรคครับประสบการณ์ไม่มากพอหรอกครับหมอเก่าๆมีปลาป่วยผ่านมือวันหนึ่งหลายตัวครับ ถ้าทุกคนเงียบเวลาเราถามรอใครมาตอบละครับคนตอบผิดๆๆก็อมาจากประสบการณ์ขอเขาครับแล้วเป็นโอกาศทื่จะถูกและผิด เหมือนกันครับ
อายุ การศึกษาคิด มากน้อย ผมว่าไม่สำคัญๆทื่ โพสตอบอย่าหลอกกันครับ คนเลื้ยงถ้าไม่แน่ใจนะครับพาไปหาหมอเลยครับค่าหมอไม่แพงครับปรกติคนทื่มีเงินซื้อปลาต้องรู้แน่ๆครับว่าปลาป่วยถ้าดูเองไม่ไหวต้องหาหมอแล้ว ไปหาหมอหลายคนยังถามทางจากพวกที่อยากแค่พิมแค่โพสนื่ละครับ


คุณ เซ็งครับ ต้องขอโทษครับทื่ไม่ได้ตอบกระทู้คุณเลยครับ ผมอาจจะเห็นแตกต่างกับคุณมากครับ คุณเข้าไปถามหลายร้านแล้วเขาตอบดีๆแล้วเป็นไงครับ คุณก็อไม่ได้ซื้อแถมผมว่าถ้าไม่มีเรืองทื่คุณไม่พอใจ คุณคงไม่มาโพสชมหรือให้อะไรตอบแทนเขาเลยนื้ครับเวลาชมคุณก้อพูดรวมๆนิดเดียว เท่ากับเขาบริการคุณฟรีๆ ไปหลายร้านแล้วครับ
มีร้านเดียวทื่ดูเหมือนไม่ค่อยจะเต็มใจตอบคุณแต่คุณก็อได้เข้าไปดูปลาได้รับairแล้ว มา โพส เรื่องของเขาให้เรารู้เป็นการตอบแทนหรือครับ

ผมว่าคุณใจเย็นๆครับมีน้ำใจให้เขาบ้างก็อดีครับเห็นใจเขาบ้างครับถ้าวันหนึ่งมีแบบคุณมากๆคนบริการ อึดอัดครับ
คนจะได้รับการบริการทื่ดีต้องทำตัวให้คู่ควรกับการได้รับบริการนั้นๆครับเช่นโรงแรมคุณแต่งไม่สุภาพ ไม่สมเกียรติลูกค้าเขาไม่ให้เข้าเลยนะครับ โรงละครคุณต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะได้ดูได้รับairครับ คนบริการเขาตัดสินใจว่าเขาไม่ค่อยจะเต็มใจตอบคุณ ๆก็อน่าจะทิปเขาสัก100-200ต่อคำถาม เขาอาจจะเต็มใจตอบคุณครับเหมือน บริกรร้านอาหารนะครับถ้าทิปดีคราวหน้ามานะบริการเต็มทื่ครับเรื่องปรกติมาก

ความคิดเห็นที่ 43

juti
juti (61.90.50.151) [2005-04-28 09:28:03]
คุณ เซ็งครับผมบอกว่าให้ทิปเขาสัก100-200ต่อคำถาม เดียวหลายคนไม่เข้าใจจะไปกันใหญ่ครับจริงๆมันมีหลายว๊ะครับเช่น

พรุ่งนื้คุณไปทื่ร้านเดิมใหม่คราวนื้ซื้อขนมติดมือไปด้วย+น้ำเย็น5-6กระป๋องครับแล้วบอกน้องทื่อาจจะเต็มใจตอบคุณครับว่าคราวก่อนมาคุยได้ความรู้ดีครับแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อเลยมาดูใหม่เกรงใจจังเลยเอาขนม+น้ำเย็น5-6กระป๋องมาฝากครับเห็นอยู่ร้านร้อนๆครับหรือบอกไปครับว่าเราซื้อของร้านอื่นไปแล้วแต่ยังมีอีกหลายอย่างอยากคุยด้วยครับเลยซื้อขนมมาฝากขอบใจทื่ให้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจครับ ส่วนใหญ่เขาจะเต็มใจตอบเรามากขึ้นครับหลายร้านตอนนื้เป็นเพื่อนกันแล้วครับ หรือถ้ายังก้อลองวิธีอืนต่อไปครับ

แต่ผมเห็นเหมือนตุ้มเม้ง ว่ามีส่วนที่อาจจะเข้ามาโจมตีครับ ผมว่า คุณ เซ็งครับ คงหายไปเลยมากว่าคงม่ได้อ่านทื่ผมเขียนแน่ๆเลยไม่ได้ตอบแต่แรกครับ

ความคิดเห็นที่ 44

แกะแหนม
แกะแหนม (61.91.79.243) [2005-04-28 11:34:45]
เคยเข้าไปดูที่ grand หลายครั้งก็บริการดีทุกครั้งนะ

ความคิดเห็นที่ 45

3210
3210 (52.128.30.12) [2005-04-28 12:20:47]
GRand สู้ๆ ผมเชียร์ร้านนี้เต็มที่ครับ แต่ถ้าลด RTG อีกสัก2000 ผมจะไปยืนเชียร์ให้หน้าร้านเลย นะลดให้อีก2000 นะ ตอนนี้มีตังค์แค่หมื่นเดียว

ความคิดเห็นที่ 46

Cheetah
Cheetah
17
[2005-04-28 16:58:05]
พี่ juti ตอบได้ใจผมไปเยอะเลยคับ

เรื่องพวกนี้ผมก็ว่าไม่ตองรอคนที่รู้มากๆมาตอบอย่างเดียวหรอกคับ คนที่ถามนั่นแหละคับ เป็นคนคอยเลือกเอาไปปฏิบัติคับ ถ้ามารอคนี่เก่งที่สุด มีความรู้ที่สุด เกิดเค้าไม่ว่างมาตอบจะทำไงเนี่ย เหอๆ

เถียงไปเถียงมาคนละประเด็นซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 47

Midnight
Midnight (203.118.116.193) [2005-04-28 22:03:51]
ก็มีเหตุผลในส่วนนึง แต่ถ้าจะบอกว่าคนนึง เคยเลี้ยงปลามากหรือผ่านมาหายร้อยชีวิต ผมตอบได้เลย นับตั้งแต่ผมเลี้ยงปลาจน ณ บัดนี้ผมอายุ 21 ปีจะ 22 ปลาเป็นพันตัวคับผ่านมาในการเลี้ยงผม เพราะปลากัดสำเร็จตอนอายุ 13หรือตอน ม.1ผมก็ทำได้มาแล้ว แต่ทว่า ไอ่ พันตัวหรือที่ผมเคยเลี้ยง มานบ่งบอกไม่ได้ว่าความรู้ผมมานแน่น ไปด้วยความรู้ ผมอ่านเวบปลาอโรวาน่า มาหลาย 10เวบ อ่านเรื่องโรค มาก็มาก ออก2 พันกว่ากระทู้ในเวบ คุนปิติ อ่านตั้งแต่กระทู้แรกจนกระทู้สุดท้ายเพราะความอยากรู้ แต่นั่นเองมานก็ยังไม่ใช่ประสบการณ์ที่เพียงพอ อย่างตัวคนปิติเอง ถาเอาคำตอบเค้ามาเปรียบกับคำตอบที่หลายๆๆคนตอบแบบไม่แน่ใจในกระทู้นี้ผมว่าต่างกันเยอะ ในตัวความคิดผม

ความคิดเห็นที่ 48

Midnight
Midnight (203.118.116.193) [2005-04-28 22:09:23]
คุนปิติเองก็เลี้ยงมานานจนตอนนี้ ก็กำลังจะเพาะสายพันปลาแดงด้วยซ้ำ แต่ขอโทษน่ะคับบางคำถามคุนปิติยังไม่สามารถตอบได้ หรือยังไม่แน่ใจเลยด้วยซ้ำไป
ในกรณีที่การตอบลักษณะคล้ายกันก็ไม่ได้แสดงว่าคำตอบนั้นถูกเสมอไป แต่แค่มีพวกที่รู้งูๆๆปลาๆๆอยากตอบก็แค่นั้น แต่คำตอบที่ถูกต้องอาจมีคำตอบเดียวแต่เห็นไปคนล่ะอย่างจากระทู้ที่มีความคิดเหมืนกัน จนดูเหมือนคำตอบที่ถูกต้องก้ถูกมองข้ามไปนั่นเอง

การที่เราเคยเลี้ยงปลามาหลายพันหลาย ร้อยชีวิตในบางครั้งไม่ได้แน่เสมอไปว่าเราจะเป้นคนเก่ง หรืออยากเด่นอยากดังในการตอบ เก่งจิงๆๆรู้มากๆๆบางคำตอบยังไม่กล้าตอบ

ความคิดเห็นที่ 49

Midnight
Midnight [2005-04-28 22:14:41]
ผมไม่ได้ว่าถึงผู้รู้ที่มีความรู้จิง
Ok คับถ้าคุน เลี้ยงปลาอโรวาน่า มาเกิน3-4ปี ผมว่าคนพวกนี้น่าจะให้คำตอบที่ดีได้

แต่ถ้า เพิ่งเลี้ยงหรือเลี้ยงมาแค่ 1 หรือ 2ปี แล้วอยากใช้การเดาให้กับผู้ประสบปัญหา ผมว่าอย่าเลยดีกว่า
คนไทยมีนิสัยอยู่อย่างคือประมาณว่าอยากเป็นที่รุ้จักหรือ คนนิยม แต่ไม่ได้สนใจหรือแคร์ในคำตอบต่างๆๆ
ส่วนที่อยู่ระหว่างหูผมว่าน่าจะเอามาคิดเยอะๆ ตัวผมแค่21ปียังคิดได้แล้ว แก่ๆแบบไร้สาระ เรื่องการตอบที่ไม่แน่เนี่ย เลิกเถอะคับ
บางเมม ที่ตอบเหมือนจะรู้ แต่แท้ที่จิงมั่วไปก็เยอะ อยากเก่งจิงหรือรู้มากจิงลองไปขุดกระทู้เก่าคนปิติอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ผมว่า Ok เลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 50

ARS
ARS [2005-04-28 22:44:34]
ใจเย็นๆครับ ผมเห็นด้วยกับ คุณCheetahครับ "คนที่ถามนั่นแหละคับ เป็นคนคอยเลือกเอาไปปฏิบัติคับ" เว็บบอร์ดมันเป็นที่สาธารณะในการแสดงความคิดเห็นครับ เราไม่สามารถไปกลั่นกรองคนที่มาตอบได้หรอกครับว่าต้องรู้จริง ไม่มีใครที่ไม่เคยพลาดหรอกครับ

อ่านตอนต้นกับตอนจบนี่คนละเรื่องเลยแฮะ (-_-')

ความคิดเห็นที่ 51

pegasus
pegasus (202.5.88.14) [2005-04-29 03:26:01]
ผมก็เพิ่งจะจองปลาจาก grand มาวันอาทิตย์ที่ 24 ที่ผ่านมาบริการดีมากเวลาเข้าออกพูดเพราะอย่างกับเซเว่นเลยตอนแรกไปดูที่ .....king ดูป้ายไม่มีราคาไม่บอกสายพันธุ์พอสอบถามก็ไม่สนใจผมฉุนมากเดินออกเลยไปดูหลายร้านมาสนใจที่ grand ให้คำแนะนำดีมากช่วยดูช่วยเลือกขอเอ่ยชื่อพี่ทวีเกียรติบอกจุดเด่นจุดด้อยทุกตัวราคาก็ไม่แพงปลาก็สวยบอกวิธีเลี้ยงคำแนะนำต่างๆมากมายทั้งที่เข้าๆออกๆหลายทีกว่าจะซื้อเพื่อเปรียบเทียบปลาร้านนี้บริการดีนะครับชมด้วยความจริงใจ

ความคิดเห็นที่ 52

aLight
aLight [2005-04-29 11:48:13]
น้อง Midnight ครับ พี่พยายามว่าน้องกำลังจะบอกอะไรพวกเรา
แต่ยิ่งอ่านก็ยิ่งงงครับ แค่ภาษาไทยที่พิมพ์ออกมาแปลก ๆ แบบภาษาวัยรุ่น ก็งงแล้ว ดู ๆ จะไปกันใหญ่แล้วครับ
สำหรับร้านขายปลา ผมว่าคนเลี้ยงปลาก็คงเดินกันทั่วอยู่แล้ว มันมีทั้งร้านที่เทคแคร์ดี และไม่ดีนั่นแหละครับ
สำหรับแกรนด์อโรวาน่า ถือว่าเป็นร้านปลาที่ดีร้านนึงครับ

ความคิดเห็นที่ 53

DragonBoy
DragonBoy (10.100.104.187) [2005-04-29 22:25:40]
อ่านดูได้นิดนึงผมก็นึกว่าเป็ฯร้านkingแล้วครับ แต่พออ่านต่อก็ไม่ใช่
ผมก็เข้าร้านนี้บ่อยนะครับ ไปJJแต่ละครั้งผมก็ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะแบบหนีบ เข้าร้านไปเค้าก็ต้อนรับและบริการผมเป็นอย่างดีครับ ผมก็ก้มๆเงยๆดูแล้วก็ถามๆๆ เขาก็ตอบอย่างดีทุกครั้งครับ ซึ่งผิดกับร้านที่ผมคิดไว้ข้างต้นมาก (ร้านนั้นผมไม่เข้าอีกแล้วครับ เขาคงไม่ต้อนรับเด็กอายุสิบกว่าขวบอย่างผมหรอก)

ผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ (ขอโทษนะครับ ผมล๊อกอินไม่ได้)

ความคิดเห็นที่ 54

weech
weech [2005-04-30 10:34:18]
อ่านแล้วไม่รู้ว่าร้านไหนแน่ครับ ผมอยู่สระบุรี ได้มีโอกาศไปดูปลาของรุ่นน้อง เป็นไฮแบคที่ซื้อมาจากแกรนด์ ราคายี่สิบห้าพัน ปลาสวยมากจนทำให้ผมอยากได้มาเลี้ยงบ้าง และถ้าจะซื้อก็คงมุ่งไปที่แกรนด์ก่อน เนื่องช่วงแรกไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอโรเลย
ปล.ยังไม่เคยเข้าไปที่แกรนด์เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 55

ecko1
ecko1 (58.8.246.24) [2005-04-30 12:00:46]
ผมก็เข้าไปที่ร้านนี้ที่สวน พนักงานก็ต้อนรับดีๆกันทุกคนนี่ครับ ผมยังแหย่เล่นกับพนักงานครับเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 56

Midnight
Midnight [2005-05-02 22:53:19]
น้องaLight คับพี่ว่าน้องไปอ่านที่นายตะแง้ว พิมจนจบก่อนน่ะคับ เพราะว่าก็คือที่ผมพิมก่อนที่จะสมัครเมมนั่นเอง ถ้ากานพิมแบบนั้นเป็นการพิมแปลกๆๆผมว่าคุนละมั้งทีอ่านหนังสือไม่แตก
จะอ่านข้อความต่างไปอ่านตั้งแต่หัวเรื่องก่อนแล้วค่อยไล่ทำความเข้าใจเลื่อยๆ อย่าซี้ซั้วพูด คับ

ความคิดเห็นที่ 57

F***ing
F***ing (61.90.66.20) [2005-05-03 01:58:16]
จบยังอ่ะ จะไปนอน...ง่วงแล้ว

ความคิดเห็นที่ 58

ผฟทิฟฟฟ
ผฟทิฟฟฟ (71.103.204.205) [2005-06-18 08:17:06]
น้องมิดไนท์ครับ คุณไปเรียกพี่เอ นี่ไม่ไหวนะครับ คุณอายุแค่ ยี่สิบสอง เองนะครับ
แล้วผมก็ไม่ใช่น้องคุณด้วยอ่ะ... เมาป่าว
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ