Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003606

วุ่นกับลูกปลาอีกแล้วค่ะ

gift
gift (203.118.64.171) [2006-10-25 19:27:46]
มีคำถามอยากจะถามค่ะ
1. เราให้ไรแดงลูกปลาทองอายุ4-5วัน ตอนนี้ในกะละมังมีทั้งสาหร่ายจากผักตบและไรแดงที่ตายบางส่วน เลยไม่แน่ใจว่าถ้าเอาสายยางตาข่ายถี่ๆดูดของเสียออกไปแล้ว นําในกะละมังที่เพาะจะน้อยลง แล้วเราต้องเพิ่มนํา เลยกลัวปลาจะปรับสภาพไม่ได้ แบบนี้ควรเปลี่ยนนำน้อยๆ หรือไม่เปลี่ยนเลยดีค่ะ

2. สาหร่ายจากผักตบมีผลอะไรต่อลูกปลาไหมค่ะ แล้วปลากินไหมค่ะ

3. มีลูกปลาหลายตัวนอนนิ่งๆอยู่ก้นกะละมัง แต่ตัวไม่ค่อยงิกงอเท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าพิการรึเปล่า แบบนี้ควรคัดทิ้งเลยไหมค่ะ

4. ลูกปลาโดนแดดตอนเช้าๆจะเป็นไรไหมค่ะ

รบกวนพี่ๆในเวปหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยยยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

laker
laker [2006-10-26 10:55:52]
1. ส่วนตัวผมควรจะเปลี่ยนดีกว่าครับเพราะถ้าของเสียยิ่งอยู่ในอ่างปลามากเท่าไรอัตราการตายของปลาก้น่าจะยิ่งมีเยอะ การเปลี่ยนน้ำปลา คือเราใช้การดูดของเสียออก การเติมน้ำควรจะเติมเบาๆ ไม่ควรแรงมากเพราะโครงสร้างปลาอาจจะเสียได้ครับ อุปกรณ์ที่ใช้ดูดแนะนำสายอ๊อกซิเจนครับ เพราะค่อนข้างดูดได้ดีกว่าสายยางใหญ่ และไม่กระทบต่อลูกปลาด้วยครับ
2. ควรล้างให้สะอาดก่อนนะครับ แช่ด้วยด่างทับทิมแล้วก้ล้างให้สะอาด ควรให้เป็นอาหารสดดีกว่าครับผมว่าถ้าเกิดให้ปลากินสาหร่ายจากผักตบผมว่าปลามันจะโตช้า
3.ลุกปลา ณช่วงเวลานี้อย่าเพิ่งคัดทิ้งครับ เพราะปลายังไมได้ออกฟอร์มอะไรมาก ควรจะคัดประมาณ 3-4 อาทิตย์ ครับให้เห็นโครงสร้างทั้งหมด ไม่ว่าจะเป้นหาง ครีบต่างๆ ครั้งแรกที่คัดปลาควรคัดหางปลาก่อนครับแล้วก็แยกเลยครับเพื่อให้มีพื้นที่ในการเลี้ยง
4. ไม่เป้นไรครับเป้ฯสิ่งที่ดีครับ เพราะปลาจะได้แข็งแรงครับความเห็นอาจจะไม่ถูก 100% นะครับ รอฟังความเห็นเพื่อนๆนะครับ โชคดีครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ