Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0002859

ช่วยเหลือปลาสิงห์ของผมด้วยครับ

เขมชาติ
เขมชาติ (58.9.192.143) [2006-06-09 02:08:55]
ไฟล์ รูป
http://img319.imageshack.us/img319/2677/dscf46544zv.jpg

เจ้าขมิ้น ตอนแรกมันร่าเริง ไปมามันดูกร่อยๆ มันมีคู่นะอีกตัวสีดำ ชื่อ เจ้าแมร์ เป็นสิงห์เหมือนกัน ผมเคยเอาสิงห์หัววุ้น กะสิงห์ตามิด ขนาดกลางมาใส่รวมกัน ซื้อมาได้3 วัน
มันตายไป2ตัว คือ สิงห์ตามิด ตัวดำ กะ เจ้าเกร็ดเงินสิงห์

หัววุ้น ผมรู้แต่แรกแล้วแหละเพราะตั้งแต่ซื้อมาดูเจ้าเกร็ดเงินอ้วนอุ้นอ้าย ไม่ค่อยว่าย อยู่แต่ใต้น้ำ นานทีจะว่ายขึ้นมา ส่วนอีกตัวก็ปกติดีนะคือเจ้าสิงห์ตามิด แต่จะมีช่วงนึงเจ้าขมิ้นตัวนี้ ไล่ เจ้าสิงห์ตามิดแต่ผมก็เลยแยก ออกจากกัน ผมเองก็ต้องไปฝึกงานที่อื่น ศุกร์เสาร์อาทิตย์ จะกลับบ้านที ก็คิดว่าไม่เป็นไรมั้งเลยเอาสิงห์ตามิด มาใส่เหมือน

เดิม ตู้ 20 นิ้ว มี 4 ตัว ผ่านไป3วันพ่อโทรมาบอกว่าเจ้าเกร็ดเงิน ว่ายตัวเอียง ไม่นานก็ลอยมาตาย เช่นเดียวกับเจ้าสิงห์ตามิด ผมเรียกมันว่าเฉาก๊วย เองก็มาหลบใต้ไม้น้ำ และมันก็ดูซึมๆ ว่ายตัวเอียงแล้วก็ตาย พ่อสังเกตุว่า ท้องมันป่องก็ไม่ทราบว่าให้อาหารมากเกินไปหรือเกิดอะไรขึ้นกันแน่ มาถึงคราวนี้เจ้าขมิ้น มันดูจากร่าเริงชอบเล่นน้ำกลับซม นิ่งๆไม่ค่อยว่ายผมนั่งนึกอยู่นาน พอมามองมันที่แก้ม
เจอจุดแดงๆ เหมือนเลือด เหมือนที่แผลแบบคนเราร้อนในเป็นจุดๆแดงๆขึ้นตรงวุ้นบริเวรแก้มทั้งสองข้างของมัน ผมเดาว่าอาจมีส่วนทำให้มันป่วยก็ได้ ตามภาพที่ผมวงกลมสีดำคือจุดที่เป็นแผลจุดแดงๆ อักเสบ มีเลือดนะครับ เหมือนหางจะเปื่อยด้วยมั้ง ตอนนี้เลยแยกออกกัน เอาเจ้า แมร์ ตัวดำแยกไปรวมกะปลาทอง4ตัวตู้ 24 นิ้ว แล้วครับ ช่วยแนะนำผมทีควรทำอย่างไรอยากเยื้อชีวิตเจ้าขมิ้นไว้เป็นคู้กับเจ้าแมร์ให้นานแสนนานนะครับ มียาอะไรบ้างที่

ควรซื้อ ควรทำอย่างไรครับ นะครับ ช่วยผมทีครับ ไม่อยากเสียมันไปเหมือนที่เสียเจ้า 2 ตัวนะครับ อ้อ วันนี้มีสิงห์ตามิดตัวเล็กตายด้วยครับ มันมีแผลที่ท้องมีเลือดออกตรงครีบ ท้องป่อง คือวันนี้ล้างตู้ใหม่อันนี้อีกตู้นะครับตู้ 24 นิ้ว มี3ตู้ครับ 24 นิ้ว2 ตู้ 20 นิ้ว1 ตู้เลี้ยงเจ้าขมิ้น กะ แมร์ ไว้รวมกันเป็นคู่ ผมทำถูกไหมที่แยกมันออกจากกัน กลัวมันเหงา แต่ช่วงนี้มันป่วยนินะเลย ไม่อยากให้อีกตัวนึงติดโรคด้วย ขอบพระคุณครับ ขอให้ผลบุญส่งถ้วนหน้าให้ปลาทุกท่านสุขภาพดีสวยๆงามๆกันแข็งแรงกันถ้วนหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

karo
karo [2006-06-09 02:44:12]
ปลาผมก็เคยเป็นม่องไปตัวนึงครับ

ความคิดเห็นที่ 2

JoieGirl25
JoieGirl25
2
[2006-06-09 13:56:57]
ไม่ทราบว่าตู้แต่ละตู้ใช้ระบบกรองแบบใหนคะ

คิดว่าสภาพน้ำคงจะเสียแล้วอ่ะค่ะ ลองล้างตู้ ถ่ายเปลี่ยนน้ำดูอ่ะค่ะ

แยกปลาป่วยออกจากปลาไม่ป่วย รักษาความสะอาดของน้ำอยู่ตลอด

ช่วงที่ปลาป่วยควรงดอาหารค่ะ

เจ้าขมิ้นไล่เจ้าสิงห์ดำน่าจะเป็นเพราะว่าสิงห์ดำเป็นตัวเมียมีใข่ เข้าขมิ้นเป็นตัวผู้ก็เลยไล่เอา

คิดว่าเจ้าเกล็ดเงินคงจะป่วยตั้งแต่อยู่ที่ร้านแล้วอ่ะค่ะ แล้วก็นำโรคมาติดพวกที่อยู่ในตู้ด้วย

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นรักษาสภาพน้ำให้ดี งดอาหารค่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ