Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005304

ช่วยด้วยปลาซึม

click
click (202.57.143.14) [2007-11-09 17:50:10]
พอดีผมเปลี่ยนภาชนะเลี้ยงปลาย้ายไปใส่ในถังพลาสติกวันแรกก็ปกติดีพอวันที่2น้ำเริ่มขุ่นและลูกปลารันชูว่ายน้ำช้าๆพอวันที่3ผมเห็นลูกรันชูผมไม่ว่ายน้ำเลยแล้วก็ลอยนิ่งๆที่ลำตัวเป็นรอยช้ำแดงๆและหางก็เปื่อยผมจึงรีบเปลี่ยนลงตู้ปลาและเปลี่ยนน้ำใหม่ใส่เกลือลงไปอาการลูกรันชูก็ดีขึ้นแต่ไม่กินอาหารเลยตัวผอมและเล็กลงไปเยอะเลยและบางตัวก็ลอยๆมีฟองอากาศลอยอยู่บนตัวและส่วนหลังที่ลอยอยู่พ้นน้ำก็เป็นรอยแดงๆและเวลาเขาจะว่ายไปกินอาหารจมก็ดำน้ำลงไปได้ซักพักแล้วตัวก็ลอยขึ้นมาเอง มีบางตัวที่กินอาหารเองได้ก็สามารถว่ายน้ำได้ปกติรอยแดงก็น้อยลงแต่ตัวที่ไม่กินอาหารอาการหนักขึ้นไม่รู้จะทำอย่างไรดีครับ ตอนนี้เข้าวันที่6แล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 1

aquamedical
aquamedical [2007-11-10 23:56:23]
ช่วงที่คุณย้ายปลาลงถังพลาสติกช่วงนั้น ปลาอาจจะเครียดจากคุณภาพน้ำที่เปลี่ยนและการย้ายที่ ประกอบกับคุณภาพน้ำที่ด้อยลง ปลาติดเชื้อแบคทีเรียครับ

บทความเกี่ยวกับโรคแบคทีเรียครับ
http://www.aqua-medical.com/article/article4.htm


ช่วงนี้ถ่ายน้ำวันละไม่เกิน 10% นะครับอากาศเย็นเดี๋ยวจะแย่กว่าเดิม และให้เปิดออ๊กแรงหน่อยยนะครับแต่อย่าให้ปลาถึงกับปลิว



http://www.aqua-medical.com
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ