Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008833

เพื่อนร่วมตู้

popoza
popoza
4
[2011-01-05 00:47:51]

เจ้าอโรเงินผมตอนนี้ยาวประมาณ5นิ้ว ผมเลี้ยงรวมกับหมอสีซ้อตบอดี้นิสัยไม่ดุเลยครับ
กับนกแก้ว 2 ตัวตอนนี้ตู้ 36 แต่อีกประมาณ 7-8 เดือน จะย้ายลงตู็ 60 ประเด่นคือ
เจ้าอโร มันโตมาจะกัดหมอสีกับนกแก้วไหม ตอนนี้มันหนี หมอสี แต่โตมามันจะซัดกลับไหม
(แต่หมอสีไม่เคยไล่กัดมันน่ะครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2011-01-05 08:11:19]

อันนี้ ต้องเข้าใจธรรมชาติ ของปลาก่อนนะครับ ปลาพวกนี้ มันมีนิสัยหวงถิ่นอยู่เป็นทุนอยู่แล้ว จะมากจะน้อย ขึ้นกับชนิดสายพันธุ์และขนาด การเลี้ยงปลารวมกัน ในฝูงปลาที่รวมกัน ถ้าจะสังเกตุดีๆ จะมีอันดับขั้นของแต่ละตัวอยู่ในฝูง ตัวไหนเป็นพี่ใหญ่ ตัวไหนเป็นพี่รอง และอันดับต่อๆ ไป แต่อันดับขั้นเหล่านี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าตัวที่อันดับขั้นต่ำกว่าแข็งแรงขึ้น หรือ ปลาที่มีอันดับสูงกว่า อ่อนแอลง สังเกตดีๆ นะครับ ขนาดตู้ปลาทองยังมีอันดับขั้นเลยครับ

ส่วนคำถามที่ว่า เจ้าอโร มันโตมาจะกัดหมอสีกับนกแก้วไหม ตรงนี้ บอกได้ว่า อาจจะเป็นไปได้สูงครับ เพราะอโรวาน่าพอโตแล้วจะใหญ่กว่าปลาทั้งสองชนิดอยู่พอสมควร แต่จะกัดมากน้อยแค่ไหน อันนี้ ตอบไม่ได้ครับ อาจะแค่ไล่เป็นพิธี ให้พอรู้อันดับขั้น หรือกัดกันจนตายกันไปข้างครับ

ความคิดเห็นที่ 2

pepsil
pepsil
35
[2011-01-05 11:29:39]

ของผมอโรเงินมันสุภาพมากกับนกแก้วเข้าใกล้นกแก้ว(เวลาลงข้างล่าง)จะโดนนกแก้วไล่มันก็จะหนีไม่สู้แต่ถ้าเวลาให้อาหารนกแก้ว(เป็นอาหารเม็ดลอย) มันรู้ว่าไม่ใช่อาหารมันพอนกแก้วขึ้นมากินบางทีมันก็ฟัดนกแก้วเหมือนกันแต่ไม่รุนแรงแล้วไม่มีลูกตามเหมือนขู่ ก็จะขู่กันไปมาอย่างงี้ครับ เหมือนจะบอกว่า ถิ่นใครถิ่นมันอย่าล้ำเส้น ผมว่ามังกรเงินเป็นปลาที่ก้าวร้าวน้อยสุดแล้วหล่ะครับ แต่ผมว่าถ้ารออีก 7-8 เดือนช้าไปแน่นอนสำหรับการย้ายไปตู้ 60 ของผมเลี้ยงในตู้ 60 มาตั้งแตต้น ตอนนี้ผมยังอึดอัดแทนมันแล้ว หางมันจะแตกบ่อยๆ เพราะเวลากลับตัวมันจะโดนตู้ตลอด มังกรเงินถ้าจะเป็นตู้ 60 ต้องกว้าง 30 แต่ใจผมว่าน่าจะเป็น 72*30*30 จะสวยเลยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ