Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004505

ปลาทองตายไปหลายรุ่นแล้วครับท้อจัง

ปลาทู
ปลาทู (203.113.38.12) [2007-04-20 15:27:43]
ชอบปลาทองมากเลยครับเลี้ยงแล้วมีความสุขทั้งๆที่เราต้องเหนื่อยกับการดูแลเจ้าปลาทองมากกว่าที่เราจะได้มานั่งดูเล่นซะอีกแต่ไม่รู้เป็นไงเห็นทีไรก็อยากเลี้ยงอยู่ดี แต่ปลาทองที่ผมเลี้ยงไว้ก็ตายไปหลายรุ่นแล้วครับส่วนมากจะตายหมู่ทั้งนั้นเลยครับอาจจะเป็นเพราะบางช่วงผมละเลยไม่ได้ดูแลอย่างถูกต้องคิดว่าคงไม่เป็นไรเช่นล่าสุดอ่างเลี้ยงปลาเล็กเกินไปทั้งที่มีปลาอยู่เต็มอ่างก็ผลัดไปเรื่อยๆเดี๋ยวค่อยเปลี่ยนอ่างใหม่ยังไม่ทันไรเข้าหน้าหนาวปลาตายหมดอ่างเลยครับรู้สึกแย่มากๆเลย ตอนนี้คิดอยากจะเลี้ยงใหม่แต่ก็กลัวๆว่าจะตายอย่างนั้นอีก ...เซ็งเลย.. ถ้าเป็นคุณ.....จะยังเลี้ยงต่อไปมั้ยครับ
(อ่านจบกันแล้วอย่าลืมไปดูแลเจ้าปลาทองของตัวเองให้ดีด้วยนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

joecole
joecole [2007-04-21 13:05:43]
อย่าท้อ คุณเลี้ยงพันธุ์อะไร ผมเลี้ยงฮอลันดามันเลี้ยงไม่ยากหรอกหาฮีตเตอร์ติดไว้ก็ดี อาหารก็เป็นเม็ดหรือหนอนแพ็ค เต้าหู้ ไข่ตุ๋น อย่าเสี่ยงเอาที่จะทำให้มีเชื้อโรคแก่ปลาได้ ถ้าเป็นโรคก็ใส่ยาจะมีแบบรักษาไม่ไหวก็มีแต่น้อยมากๆ ถ่ายน้ำอาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง

ความคิดเห็นที่ 2

PUSINGDAM
PUSINGDAM [2007-04-23 22:26:37]
...ปู่ฯเลี้ยงมาหลายปีมากแล้ว เลิกเลี้ยงไม่เคยสำเร็จการดูแลช่วงหลังๆก็ใช้เทคโนโลยี(ระบบกรอง)ช่วยแบ่งเบาภาระได้มากโข สบายไม่เหนื่อยเหมือนสมัยก่อน ถ้ารักปลาทองก็เลี้ยงต่อไปเถอะ อย่าไปท้อ...
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ