Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003110

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ

laker
laker [2006-08-01 16:20:20]
ไปอ่านมาจากบอร์ดหนึ่ง อ่านแล้วน้ำตาไหลเลย และรักในหลวงมากขึ้นไปอีก ชีวิตนี้ขอตายแทนพระองค์ได้เลย เพื่อนๆ ลองอ่านดูนะ สาเหตุโรคพระหทัยของในหลวง...จนเกือบพระประชวรหนัก!! ทุกคนคงทราบกันดีว่าในหลวงทรงมีพระอาการประชวรเรื้อรัง ในส่วนของพระหทัยเต้นผิดปกติ หากจำกันได้ ในหลวงเคย ต้องทรงรับการผ่าตัดใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2538 ครั้งนั้นพสกนิกรทั้งแผ่นดินแทบไม่เป็นอันทำอะไร ใครๆ ก็รู้ว่าโรคหัวใจไม่ใช่โรคล้อกันเล่นๆ ได้ ทั้งสมัยนั้นการผ่าตัดหัวใจก็เสี่ยงพอดู แต่ทุกอย่างก็เป็นไปโดยเรียบร้อย แต่ทราบกันหรือไม่ว่า สาเหตุของโรคพระหทัยเต้นผิดปกตินี้มาจากอะไร? ราวปี 2530 ในหลวงเสด็จไปเยี่ยมประชาชนที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ทรงพบว่าชาวบ้านจำนวนมากเป็นโรคคอพอก ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทูลว่า มีการเอาเกลือเสริมไอโอดีนมาแจกประจำ แต่ชาวบ้านไม่ยอมใช้ เพราะไม่รู้จักก็กลัวจะเป็นอันตราย ในหลวงจึงรับสั่งให้นำเกลือเสริมไอโอดีนมาแจกประชาชนด้วยพระหัตถ์ ชาวบ้านได้รับเกลือพระราชทาน จึงยอมเชื่อว่าเกลือชนิดนี้กินได้จนแพร่หลายต่อๆมา ปัจจุบันไม่มีคนป่วยโรคคอพอกที่สะเมิงแล้ว นอกจากนี้ยังทรงเสด็จขึ้น-ลงสะเมิงอีกหลายครั้ง เพื่อติดตามแก้ปัญหา เรื่องน้ำและถนน จนชาวบ้านทำกินกันได้เป็นปกติสุข มีรายได้เลี้ยงชีพได้พอเพียง หากกลับเป็นพระองค์เองที่ทรงพระประชวร! ในหลวงทรงได้รับเชื้อไมโครพลาสม่าจากการเสด็จไปที่สะเมิงนี้เอง อันเป็นสาเหตุของโรคพระหทัยเต้นผิดปกติเรื้อรังมาถึงปัจจุบัน แม้คณะแพทย์จะพยายามเท่าใด ก็ไม่อาจถวายการรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงถวายพระโอสถประคองพระอาการมาตลอดจนกระทั่งต้องทรงรับการผ่าตัดใหญ่ เมื่อปี 2538 ดังเล่ามาแล้ว ในหลวงเคยมีพระราชกระแสเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า... "ฉันขึ้น-ลงสะเมิงอยู่หลายปี จนได้รับเชื้อไมโครพลาสม่า ซึ่งในที่สุดทำให้ฉันเป็นโรคหัวใจเต้นไม่ปกติ จนเกือบต้องเสียชีวิต" เป็นถ้อยรับสั่งที่แสนจะเรียบง่าย ราวกับว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดาเสียเหลือเกิน! อ่านแล้ว...อย่าแค่ผ่านเลยไป ช่วยกันจดกันจำเอาไว้ มีเพื่อนบอกเพื่อน มีครอบครัวขยายต่อให้ทราบทั่วกัน อีกหน่อยมีลูกมีหลาน อย่าลืมเล่าให้พวกเขาฟังด้วยว่า... "การรักผู้อื่นยิ่งกว่าชีวิตของตนเองนั้น...ยิ่งใหญ่อย่างไรและเพียงไหน"
ขอบพระคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านครับ

ความคิดเห็นที่ 1

akesydney
akesydney [2006-08-01 17:29:25]
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยที่แข็งแรงยิ่งๆขึ้น
ผมอยู่ที่ออสฯ ขอยืนยันนะครับ ว่าคนไทยที่นี่รวมทั้งน้องๆที่มาเรียนหนังสือที่นี่มีความรักเทอดทูลในหลวงไม่น้อยกว่าคนไทยที่เมืองไทย สังเกตุได้จากหลายๆคนใส่สายรัดข้อมือ "เรารักในหลวง" ซึ่งก็รวมทั้งผมด้วยอีกคน ที่ได้บอกให้น้องส่งมาให้จากเมืองไทยครับ เชื่อไม๊ครับว่าแม้กระทั่งฝรั่งที่นี่เห็นสายรัดข้อมือเค้ารู้ทันทีเลยว่าเราเป็นคนไทย LONG LIVE THE KING

ความคิดเห็นที่ 2

Sompoch
Sompoch [2006-08-01 21:27:00]
LONG LIVE THE KING

ความคิดเห็นที่ 3

TONY1
TONY1 [2006-08-01 22:55:18]
จงร่วมกันทำความดีและมีความสามัคคีกันเพื่อให้พ่อของเรามีความสุข

ความคิดเห็นที่ 4

Aoun
Aoun [2006-08-03 00:17:23]
Long live the King !

ความคิดเห็นที่ 5

superfisherman
superfisherman [2006-08-04 22:15:17]
Long live the King

ความคิดเห็นที่ 6

todiefor
todiefor [2006-08-05 18:39:17]
Long live the King
ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ