Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0006025

เพื่อนปลา

Mixe30bath
Mixe30bath [2007-06-15 15:11:08]
ผมไปซื้อปลาหางแดงมาที่ร้านบอกว่าเลี้ยงรวมกันได้ แต่ปลาผมเป็นลูกสมควรป่าวคับที่ซื้อมาเป็นเพื่อน แลวปลาซัคเกอร์หรือปลาดูดๆนี่เลี้ยงรวมได้ป่าวคับ เศษอาหารใต้ตู้นี่ปลาผมไม่กินเลยคับเลยอยากหาปลามาช่วยกินหน่อยไม่อยากเอาออกกลัวปลาตกใจ(ปลาผมเป็นแค่ลูกปลา)

ความคิดเห็นที่ 1

Dreaming
Dreaming [2007-06-15 15:39:56]
ดูที่ขนาด เท่าๆ กันจะได้หมดปัญหาเรื่อง ปลา กิน กัน เอง

ความคิดเห็นที่ 2

BallLooN
BallLooN [2007-06-15 18:29:36]
แนะนำตัวเลือกให้
- กระเบน ช่วยเพราะ กระเบนเป็นปลาหน้าดินกินอาหารหน้าดินครับ แต่มีข้อเสีย2อย่างคือ 1. ทำน้ำเสียไวมากเพราะกระเบนถ่ายเยอะ เปลี่ยนน้ำ2วันเปลี่ยนทีทีละ10%
2. เดาอาการได้ยากว่ากระเบนป่วยเป็นอะไร เพราะด้วยระบบร่างกายที่ซับซ้อนทำให้เดาอาการได้ยาก ถ้าหากป่วย
- ตะเพียน มีประโยชน์ในการเป็นแท้งเมทเพราะ ตะเพียนเป็นปลาทีแอคทีฟตลอดเวลา ทำให้อโรคิดว่ามีคู่แข่งคอยแย่งอาหารเลยกระตุ้นให้อยากอาหารมากขึ้น ประโยชน์เพิ่มเติมคือ ตะเพียนเป็นปลาที่ไวต่อสารเคมีมาก ร้านขายปลาต่างๆจึงใช้เพื่อเทสน้ำว่ามีปริมาณคลอรีนมากน้อยเท่าไร และข้อสุดท้ายตะเพียนมีสายตาที่ดีมากๆในการกินหนอนสมอที่ติดกับตัวปลาใหญ่
3. กุ้งแดงกุ้งฟ้ากุ้งม้าลายต่างๆ ช่วยกินเศษอาหารก้นตู้แน่นอน
แต่มักพบปัญหาก็คือ กุ้งมักจะทำอันตรายปลาของเราในยามกลางคือเพราะกุ้งมักกินปลากินกุ้งฝอยด้วยกันเป็นอาหารหลัก แต่กุ้งเองก็มีจุดอ่อนก็คือเวลาลอกคราบ ก็จะเป็นอาหารอันโอชะของปลาเรา
4. บิเชีย เสือตอ กราย ปลาตระกูลแคทฟิชต่างๆ ตรงนี้ผมไม่แนะนำสักเท่าไรแม้บางคนก็อาจจะใช้เป็นแทงค์เมทก็ตามด้วยเนื่องจากสักวันอาจมีกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ผมเองก็ไม่ชอบการสูญเสียเราจึงป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไข แม้บางชนิดจะเป็นปลาใต้น้ำก็ตาม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ