Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0002062

ขออนุญาติ ประชาสัมพันธ์ งานประกวดปลา รันชู ครับ

naiTosa
naiTosa [2005-11-30 21:35:04]
เนื่องจากการประชุมเมื่อวานมีผลสรุปดังนี้
Size ปลาแบ่งเป็น 4 รุ่นคือ
Oya มีอายุ 2 ปีขึ้นไป ขนาดยาวกว่า 16 ซม.ขึ้นไปโดยประมาณ
Nisai มีอายุไม่เกิน 2 ปี ขนาดยาว 16 ซม.โดยประมาณ
Tosai มีอายุไม่เกิน 1 ปี ขนาดยาว 13.5 ซม.โดยประมาณ
Junior มีอายุไม่เกิน 1 ปี ขนาดยาวไม่เกิน 11 ซม.
โดยภายในงานจะไม่มีการวัดปลา ผู้สมัครระบุ Size ปลาของตัวท่านเอง ก่อนส่งต้องเปิดถุงเพื่อให้กรรมการเช็ค Size ปลาก่อนปล่อย ทั้งนี้ทางกลุ่มอยากจะให้ผู้สมัครทุกท่านกรุณาใช้วิจารณญาณและความซื่อสัตย์ในการคัดเลือกปลาที่จะส่งให้ตรงรุ่น อีกทั้งจะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมากในการเช็ค Size ของกรรมการอีกด้วยครับ

ในส่วนของการปล่อยปลา หลังจากกรรมการเช็ค Size ปลาแล้วจะมี Staff เดินไปพร้อมผู้สมัครเพื่อช่วยปล่อยปลา การแพ็คปลากลับจะเรียกตามบัตรคิวเท่านั้น ไม่มีการแซงคิวใดๆทั้งสิ้น

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1-5 ของทุกรุ่น และรางวัลยอดเยี่ยม (Best In Show) ทั้งหมด 21 รางวัล เข้ารับรางวัลในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม โดยรับรางวัลจาก พณฯ องคมนตรี พลอากาศตรีกำธน สินธวานนท์ในงาน Gala Dinner (กรุณาใส่สูทและแต่งตัวให้เรียบร้อย)

รางวัล Best In Show จะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาคาร์ฟขนาด 2 กิโลกรัม
รางวัลชนะเลิศอันดับ 1-5 ของทุกรุ่นจะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาทองขนาด 1 กิโลกรัม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-6 ของทุกรุ่นจะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาทองขนาด 300 กรัม

ส่วนกิจกรรมในงานนี้เพียบๆครับ สนุกกว่างานที่แล้วแน่ๆ ของรางวัลที่เตรียมกันไว้ก็เยอะ พริตตี้ก็มากกว่าเดิมและสวยน่ารักกันทุกคน ถ้าไม่ส่งปลาประกวดผมว่ามาเที่ยวก็คุ้มครับ มีข่าวเพิ่มเติมผมจะอัพเดทให้ทุกวันครับ

ความคิดเห็นที่ 1

naiTosa
naiTosa [2005-11-30 21:35:40]
การเดินทางสำหรับเพื่อนๆที่ใกล้ทางด่วนสะดวกมากครับ ทางฝั่งธนฯก็ข้ามสะพานแขวนแล้วออกทางซ้ายตีนสะพานไปขั้นที่2 จากนั้นไปทางแยกพระราม9 จ่ายเงินเพิ่มอีก 25 บาทแล้วก็ตรงยาวเลยครับ เห็นป้ายศรีนครินทร์แล้วอย่าพึ่งลงครับ เลยไปอีกหน่อยชิดซ้ายแล้วลงที่พัฒนาการ ผ่าน2ไฟแดงจะเจอซีคอนสแควร์ทางซ้ายมือครับ ตรงไปอีกนิดจะเจอเสรีเซนเตอร์ครับ สังเกตทางเข้าด้านซ้ายมือจะมีป้ายใหญ่ๆเขียนว่า 'สวนหลวง ร.9' ด้านบนด้วยครับ จากนั้นตรงไปจนสุดทาง สังเกตว่าตลอดทางเนี่ยจอดรถได้ครับ ที่จอดรถเยอะพอสมควร สุดทางจะเจอประตูครับ มองผ่านประตูจะเห็นตึกทางซ้ายมือใกล้ประตู ตึกนี้เลยครับคือสถานที่จัดงานประกวด เราจัดงานกันข้างหอพฤกษศาสตร์ครับ ขออนุญาตยามขับรถนำปลาเข้ามาลงได้เลยแต่จอดรถภายในไม่ได้นะครับ กรุณานำรถออกไปจอดริมถนนด้านนอกครับ แผนที่โดยละเอียดผมจะนำเสนอเร็วๆนี้ครับ

ในส่วนของ Sponsor เพิ่มเติมคือผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ 1-5 จะได้ อาหารเสริมวิตามิน Goldawick รางวัลละ 1 ขวดครับ เพื่อนๆที่ได้รางวัลลองนำไปใช้ดูนะครับ เวิร์คจริงๆ ผมยืนยันเลยครับ ขอบคุณทาง Goldawick ด้วยครับ

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ 1-6 บางท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่แจกถ้วยรางวัลแต่แจกแต่ใบประกาศเกียรติคุณ ใบดังกล่าวเนี่ยเราไม่ได้ทำแบบลวกๆนะครับ ผมขอบอกว่าสวยจริงๆ ติดรูปถ่ายปลาที่ชนะรางวัลโดยนำแบบอย่างมาจากใบประกาศจากประเทศญี่ปุ่นเลยครับ เพื่อนๆอาจจะไม่ทราบว่าคนญี่ปุ่นที่ชนะรางวัล ถ้วยรางวัลที่ได้เค้าไปเก็บในห้องเก็บของครับ ส่วนใบประกาศเนี่ยเค้าเอามาติดโชว์กลางบ้านกันเลย ใบประกาศบ้านเราไม่ให้ความสำคัญกันเท่าไหร่แต่จริงๆความตั้งใจและความพยายามทั้งหลายแหล่ของพวกเค้า เหตุผลเพื่อกระดาษแผ่นนี้เท่านั้นครับ ผู้ที่ได้รับน่าจะภาคภูมิใจมากกว่าถ้วยซะอีก

ความคิดเห็นที่ 2

naiTosa
naiTosa [2005-11-30 21:36:07]
สำหรับ ผู้ที่สนใจ อยากรู้จัก ปลารันชู ระดับประกวด จากงาน All Japan 2005 สามารถมาชมได้ในงานนี้ เลยนะครับ เพราะได้ข่าวว่า มีการสั่งนำเข้าปลาที่ผ่านงานประกวดในงาน All Japan 2005 มากันหลายตัว เลยครับ มูลค่ารวมสำหรับปลาระดับประกวดนี้ ไม่ต่ำกว่า ครึ่งล้าน นะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ตาม link นี้ นะครับ

http://www.ranchushop.com/Board/Shop_Board.asp


ความคิดเห็นที่ 3

naiTosa
naiTosa [2005-11-30 21:38:28]
ข้อมูลทั้งหมด ผม Copy มาจาก เว็บบอร์ด ใน ranchushop นะครับ ต้องขออนุญาตเจ้าของกระทู้ มานะที่นี้ ด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4

yesiam
yesiam (203.118.80.43) [2005-12-03 07:59:16]
ว่าแต่งานมีวันไหนอ่ะคับเมื่อวานไปเดินดูวันแรกไม่เห็นมีเลย

ความคิดเห็นที่ 5

naiTosa
naiTosa (61.91.107.226) [2005-12-03 12:18:03]
งานประกวดปลารันชู มีในวันพรุ่งนี้ ครับ ในงานนี้เท่าที่ผมทราบ( แต่ไม่ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าว) รู้สึกจะมีศึก ช้าง ชน ช้าง อ่ะครับ โดยมีการนำเข้า ปลารันชู ตัวละ 2 แสนกว่า เข้ามา 2 ตัว ตัวละ 4 แสนมาหนึ่งตัว ทั้ง 3 ตัว เป็นปลารุ่นใหญ่ ( โอย่า ขนาดยาวกว่า 16 ซม) แล้วก็รุ่นเล็ก มีตัวละ 5 หมื่น (รุ่นโตไซ ไม่เกิน 13.5 ซม.) เข้ามา เพื่องานประกวดครั้งนี้โดยเฉพาะ แต่ มูลค่าของปลา ก็ไม่สำคัญ เท่ากับการตัดสินที่เป็นมาตรฐาน อ่ะครับ เพราะงานนี้ ใช้กรรมการจากญี่ปุ่นหลายท่านเป็นผู้ให้คะแนน และหลังการตัดสิน ยังเปิดโอกาส ให้ผู้ข้องใจในการตัดสิน สามารถสอบถามกรรมการได้ ในช่วงของการพูดคุย ซึ่งทางคณะผู้จัดงาน จัดสรรเวลาสำหรับซักถามกับกรรมการ ถึง 2 ชั่วโมง เต็ม เลยครับ ในงานยังมีการประมูลปลา ด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6

naiTosa
naiTosa (61.91.107.226) [2005-12-03 12:19:20]
และนี่ คือข้อสรุปของการจัดงานในวันพรุ่งนี้ นะครับ

" ผมจะสรุปรายละเอียดการประกวดที่ผมและเพื่อนๆได้ตอบไปแล้วในกระทู้ก่อนหน้านี้ดังนี้

เริ่มจากการเดินทางก่อนเลยครับ การเดินทางสำหรับเพื่อนๆที่ใกล้ทางด่วนสะดวกมากครับ ทางฝั่งธนฯก็ข้ามสะพานแขวนแล้วออกทางซ้ายตีนสะพานไปขั้นที่2 จากนั้นไปทางแยกพระราม9 จ่ายเงินเพิ่มอีก 25 บาทแล้วก็ตรงยาวเลยครับ เห็นป้ายศรีนครินทร์แล้วอย่าพึ่งลงครับ เลยไปอีกหน่อยชิดซ้ายแล้วลงที่พัฒนาการ ผ่าน2ไฟแดงจะเจอซีคอนสแควร์ทางซ้ายมือครับ ตรงไปอีกนิดจะเจอเสรีเซนเตอร์ครับ สังเกตทางเข้าด้านซ้ายมือจะมีป้ายใหญ่ๆเขียนว่า 'สวนหลวง ร.9' ด้านบนด้วยครับ จากนั้นตรงไปจนสุดทาง สังเกตว่าตลอดทางเนี่ยจอดรถได้ครับ ที่จอดรถเยอะพอสมควร สุดทางจะเจอประตูครับ ประตูที่เราต้องเข้าคือ ประตู 5 มณฑารพ สถานที่อยู่ที่หอพฤกษศาสตร์ มองผ่านประตูจะเห็นตึกทางซ้ายมือใกล้ประตู ตึกนี้เลยครับคือสถานที่จัดงานประกวด เราจัดงานกันข้างหอพฤกษศาสตร์ครับ ขออนุญาตยามขับรถนำปลาเข้ามาลงได้เลยแต่จอดรถภายในไม่ได้นะครับ กรุณานำรถออกไปจอดริมถนนด้านนอกครับ รถเมล์ที่ผ่านคือสาย 133, 145, 206, 207, 1013 ส่วนรถปอ.คือสาย 145, 206, 207, 537 ครับ

Size ปลาแบ่งเป็น 4 รุ่นคือ
- Oya มีอายุ 2 ปีขึ้นไป ขนาดยาวกว่า 16 ซม.ขึ้นไปโดยประมาณ
- Nisai มีอายุไม่เกิน 2 ปี ขนาดยาว 16 ซม.โดยประมาณ
- Tosai มีอายุไม่เกิน 1 ปี ขนาดยาว 13.5 ซม.โดยประมาณ
- Junior มีอายุไม่เกิน 1 ปี ขนาดยาวไม่เกิน 11 ซม.

โดยภายในงานจะไม่มีการวัดปลา ผู้สมัครระบุ Size ปลาของตัวท่านเอง ก่อนส่งต้องเปิดถุงเพื่อให้กรรมการเช็ค Size ปลาก่อนปล่อย ทั้งนี้ทางกลุ่มอยากจะให้ผู้สมัครทุกท่านกรุณาใช้วิจารณญาณและความซื่อสัตย์ในการคัดเลือกปลาที่จะส่งให้ตรงรุ่น อีกทั้งจะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมากในการเช็ค Size ของกรรมการอีกด้วยครับ ค่าสมัครตัวละ 300 บาท เงินทั้งหมดเราบริจาคการกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ปิดรับสมัครปลา 10.30 ตรงโดยจะมีการประกาศแจ้งเตือนภายในงานเป็นระยะๆ ในส่วนของการปล่อยปลา หลังจากกรรมการเช็ค Size ปลาแล้วจะมี Staff เดินไปพร้อมผู้สมัครเพื่อช่วยปล่อยปลา

ในส่วนของการตัดสิน หลังจากเสร็จพิธีการต่างๆกรรมการจะเริ่มตัดสินทันที โดยเริ่มตัดสินจาก Oya ก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นก็เป็น Nisai,Tosai และ Junior ตามลำดับโดยการให้คะแนน กรรมการแต่ละท่านจะมีคะแนนคนละ 10 คะแนน หลังการตัดสินรุ่นนั้นๆและย้ายปลาตามตำแหน่งแล้วจะมีการเปิดให้ชมปลาทันทีครับ ปลาที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ 1-6 (อันดับที่ 6-11) จะประกาศให้ทราบทันที สามารถเช็คคะแนนได้จากบอร์ดด้านหน้า ส่วนปลาที่ได้รางวัลชนะเลิศ 1-5 และรางวัล Best In Show จะประกาศผลบนเวทีเท่านั้น เพราะฉะนั้นเมื่อตัดสินเสร็จแล้วปลาอันดับที่ 1-5 จะถูกแยกไว้ไดยไม่มีการเรียงลำดับ แล้วเรามาลุ้นกันบนเวทีครับ ในงานมีผู้รวบรวมคะแนน 1 ท่านเท่านั้น ทุกอันดับรางวัลจะเป็นความลับสุดยอดจนถึงการประกาศผล

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1-5 ของทุกรุ่น และรางวัลยอดเยี่ยม (Best In Show) ทั้งหมด 21 รางวัล เข้ารับรางวัลในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม (สำหรับวันในการรับรางวัลมีการเปลี่ยนแปลงจากกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับ) โดยรับรางวัลจาก พณฯ องคมนตรี พลอากาศตรีกำธน สินธวานนท์ในงานเลี้ยงช่วงบ่าย (กรุณาใส่สูทและแต่งตัวให้เรียบร้อย) ในส่วนของรางวัลชนะเลิศ 1-5 ของทุกรุ่นและรางวัล Best In Show จะได้รับของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วยดังนี้
- รางวัล Best In Show จะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาคาร์ฟขนาด 2 กิโลกรัม
- รางวัลชนะเลิศอันดับ 1-5 ของทุกรุ่นจะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาทองขนาด 1 กิโลกรัมและอาหารเสริมวิตามิน Goldawick รางวัลละ 1 ขวด
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-6 ของทุกรุ่นจะได้รับอาหารปลา Hikari Saki สำหรับปลาทองขนาด 300 กรัม

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ 1-6 บางท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่แจกถ้วยรางวัลแต่แจกแต่ใบประกาศเกียรติคุณ ใบดังกล่าวเนี่ยเราไม่ได้ทำแบบลวกๆนะครับ ผมขอบอกว่าสวยจริงๆ ติดรูปถ่ายปลาที่ชนะรางวัลโดยนำแบบอย่างมาจากใบประกาศจากประเทศญี่ปุ่นเลยครับ เพื่อนๆอาจจะไม่ทราบว่าคนญี่ปุ่นที่ชนะรางวัล ถ้วยรางวัลที่ได้เค้าไปเก็บในห้องเก็บของครับ ส่วนใบประกาศเนี่ยเค้าเอามาติดโชว์กลางบ้านกันเลย ใบประกาศบ้านเราไม่ให้ความสำคัญกันเท่าไหร่แต่จริงๆความตั้งใจและความพยายามทั้งหลายแหล่ของพวกเค้า เหตุผลเพื่อกระดาษแผ่นนี้เท่านั้นครับ ผู้ที่ได้รับน่าจะภาคภูมิใจมากกว่าถ้วยซะอีก

ส่วนกิจกรรมในงานนี้เพียบๆครับ สนุกกว่างานที่แล้วแน่ๆ ของรางวัลที่เตรียมกันไว้ก็เยอะ พริตตี้ก็มากกว่าเดิมและสวยน่ารักกันทุกคน ถ้าไม่ส่งปลาประกวดผมว่ามาเที่ยวก็คุ้มครับ ภายในงานไม่มีปลาหรืออุปกรณ์เลี้ยงปลาขายครับ แต่ที่แน่ๆคนที่หาซื้อวิตามินเสริม Goldawick งานมีขายแน่ๆ ลองหาซื้อไปทดลองใช้ได้ครับ ส่วนตารางเวลาคือเปิดรับปลาตั้งแต่ 8.00-10.30 เท่านั้น ไม่มีปลาฝากไม่มีการออกบัตรเผื่อ อนุญาตเฉพาะผู้ที่มาถึงภายในเวลาและรอคิวอยู่เท่านั้นครับ ขณะที่กรรมการตัดสินจะมีกิจกรรมกับพริตตี้สาวสวยถึง 4 คนคอย Entertain เพื่อนๆตลอดงานครับ ช่วงบ่ายเรามีปลาสวยๆมาประมูลกันเหมือนเดิม ปีนี้ผู้ที่กรุณาให้ปลามาร่วมสนุกคือ พี่หมู, พี่ตุ่ม อิสระภาพรันชู, คุณวัฒน์ โชกุนรันชู, คุณปีเตอร์, ฟาร์มแอปโซลูท, คุณเอ ชลบุรี, ปลาของคุณ Kashinoจำนวน 3 ตัวและคุณ Ooishi จำนวน 1 ตัวขอขอบคุณอีกครั้งครับ ช่วงบ่ายหลังประกาศผลก็จะตั้งโต๊ะพูดคุยกันถึงผลการตัดสิน เพื่อนๆเตรียมคำถามไปถามได้เลยครับ เค้าอุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงที่ สงสัยอะไร ข้องใจอะไร อะไรไม่เคลียร์ก็ถามได้เลย ผมและเพื่อนๆเตรียมเวลาให้เต็มที่ถึง 2 ชั่วโมงครับ หลังจากนั้นประมาณ 5 โมงก็จะแจกรางวัลกันต่อครับ

ส่วนการแพ็คปลากลับจะเรียกตามบัตรคิวเท่านั้น ไม่มีการแซงคิวใดๆทั้งสิ้นโดยผมจะเฝ้าที่ถังอ๊อกเองเลยครับ ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยจริงๆ เพราะฉะนั้นใครมายิ่งเช้าเท่าไหร่ยิ่งได้กลับเร็วเท่านั้นครับ

ตั้งหัวข้อโดย : Pop - [2/12/2005 เวลา 22:53:59] - [IP: 58.8.72.4] "


ความคิดเห็นที่ 7

JoieGirl25
JoieGirl25 (210.86.185.204) [2005-12-04 20:02:20]
ใครไปดูถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะคะ

เห็นใจคนบ้านไกลหน่อยนะคะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ