Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004406

หวัดดีคับ เด็กใหม่อยากรู้

iamtong
iamtong [2007-04-02 13:29:49]
รายละเอียดของตู้นะครับ
ขนาดตู้ : 36*20*18 (ตู้โล่ง)
กรอง : กรองข้าง
ปั้มลม : หัวทราย 1 หัว

คำถาม
1. ช่วยแนะนำชั้นต่าง ๆ ของกรองให้หน่อยครับว่าแต่ละชั้นควรใส่อะไรไว้ในแต่ละชั้น (ตอนนี้ใส่ตามที่ซื้อกรองข้างมา ชั้นล่างสุดหินดำ ๆอยู่ในถุงตาข่าย ชั้นกลางไบโอบอล ชั้นบนสุดใยแก้วควรจะเปลี่ยนในแต่ละชั้นเป็นอะไรดี)
2.ตอนนี้รอเครื่องกรองเซ็ตตัวอยู่เลยซื้อปลาทองมา 5 ตัวขนาดประมาณ 1 นิ้วที่ขายกันตามกะบะ แล้วต่อไปผมจะซื้อปลาที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดซัก 2-3 นิ้วมารวมไว้กับปลาตัวเล็ก ๆ ได้ไหม
3.กรองข้างที่พ่นน้ำออกมานั้น ผมสงเกตุดูว่าน้ำที่พ่นออกมาแรงเกินไปผมเลยอยากจะต่อท่อขึ้นไปให้น้ำตกลงมา หรือจะต่อท่อขึ้นไปแล้วให้น้ำพ่นออกขนาดกับผิวน้ำดีครับ
4.ปลาทองนั้นชอบลักษณะน้ำแบบไหน ปลาทองชอบว่ายทวนน้ำ หรือว่าน้ำนิ่ง
5.กรองข้างเราต้องเปลี่ยนหรือว่าล้างทำความสะอาด กี่วันครั้งครับหรือว่าตามความเหมาะสม เพราะผมได้ให้เต้าฮู้ไข่ แล้วมีเศษตกลงไปในกรองครับ กว่าว่าน้ำจะเน่า

ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 1

iamtong
iamtong [2007-04-02 13:36:01]
ข้อ 5 พิมพ์ผิดครับ
แก้ไขเป็น
​กรองข้างเรา​ต้อง​เปลี่ยน​หรือ​ว่าล้างทำ​ความ​สะอาด​ ​กี่วันครั้งครับ​หรือ​ว่าตาม​ความ​เหมาะสม​ ​เพราะ​ผม​ได้​ให้​เต้าฮู้​ไข่​ ​แล้ว​มี​เศษตกลงไป​ใน​กรองครับ​ ​กลัวว่าน้ำจะเน่าครับ เพราะเศษอาหารพวกไข่ตุ่น เต้าฮู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Polapat
Polapat [2007-04-03 09:30:23]
1. ชั้นล่างสุด ถ่านคาร์บอน จริงๆก็ดีสำหรับตู้ตั้งใหม่ครับ ช่วยดูดกลิ่นและสี แต่พอมันดูดจนอิ่มตัวเมื่อไหร่มันจะคายสารพิษกลับออกมา แล้วพอมันไปอยู่ล่างสุดกับปั้ม เวลาจะเอาออกก็อาจจะหยิบยากหน่อยครับ

ชั้นกลาง ตัว ไบโอบอลเอาทิ้งไปได้เลยครับ ไม่มีประโยชน์อะไรเท่าไหร่เลย เปลี่ยนเป็นหินภูเขาไฟดีกว่าครับ มีที่อยู่ของแบคทีเรียมากกว่ามากๆ

ชั้นบนสุดก็ใยแก้ว เปลี่ยนใหม่ทุกอาทิตย์ครับ

2. ให้กรองเข้าที่ก่อนดีกว่าครับ ใส่แบคทีเรียผงช่วยเร่งได้ครับจำนวนปลานั้นอย่าลืมเผื่อตอนโตด้วยนะครับ

3. สามารถต่อได้ครับ ให้ทางน้ำออกกว้างๆ น้ำก็จะเบาลงหน่อยครับแต่ให้ดีสุดคงต้องเปลี่ยนปั้มให้เบาลงครับ

4. น้ำไหลนิดหน่อยก็ได้ครับ

5. กรองนั้น นานๆรื้อล้างทีครับ อาจจะปีละครั้งก็ได้ครับ แต่ใยแก้วต้องเปลี่ยนทุกอาทิตย์ครับ และการล้างวัสดุกรองนั้นก็ต้องใช้น้ำไม่มีคอลลีนนะครับ ไม่งั้นแบคทีเรียตายหมด ระบบกรองก็จะล่มครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ