Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0009742

00 อะโรวาน่ารับประทานอาหารเม็ดกันอย่างอร่อย 00

whoisdabest
whoisdabest
3
[2021-02-04 10:00:37]

ท่อง youtube ครับดูคนรักสัตว์เลี้ยงสัตว์แล้วอยู่ดีดีก็มีคลิปวิดีโอแนะนำเกี่ยวกับอะโรวาน่า .....ผมเห็นว้าวสวยดี เหมือนเลี้ยงมังกรเลยเพียงแต่มันคือมังกรน้ำ สีแดงก็สวย สีทองก็สวย เกิดความรู้สึกอยากเลี้ยงแหละครับแต่มันคงไม่เหมือนปลาคราฟที่บ้านคือมันรับประทานอาหารเม็ดได้ แบบนี้ก็ต้องให้อาหารแบบฆ่าสัตว์ ไอ้เราก็กลัวบาปสงสารพวกปลาเหยื่อด้วย ดูใน youtube มีเอากระต่ายไปให้มันกิน มันก็กินได้ด้วยนะ

.

ผมจึงค้นข้อมูลใน google ครับพบว่ามันกินอาหารเม็ดได้ไหม ? พบข้อมูลว่ามีคนสามารถฝึกให้มันกินอาหารเม็ดได้ แต่เห็นหลายคนบ่นว่าฝึกยาก บางคนก็ฝึกไม่ได้ คนที่ฝึกได้ก็มีหลายวิธี เช่น ให้เหยื่อตายแล้วก่อน หลังจากนั้นเริ่มอดอาหาร แล้วเริ่มให้อาหารเม็ดเป็นต้น

.

ผมได้มีโอกาสดูฟาร์มปลาอะโรวาน่าในคลิปจากต่างประเทศหลายคลิปครับแล้วมีอยู่คลิปหนึ่งในสิงคโปร์บ่อปลาอย่างใหญ่หลายบ่อ คิดเลยครับมันเก่งนะเลี้ยงได้ขนาดนี้เลยเหรอวะ คนทั่วไป 1 ตัวก็ดูแลยากแล้วนี่เลี้ยงแบบหลายตัวแถมสวย ๆ ทั้งนั้น คิดในใจแล้วมันให้อาหารยังไงละ ปรากฏว่าดูดูไปครับมีให้อาหารโดยการสาดอาหารเม็ดลงไปในบ่อ โอ้ ว้าวววววว แล้วเจ้าอะโรวาน่าก็ขึ้นมากินอาหารเม็ดอย่างกับพวกปลาสวายกินขนมปัง อาหารเม็ดตามแม่น้ำหลังวัดบ้านเรา ดูเชื่องมากน่ารักมากเลยครับ ไม่รู้เขาทำยังไงไอ้เราก็แปลภาษาที่เขาคุยกันไม่ออก คลิปนั้นก็ตามด้านล่างครับ เข้าใจว่าถ้าซื้อพวกนี้กลับบ้านมาก็กินอาหารเม็ดได้เลย

https://youtu.be/oNrqeqGtGes

 

ความคิดเห็นที่ 1

ninekaow
ninekaow
705
[2021-08-10 10:38:21]

ให้ได้ครับ ไม่ยากเลยครับ สำหรับการฝึกปลามังกรให้ยอมรับอาหารเม็ด โดยเฉพาะเริ่มฝึกตั้งแต่ปลามีขนาดเล็ก แต่เราต้องเลือก อาหารสำหรับปลากินเนื้อนะครับ เพื่อโภชนาการที่ครบถ้วนของปลา ไม่งั้นระยะยาว ปลาจะไม่สมบูรณ์ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ