Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0003183

อยากเลี้ยงปลาแนะนำหน่อยคับๆ

เจดดา
เจดดา (203.113.81.68) [2005-06-10 22:59:03]
อยากเลี้ยงปลามังกรที่สวยๆเวลาที่โตแล้วก็อยากได้ตัวเล็กๆประมาณ2-3นิ้วหรือ4-5 นิ้วก็ได้จะมาเลี้ยงให้โตเองคับแต่เลือกไม่เป็นคับใจอยากได้ super rad เกรด A
ราคาเท่าไรคับขอบคุง

ความคิดเห็นที่ 1

^_^
^_^ (10.21.3.93) [2005-06-10 23:34:40]
Super Red ตอนนี้ราคาประมาณ40000+/- สำหรับปลาจากมาเลย์

ส่วนจากอินโดแล้วแต่ฟาร์มครับ
อย่างแถวๆพัฒนาการมีปลาแดงจากอินโด ฟาร์ม ambawang มีตั้งแต่ขนาด 4 นิ้วแต่เท่าที่ไปดูล่าสุดเหลือแค่ 3 ตัวตอนนี้น่าจะหมดแล้ว และมีขนาด 5-6นิ้วอยู่ในตู้รวมสองตู้ ราคาไม่เท่ากัน ปลาในตู้แต่ละตู้ก็ฟอร์มไม่เหมือนกันด้วยค ถ้าเลือกก็คงตาลายหน่อย ราคาประมาณ5หมื่นต้นๆถึงปลายๆ จำไม่ได้แล้ว แล้วก็ยังมี ปลาแดงจากอินโด จาก Munjul ปลาจะขายที่ราคาตามรุ่น อย่าง F2 ราคาเริ่มต้นที่หนึ่งแสน F3 เริ่มที่หนึ่งแสนปลายๆ F4 ล่าสุดที่ไปดูมาน่าจะเหลือตัวเดียวมั้ง ไม่แน่ใจราคาเปิดอยู่ที่300000 ปลาฟาร์มนี้ขนาด12นิ้ว-15นิ้ว
อย่างร้านกลางซันเดย์ก็จะมีปลาแดงจาก sarana ซึ่งเป็นฟาร์มจากอินโด ขนาดประมาณ8-9นิ้ว สิ่งที่เด่นชัดที่สุดคือเครื่องครีบใหญ่มากกกกครับ ราคาจำไม่ได้ครับ

เร็วๆนี้ก็จะมีจากอีหนึ่งฟาร์มจากอินโดเข้ามาของร้านที่อยู่หน้าร้านขายปลาหมอสีราคาแพงครับ

ตอนนี้ปลาแดงถ้าเป็นของมาเลย์ขนาดเล็กที่สุดที่มีเข้ามาก็4-5นิ้วครับ ปลา 3 นิ้วนั้นไม่มีมานานแล้วครับ เพราะฟาร์มเค้าต้องเลี้ยงให้ได้ไซส์เพื่อคัดเกรด

ก่อนเลี้ยงต้องศึกษาให้ดีก่อนนะครับ แนะนำให้เข้าไปดูhttp://arowana.pantown.com/ แล้วลองถามตัวเองว่าพร้อมรึเปล่าครับ

เลี้ยงอโรวาน่าแดงต้องศึกษาให้ดีก่อน อโรวาน่าแดงต้องหมักน้ำหูกวางทำให้น้ำมีสีเข้ม แล้วยังต้องอัดไฟอีก ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย ว่ามันดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่เซียนๆเค้าบอกว่าต้องทำ ตู้อย่างต่ำที่จะใช้เลี้ยงได้ตลอดคือ 60*24*24 กรองนอก

ต่อไป ก็คงจะมีปลาแดงจากอินโดเข้ามาเรื่อยๆตามกระแสครับ ส่วนของมาเลย์ สิงคโปร์มัน out ไปตามกระแสการปั่นของพวกเซียนๆไปตามระเบียบ อิๆ

ดูปลาต้องดูเป็นตัวๆไป เชื่อสายตาตัวเอง ศึกษาให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม อย่าไปฟังเซียน ฟังคนขาย ฟังคนเชียร์แขกให้มานัก ใจเย็นๆแล้วจะได้ปลาสวยมาเลี้ยงเองครับ

ขอให้ได้ปลาที่ถูกใจมาเลี้ยงครับ

ความคิดเห็นที่ 2

aLight
aLight [2005-06-11 07:45:44]
ปลาแดงจากฟาร์มในมาเลย์ก็ยังมีเข้ามาครับ ตัวนึงก็ประมาณ 3 หมื่นปลาย ๆ จนถึง 4 หมื่นกว่า ครับ
บางฟาร์มในสิงคโปร์และมาเลย์ก็นำปลาแดงเข้ามาจากอินโด เพื่อมาขายในชื่อฟาร์มเขาเหมือนกัน
แนะนำให้ไปอ่านข้อมูลเบื้องต้นในเว็บ http://arowana.pantown.com/
เหมือนกันครับ
ส่วนเลี้ยงปลาแดงไม่จำเป็นต้องหมักใบหูกวางหรอกนะครับ
ในการเลือกซื้อ ถ้าเป็นมือใหม่แล้วบอกว่าให้เชื่อสายตาตัวเอง ใครจะไปรู้ได้หละครับ เกล็ดละเอียดคืออะไร เหลือบสีคืออะไร อันนี้ผมว่าเป็นเหตุผลที่คนเริ่มเลี้ยง ไม่กล้าตัดสินใจเลือก เพราะเสียเงินซื้อปลาก็หลายบาท กลัวว่าจะได้ปลาไม่สวย หรือมีตำหนิมา หรืออีกอย่างก็เข้าไปถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่เว็บ www.arowacafe.com ก็ได้ครับ
ในนั้นมีคนเลี้ยงอโรวาน่ามารวมกันอยู่เยอะ และก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ แบบไม่มีมูลค่าด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ