Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005393

มือใหม่รบกวนด้วยครับ

ต้น
ต้น (124.121.63.34) [2007-12-10 17:37:56]
คือผมอยากจัดตู้ 24 นิ้วใส่ปลาทอง ซัก 4 ตัว โดยจะใช้หินภูเขาไฟโรยแทนพื้นกรวด ไม่ทราบว่าทำได้หรือเปล่า เพราะกะจะทำเป็น กรองชีวะภาพในตัว และอาจใช้หินแบนๆวางทับบนหินภูเขาไฟอีกที และอยากถามเป็นข้อๆดังนี้
1.หินภูเขาไฟที่โรยพื้นแทนกรวด ถ้าไว้นานๆโดยไม่ได้รื้อมาล้างจะเกิดโคลนดำๆหรือเปล่า
2.ถ้าขี้ปลาตกลงไปกองอยู่เรื่อยๆ แบคทีเรียจะสามารถย่อยสลายตัวขี้ปลาที่เป็นก้อนๆได้หรือเปล่า
3.ถ้าใช้หินภูเขาไฟโรยก้นตู้หนาซัก 2 - 3นิ้วแล้วจำเป็นต้องมีกรองข้างเพิ่มด้วยหรือเปล่า
รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

aquamedical
aquamedical [2007-12-13 02:01:32]
ขอตอบตามประเด็นก่อนนะครับ
1. โคลนดำๆ น้ำตาลนั้นคือตะกอนอินทรีย์สารที่มีแบคทีเรียเกาะจับอยู่ ไม่ว่าใช้การกรองแบบใดก็ตามจะเกิดขึ้นอยู่แล้วครับ มากหรือน้อยขึ้นกับประสิทธิภาพและระยะเวลา

2. ขี้ปลาเป็นก้อนๆ หากไม่มีแรงใดๆมากระทำเลย ไม่มีปลามายุ่ง ไม่ถูกพัด กองกับพื้นนิ่งๆอย่างเดียวใช้เวลาหลายวันเลยครับกว่าแบคทีเรียจะย่อยหมด

3.ใส่ซับเสตรทยังไงก็ควรมีกรองที่มีใยแก้ว หรือฟองน้ำประกอบด้วยครับสำหรับการเลี้ยงปลาทอง เพราะปลาทองขี้บ่อยและเยอะครับ จะทำน้ำขุ่นเอาง่ายๆ


ส่วนคำแนะนำนะครับ ถ้าจะใช้หินภูเขาไฟดรยพื้นตู้หาแบบที่จมน้ำแล้ว เม็ดเล็กมาใช้น่าจะเหมาะครับ และควรใส่ระบบกรอง under garvel filter ใต้หินภูเขาไฟครับ จะได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และหินภูเขาไฟกับตู้ 24 นิ้วหนาแค่ 1 นิ้วก็พอแล้วครับ มากกว่านี้ไม่มีที่ให้ปลาอยู่แล้ว


www.aqua-medical.com
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ