Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003379

เรื่องวุ้นของฮามาที่มีปัญหาครับ

tee
tee
1
[2006-09-15 16:42:18]
ที่บ้านเลี้ยง ฮามาไว้ 4 ตัวครับ มีตัวหนึ่งที่วุ้นเปลี่ยนสีจากส้มเป็นขาวขุ่น เมื่อลองเอานิ้วจับดูพบว่ามีของเหลวขุ่นๆใหลออกมาเป็นเส้นเลย เป็นประมาณ1/4 ของวุ้นทั้งหมด สังเกตุดูเหมือนวุ้นโดนเจาะครับ เพราะเมื่อของเหลวสีขาวขุ้นใหลออกมาแล้วบริเวณนั้นยุบลงครับ ผมตัดสินใจใช้มีดตัดบริเวณนั้นทิ้งไปครับกลัวจะลามมาโดนตาที่อยู้ด้านล่างครับ เพราะว่าปลาแสลงอาการซึมไม่ยอมว่ายน้ำแลไม่กินอาหารเลย พอตัดออกไปแล้วพบว่าบริเวณที่ตัดไปเห็นเป็นรูลงไปอีก 1 รูจึงตัดลึกลงไปจนรูตรงนั้นหายไป รีบแยกออกมาและใส่ แอมม๊อกซีพร้อมเกลือลงไป เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อคืนครับ ไม่ทราบว่าเหมือนกับของ คุณ tana หรือเปล่าครับ (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับเพราะรีบทำกลัวตายครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

laker
laker [2006-09-15 17:16:21]
ปลาเป็นสิวธรรมดาครับไม่เป็นอันตรายต่อปลา แค่บีบออกก็พอแล้วครับ และรักษาความสะอาดของน้ำ ใส่ยาเหลือง ยาแก้อักเสบ เกลือ พอแล้วครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ