Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004434

ช่วยแนะนำเทคนิคการขุนปลาทองด้วยคับ

ดา
ดา (58.137.70.34) [2007-04-08 01:05:45]
เลี้ยงฮอลันดากับ สิงห์ยังขนาดเล็กอยู่ไม่ทราบจะขุนด้วยอาหารอะไรดีและวิธีทำอย่างไรให้มากน้อยแค่ไหนวันละกี่ครั้ง พี่ ๆ น้อง ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ

ความคิดเห็นที่ 1

Khanoomjeen
Khanoomjeen [2007-04-08 13:57:18]
ถ้าเราจะเลี้ยงปลาให้โตไวไว มีสุขภาพดีและสวย ก็ควรจะ
1.ดูแลเรื่องคุณภาพน้ำเพราะปลาทองขับเมือกเยอะ แถมขี้ก็บานเบอะดังนั้น ตู้ที่ใช้เลี้ยงควรจะมีขนาดที่เหมาะสมและมีระบบกรองที่ได้มาตรฐาน ขนาดที่เหทาะสมในที่นี้คือ มีปริมาณปลาที่เหมาะสมต่อภาชนะ เช่น คุณเลี้ยงปลาทอง ขนาด 4 นิ้ว 5 ตัวในตัว 24 นิ้วรับรองว่ามันไม่โตหรอก เผลอจะป่วยตายด้วย เพราะตู้เล็กไป ดังนั้นต้องเพื่อให้มันโตด้วย
2.อาหารที่ให้ปลาทองถ้าเป็นอาหารเม็ดแนะนำ ฮิการิ แต่ถ้าเป็นอาหารสดแนะนำลูกน้ำและหนอนแดง
3.ตอนเช้าควรเลี้ยงให้โดนแดดอ่อนๆ ปลาทองสีจะสด
อ่อแล้วอีกอย่างเวลาให้อาหารให้แค่พอประมาณให้ปลากินให้หมดภายในเวลา 10 นาที แล้วตักเศษอาหารที่เหลือออก ไม่งั้นคุณคงมีปัญหาเรื่องน้ำแน่นอน ปลาทองเป็นปลาที่ไม่รู้จักรคำว่าอื่ม มันจะกินได้ตลอด(ยกเว้นป่วยนะ)กินจนท้องแตกตายคุณควรดูแลเรื่องอาหารด้วย เช็คที่แอร์ปั๊มด้วยนะคะว่าฟองอากาศที่ออกมาแรงเกินไปไหม เพราะ ถ้าเป็นปลาประเภท รันชู โตซากิ้น หางอาจจะเสียทรงทำให้ดูไม่สง่า

(หากพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ