Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0002878

ปลาเสียศูนย์ ก้นลอยอย่างเดียวควรทำยังไงดี

jack
jack (124.120.5.96) [2006-06-12 17:46:51]
ปลาเสียศูนย์ ก้นลอยอย่างเดียวควรทำยังไงดี อยู่ดีมันก็เอาก้นลอยขึ้นมา ผมให้อาหารจม เวลามันจะกินก็ดูจะลำบาก เพราะมันว่ายลงไปกินไม่ได้ แล้วก็มีอีก2ตัวครับ ที่มีอาการเยศูนย์ แต่เป็นเพราะเมื่อก่อนมันป่วย พอมันหานกลับมาก็เป็น แต่มันจะจมนะครับ ไม่ลอย แก้ไงดีครับ

ความคิดเห็นที่ 1

fOLkz
fOLkz [2006-06-12 20:26:42]
เรื่องแบบนี้แก้ยากหน่อยอ่ะครับ คือว่ามันต้องใช้เวลาจนบางคนถึงกับปล่อยปะละเลย อ่าคับ.... ทางที่ดีลอง งดอาหารดูก่อนนะครับเผื่อจะดีขึ้นแล้วยังไงๆถ้าไม่ได้ผล ลอง Update อารการอีกทีนะครับ

ปล. ปลาผมเคยเป็นอดอาหารประมาน 1 อาทิต แล้วถึงจะหายถ้าไม่หายต้องพาไปหาหมอสัตว์น้ำแล้วอ่ะคับ ให้เค้าดูอาการ

ความคิดเห็นที่ 2

fatfish47
fatfish47
2
[2006-06-14 10:32:36]
เคยเจออาการเสียศูนย์ 2 แบบเท่าที่เลี้ยงมา

1. แบบว่ายควงสว่านตีลังกาเป็นพักๆ..บางทีก็หงายท้อง
แบบนี้ยังพอแก้ไขได้..โดยแยกเลี้ยงในน้ำตื้น..งดอาหารเม็ดสัก 1 วัน พอวันต่อมาให้กินถั่วลันเตาต้มสุกโดยต้มแกะเม็ดออกมาลอกเยื่อหุ้มเม็ดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆเท่าอาหารเม็ดที่เค้าเคยกินตอนแรกเริ่มให้น้อยๆก่อน ถ้ากินหมดมื้อต่อมาค่อยเพิ่ม ระหว่างนี้อาจเสริมด้วยไรทะเลนิดหน่อย...ที่บ้านเคยเป็นลองแล้วดีขึ้น

2. แบบลอยเหมือนลูกโป่ง ที่ท้องจะเหมือนมีลมอยู่ข้างในดันจนผิวบาง..ไม่สามารถจมลงได้เลย...ถ้าเป็นนานๆผิวท้องตรงที่โผล่พ้นน้ำจะเป็นแผลช้ำเลือดเนื่องจากแห้ง..ถ้าเป็นแบบนี้ค่อนข้างต้องทำใจเพราะโอกาสหายน้อยมาก แต่เค้าก็ยังกินได้ ควรให้ไรทะเลมื้อละไม่มาก ถ้าให้อาหารเม็ดจะกินเองลำบาก บางตัวต้องป้อน..วิธีรักษาคือส่งให้คุณหมอเจาะท้องค่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ