Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003609

เล่าสู่กันฟัง

daNU
daNU [2006-10-25 22:10:25]
พอดีล้างตู้ปลาทองครับ เลยเอาปลาทั้งหมด 4 ตัว(ริวกิ้น) มาใส่กะละมัง(ซักผ้า) ใบโต แล้วข้างๆก็วางปลั๊กไฟไว้เสียบฮีทเตอร์ กรองนอก และปั้มลม แล้วพอดีวันนี้ว่างๆเลยไปเดิน pantip แล้วต่อด้วย jj กลับมาบ้าน ปรากฏว่า ไฟในส่วนห้องรับแขกดับซึ่งเป็นห้องที่เลี้ยงปลา(มีปลาทอง ปอมปาดัวร์ และต้นไม้น้ำ) ก็งงมาก เพราะไฟส่วนอื่นของบ้านไม่ดับ ก็เลยไปดูที่ คัทเอาท์ ก็เห็นว่า ในส่วนของห้องรับแขกมันตัดลงมา งง?? ก็เลยสับขึ้นไป ก็ได้ยินเสียง ปั้มลม และอุปกรณ์อื่นๆ ทำงาน ก็สบายใจ แล้วก็รีบไปดูปลาทองที่อยู่ในกะละมัง ดูได้ไม่ถึง 5วิ ก็เห็นควันขึ้นมาจากข้างๆกะละมัง หันไปดู เห็นว่าปลั๊กไฟควันขึ้น เลยรีบไปสับคัทเอาท์ลง แล้วเปลี่ยนปลั๊กไฟเป็นอันใหม่อย่างด่วนที่สุด เพราะเหลือบไปเห็นปลาทองในกะละมัง เริ่มหมดแรง แล้วก็พงาบๆอยู่ผิวน้ำแล้ว พอเปลี่ยนทุกอย่างเรียบร้อย ก็มาดูแลปลาทองสุดที่รักต่อ ตอนแรกก็คิดว่าไฟคงดับไปประมาณ 45 นาที(จากคำบอกเล่าของพี่เลี้ยง) แต่พอไปดูที่ตู้ไม้น้ำ ตัวตั้งเวลาที่ตั้งไว้ เพิ่งดินไปได้ 6 ชั่วโมง(จาก 10)!! แสดงว่าไฟดับไปร่วม 4 ชั่วโมง ....... แล้วก็หันกลับมาดูปลาทองอีกรอบ เห็นพี่เบิ้มกำลังเริ่มแสดงกายกรรม!! ก็เลยเพิ่มหัวทรายอีก 2 หัวเข้าไปในกะละมัง ตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้น และหวังว่ามันจะหาย เฮ้อ......แล้วก็เลยมานั่งคิดว่า ซื้อปลั๊กมาก็แพงนะ ทำไมมันถึงซ๊อตได้วะ และก็เป็นอีกครั้งที่มองกลับไปยังกะละมัน ก็เห็นปลาสุดเลิฟ กำลังพ่นน้ำ!!(เหมือนกับว่าจะหาอะไรกินที่ผิวน้ำอ่ะ ทำปากพะงาบๆ ทำให้น้ำมันพ่นออกมาจากปากของมัน) แล้วไอ้น้ำที่ว่า ก็กระจายไปรอบๆกะละมัง......อืมม รู้แล้ว ทำไมมันถึงซ๊อต 555 ........ไม่มีอะไรคับ ก็อยากให้เพื่อนๆระวังกันด้วย ปลั๊กไฟก็เอาไว้ห่างๆน้ำหน่อย ไม่ก็หาอะไรมาคลุมซักนิดนึง นี่ถ้าแฟนผมไม่ง่วงนอนคงยังไม่กลับจาก jj ง่ายๆ 555 แล้วกลับมาปลาก็คงไปหมดแน่เลย ก็ระวังกันด้วยนะครับ ขอบคุณที่อ่านมาถึงนี่ 555 แค่อยากเล่าให้ฟังหน่ะคับ โชคดีคับ

ความคิดเห็นที่ 1

Sompoch
Sompoch [2006-10-25 23:36:18]
รับทราบครับ ^o^

ความคิดเห็นที่ 2

cakejung
cakejung [2006-10-26 01:02:50]
โชคดีเลยคะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำสิ่งดี ๆ คะ
ว่าง ๆ นำรุปน้องปลามาลงให้ดุมั่งนะคะ

ความคิดเห็นที่ 3

TOTO
TOTO [2006-10-26 12:43:25]
อะไรมันก้อเกิดขึ้นได้เนอะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ