Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0002991

เกล็ดพอง+ปลาไม่ขี้

example
example (161.246.50.243) [2006-07-07 23:36:38]
ปลาทองผมเกร็ดพองมาได้ซัก2-3อาทิตย์แล้วคับ แต่ช่วงนั้นกำลังเครียดเรื่องเรียนอยู่เลยไม่ค่อยมีเวลาดูแลเค้าเท่าที่ควรแล้วก็ตายไปได้3ตัวแล้วรู้สึกผิดมากๆ ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีรักษามั้ยคับ

อีกอย่าง คือสังเกตุเวลาให้อาหารปลาพอปลากินไปได้ซักพักทำมัยปลาผมไม่ค่อยขี้ออกมาเลยอ่ะคับ อาหารที่ผมให้เป็นอาหารเม็ด สลับกับไรทะเลบ้างอาทิตย์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย แล้วไอที่ไม่ขี้นี่เป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้วไม่ทราบว่ามีวิธีทำให้ปลาถ่ายออกมาได้มั้ยคับ แต่ก่อนนะขี้เยอะมากๆแต่เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีเลยอ่ะคับน่าเป็นห่วงมากช่วงนี้เริ่มว่างแล้วเลยอยากดูแลปลาที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด ใครรู้รบกวนช่วยบอกด้วยนะคับขอบคุณมากคับ

ความคิดเห็นที่ 1

todiefor
todiefor [2006-07-07 23:47:26]
>หยูดให้กินไรทะเล เพราะมันมีกากมากกว่าโปรตีน และปลาทองเป็นปลาที่ไม่มีกระเพาะระบบย่อยอาหารไม่ดี
>มันใจหรือเปล่าว่าได้ทำการล้างอาหารสดอย่างดีแล้วก่อนให้มันกิน
>น้ำที่เลี้ยงไม่สะอาดพอ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนน้ำบ่อยแค่ไหน
>ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆในที่กรอง เปลี่ยนน้ำใส่เกลือ 0.5 เปอร์เซนต์
>กรณีปลาป่วยตัวเดียวแยกรักษาตัวเดียว
>กรณีต้องการให้ถ่าย ให้กิน ผลำ หรือแหน

ความคิดเห็นที่ 2

TOSAKINFISH
TOSAKINFISH [2006-07-12 13:33:06]
ที่ท่าน todiefor พูดมามีส่วนเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ขอเสริมนิด ตรงกรณีต้องการให้ถ่าย ให้กิน ผลำ หรือแหน นั้น ผมว่าค่อนข้างจะหายากหน่อย ผลำ เอาเป็นถั่วลันเตาต้มสุก บี้ให้ละเอียด สักมื้อล่ะ 2 เม็ด ก็ได้ครับ ไม่เป็นปัญหาอะไร ส่วนวิธีการรักษาเกร็ดพองนั้นมีแน่นอนครับ แต่ให้ดูแลเรื่องคุณภาพของน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ และอาหารที่มีโปรตีนมากจนเกินไปจะเป็นผลเสียต่อตัวปลา วิธีรักษาก็ รักษาคุณภาพน้ำให้สะอาด เปลี่ยนน้ำใส่เกลือ ถ้าปลาเป็นไม่มากก็จะหายได้ในไม่ช้า แต่ถ้าอาการทรุดนักก็ยากที่จะรักษา ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ