Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0002974

ปลาเป็นจุดขาวอ่ะครับ

NameZazz
NameZazz (124.121.31.6) [2006-07-02 11:19:15]
ตอนนี้ขึ้นที่เหงือก 4-5จุดที่เหงือก 2ข้างเลยครับ เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเเต่มั่นใจว่าใช้จุดขาวแน่ๆเลยครับ ตอนนี้เอาแยกตู้ไปใส่ในกะละมังใช้น้ำจากตู้เดิม ตู้เดิมมีปลาทอง กะ ริ้วกิ้น สังเกตุเเล้วไม่พบจุดขาวเลย ตอนนี้ใส่เกลือไป1ช้อน ทั้งตู้เดิมกับ กะลังมังอ่ะครับ


ผมต้องทำอย่างไรต่ออ่ะครับ ฮีตเตอร์ก้อไม่มี ไปต้มน้ำร้อนมาใส่ได้ไหมอ่ะครับ ช่วยผมทีขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

aunmustang
aunmustang [2006-07-03 11:05:15]
ก็ทำน้ำให้อุ่นขั้นแต่อย่าให้อุณภูมิมันต่างกันมากเกินไปนะครับ
แล้วก็ซื้อ ซุปเปอร์อิ๊ก ของ ไวท์เครน มาใส่ตามอัตราข้างขวดครับ

ความคิดเห็นที่ 2

TOSAKINFISH
TOSAKINFISH [2006-07-05 10:43:52]
โรคจุดขาวหรืออิ๊ค

โรคจุดขาวจะเกิดจากโปรโตซัวที่มีรูปไข่ Ichthyopthirius multifilis โดยจะฝังตัวอยู่ที่ผิวและเหงือกของปลา หลังจากนั้นปลาจะสร้างเซลล์ชั้นนอกเพิ่มขึ้นจนหุ้มโปรโตซัวหมด ทำให้บริเวณนั้นกลายเป็นจุดขาวๆ โปรโตซัวจะขยายพันธุ์เจริญเต็มที่ แล้วหลุดออกจากตัวปลา ว่ายน้ำเป็นอิสระ และจะสร้างเกราะหุ้มตัวอ่อนไว้ เมื่อสภาวะแวดล้อมเหมาะสม เกราะจะแตกออก ตัวอ่อนจะว่ายไปเกาะตัวปลาต่อไป ถ้าเกาะไม่ได้ ตัวอ่อนจะตายภายใน 4 วัน โรคนี้จะแพร่กระจายภายใน 7-8 ชั่วโมงเท่านั้น ปลาที่เป็นจุดขาวมักเอาลำตัวถูข้างตู้หรือบ่อ เนื่องจากมีอาการคัน มักมีครีบห่อ หางห่อ ครีบเปื่อย

การรักษา ใช้ ซุปเปอร์อิ๊ค (Super Ich) ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ปลาจะเริ่มมีอาการดีขึ้นใน 24 ชั่วโมง สำหรับการป้องกันโรค ให้ใช้ ซุปเปอร์อิ๊ค (Super Ich) ทุก 7 วัน และทุกครั้งที่เพิ่มปลาใหม่ในตู้หรือเปลี่ยนน้ำตู้ปลา
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ