Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003185

ถามเรื่องของกรองครับ

เด็กหัดเลี้ยงปลา
เด็กหัดเลี้ยงปลา (203.188.30.52) [2006-08-15 00:43:47]
ถามเรื่องกรองผู้รู้ช่วยทีนะครับ
คือว่าตอนนี้ผมเลี้ยงฮอลบักษ์จำนวน4ตัวในตู้48นิ้วแบบกรองมุมตู้ซึ่งมีปัญหาสงสัยอยู่ว่า
1. กรองของผมใส่ใยกรองอย่างเดียว...แบบให้นำไหลผ่านไม่ให้นำขังพอไหมครับ..หรือต้องใส่อะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า...แล้วไยกรองนี่ต้องให้นำขังไหมครับ
2. นำที่เข้าสู่กรองควรจะไหลผ่านหรือขังท่วมกรองครับ
3. เจ้าไบโอบอลนี่จำเป็นต้องใส่ไว้ในกรองไหมครับ...แล้วมันช่วยทำอะไรครับ....ต้องดูแลทำความสะอาดอย่างไรบ้างครับ
4. มีอะไรบ้างที่จำเป็นต้องมีในกรองของเรา...ช่วยแนะนำทีนะครับ
ก็เป็นปัญหาที่คาใจอยู่น่ะครับยังใงก็รบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้ทีนะครับ...เพื่อที่ว่าจะได้นำไปใช้กับปลาที่บ้านน่ะครับ....ยังใงก็ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ....ขอบคุณคร๊าบบบบบบ

ความคิดเห็นที่ 1

rukpujungna
rukpujungna [2006-08-15 01:58:53]
ในกรองเราต้องใส่พวกปะการังหรือหินพัมมิสลงไปด้วยครับในชั้นล่างสุดเพื่อเป็นที่อยู่ของแบ็คทีเรีย เพื่อช่วยย่อยของเสียทำให้น้ำใสครับ แต่ก็ต้องเปลี่ยนน้ำด้วยนะครับอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งที่10-30เปอร์เซ็นต์ ระดับน้ำที่อยู่ในกรองก็พอท่วมปะการังหรือหินพัมมิสนี่ล่ะครับ ไบโอบอลผมไม่ได้ใส่นะแต่ก่อนเคยใส่ เดี๋ยวนี้ยัดปะการังไปแทน หลักๆก็แค่เนี้ยครับ มีใยแก้วชั้นบนกรองเศษต่างๆแล้วก็ปะการัง แล้วรอให้น้ำเซตตัวอีกซักเดือนกว่าๆทุกอย่างก็จะดีขึ้นๆสงสัยตรงไหนถามมาได้ครับ bentigoal@hotmail.com
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ